Bí kíp giúp Pep Guardiola thành công tại Man City: Đoàn kết là sức mạnh

11:50 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnKể từ ngày Pep Guardiola chính thức tiếp quản hồi 2016, Man City đã vươn mình trở thành một trong những đội bóng sở hữu lối chơi đẹp mắt và hiệu quả nhất lục địa già.

Tuy vậy, mùa giải ra mắt của Pep Guardiola tại Man City không thực sự ấn tượng. Nguyên nhân được cho là đến từ mặt nhân sự, khi cựu thuyền trưởng Barcelona phải làm việc với một đội hình khá ‘hỗn độn’, trong đó không phải tất cả các cầu thủ đều phù hợp với triết lý mà ông mang đến hay những cầu thủ được coi là trụ cột của hàng thủ đều tỏ ra khá mong manh và không đáp ứng được yêu cầu của lối chơi mà Pep áp dụng.

Bí kíp giúp Pep Guardiola thành công tại Man City: Đoàn kết là sức mạnh - Bóng Đá

 

Nhưng ở thời điểm hiện tại, sau 3 tháng ở mùa giải thứ 2 trên chiếc ghế nóng tại Etihad, Pep vẫn đang cùng Man City bất bại trên mọi đấu trường. Một tương lai trải hoa hồng đang đợi nhà cựu vương nước Anh phía trước với một đội hình có chiều sâu và bộ não của Guardiola trên hàng ghế chỉ đạo.

Cùng những thành công ban đầu của Pep tại xứ sương mù, tờ Daily Mail mới đây đã chỉ ra những yếu tố có tác động đến sự chuyển mình của Manchester City trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua. Trong đó, quan trọng nhất phải kể đến mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp giữa các cầu thủ và giữa họ với vị thuyền trưởng 46 tuổi. Sau khi đặt chân đến Etihad, Pep Guardiola đã nhanh chóng học thuộc tên và thậm chí biệt danh của các ngôi sao trong đội hình. Chưa dừng ở đó, ông cũng thể hiện sự tôn trọng bằng cách nhớ tên chính xác của từng thành viên trong đội ngũ hỗ trợ.

Những bữa tối ‘hàn huyên’ thường xuyên được Pep tổ chức với mục đích xây dựng một sự liên kết và gắn bó bền chặt giữa các ngôi sao. Cựu thuyền trường Bayern Munich hướng đến việc kết giao giữa các cầu thủ ở bên ngoài sân cỏ để tạo ra sự đoàn kết. Cùng với đó, chế độ ăn uống cũng được xem là một yếu tố được Pep đặc biệt chú trọng.

Bí kíp giúp Pep Guardiola thành công tại Man City: Đoàn kết là sức mạnh - Bóng Đá

 

Có riêng một đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng từ Tây Ban Nha, Pháp và Anh được Guardiola lựa chọn để chuẩn bị những bữa ăn phù hợp nhất cho các cầu thủ. Silvia Tremoleda, chuyên gia từng cộng tác với Pep tại Barcelona hiện tại cũng là một thành viên không thể thiếu ở Manchester, người giữ nhiệm vụ khuyến khích các cầu thủ tạo ra thói quen ăn uống tích cực tại nhà mỗi ngày. Tremoleda chiếm được niềm tin nhờ thành công trong việc giúp đỡ siêu sao số 1 Barcelona Lionel Messi vượt qua những vấn đề về thể lực khi còn làm việc tại thủ phủ xứ Catalan.

Bên cạnh đó, ngũ y tế của Man City cũng phải làm việc cật lực hơn kể từ khi Pep đặt chân tới đây bởi vị thuyền trưởng sinh năm 1971 cực kỳ quan tâm đến điều kiện thể lực của mọi cầu thủ. Đội ngũ y tế thường xuyên phải tiến hành xét nghiệm máu để kiểm soát lượng mỡ trong cơ thể mỗi cầu thủ và giúp họ luôn có được thể trạng lý tưởng nhất.

Cuối cùng, những buổi phân tích băng hình cũng thường xuyên xuất hiện trong phòng film của đội bóng. Đây là nơi Guardiola truyền tải đến các ngôi sao điều mà ông muốn từ mỗi người trong số họ ở trận đấu sắp tới thông qua những đoạn băng ghi hình. Mỗi cầu thủ được giao một nhiệm vụ nhất định và sẽ được lý giải rõ ràng bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 11:35 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục