Bị loại, Djokovic thề không quay lại sân màu xanh của Madrid Open

22:13 Thứ bảy 12/05/2012

- Sân đất nện màu xanh thật sự là nỗi ác mộng của những tay vợt hàng đầu, sau Nadal đến lượt Djokovic phải chia tay giải đấu.

Tay vợt số 1 thế giới đã phải gác vợt ngay ở tứ kết sau khi để thua trắng Janko Tipsarevic với tỷ số 0-2.

Nole chỉ có thể gây khó khăn cho tay vợt đồng hương Tipsarevic ở set đầu tiên. Hạt giống số 7 Tipsarevic phải cần tới loạt tie-break mới thắng được Djokovic với tỷ số 7 – 6.

Bước sang set 2, Djokovic đã không còn giữ được phong độ của mình và để thua nhanh chóng với tỷ số 3 -6 và bị loại ngay ở tứ kết.

Như vậy, trong 5 tay vợt hạt giống hàng đầu thì chỉ còn Federer là có tên ở bán kết Madrid Open.

Djokovic thất thế trước Tipsarevic ở mặt sân đất nện màu xanh (Ảnh: Getty Images).

Phát biểu sau trận đấu, cũng như Nadal, Djokovic tỏ ra rất không hài lòng với mặt sân đấu mà ban tổ chức Mutua Madrid Open sử dụng cho giải đấu năm nay, cả hai đều cho rằng mặt sân quá trơn ướt. Ngày hôm qua, Nadal khẳng định nếu ban tổ chức giải đấu này quyết tâm sử dụng mặt sân này từ sang năm anh sẽ không tham dự giải đấu ngay trên quê hương mình.

“Họ có thể làm những gì họ muốn, nhưng riêng tôi sẽ không quay lại giải đấu này năm sau nếu còn sử dụng mặt sân màu xanh”. Trước đó, Nadal cũng tuyên bố tương tự như tay vợt Serbia sau khi thua sốc Fernando Verdasco ở vòng 3.

Tại các cặp tứ kết khác, Federer đã không mất quá nhiều thời gian để hạ được hạt giống số 5, David Ferrer. Mọi chỉ số thuận lợi đều nghiêng về “Tàu tốc hành” trong trận đấu này, anh tung ra được 7 cú ace (hơn đối phương 3 lần), không hề mắc lỗi kép còn Ferrer mắc 7 lỗi kép. Federer cũng giành được 2 break, mỗi set anh giành được 1 break và điều đó giải thích tại sao tỷ số của 2 set đấu đều là 6-4, đối thủ của anh ở bán kết chính là Tipsarevic.

Verdasco, tay vợt tạo nên chấn động với việc loại Nadal ở vòng đấu trước đã không thể tiếp tục bay cao trước tay vợt hạt giống số 7 Tomas Berdych. Tay vợt người TBN tỏ ra hoàn toàn lép vé trước đối thủ đến từ CH Séc, anh nhanh chóng để thua qua 2 set đấu với tỷ số rất cách biệt (6-1 6-2). Trong trận đấu còn lại Del Potro cũng đã loại Dolgopolov để có mặt tại bán kết và anh sẽ gặp Berdych ở bán kết

Ở nội dung của nữ, hạt giống số 1 Azarenka đã xuất sắc đánh bại Li Na, Serena Williams vượt qua Maria Sharapova, Radwanska tiễn Lepchenko về nước và Hradecka đã thắng Stosur. Như vậy 4 cái tên cho nội dung bán kết nữ đã được xác định. Hradecka sẽ gặp Serena và Azarenka sẽ thi đấu với Radwanska./.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục