Bí kíp để độc cô cầu bại Mayweather “chiến” với Maidana

16:36 Thứ năm 01/05/2014

Khả năng phòng ngự kín kẽ, các pha di chuyển thông minh cùng những cú phản đòn đầy uy lực được xem là bí quyết để Floyd Mayweather có thể tiếp tục nâng chuỗi thành tích bất khả chiến bại của mình lên con số 46 trước Marcos Maidana trong trận đấu vào ngày 3/5 tới ở Las Vegas.

* Cuộc chiến đầy thách thức

Không phải Amir Khan, đồng thời xem thường Manny Pacquiao, tay đấm bất bại Mayweather đã lựa chọn đối thủ người Argentina đang sở hữu thành tích hết sức ấn tượng 35 trận thắng (trong đó có 31 trận thắng K.O), 3 trận thua là Marcos Maidana, trong trận đấu thứ 46 và cũng là đầu tiên trong năm 2014 của mình.

Võ sĩ có biệt danh “Money” đang hướng tới việc quân bình kỷ lục bất bại 46 trận của tay đấm “đàn anh” xứ Wales là Joe Calzaghe và xa hơn là 49 trận toàn thắng của huyền thoại quyền Anh Rocky Marciano.

Màn đối đầu với võ sĩ kém mình 7 tuổi Marcos Maidana, đương kim vô địch WBA hạng bán trung thế giới, được dự đoán là hết sức khó khăn đối với Mayweather.

“Maidana xứng đáng có cơ hội trở thành người đầu tiên đánh bại tôi. Anh ấy là nhà vô địch thực sự với tỷ lệ thắng K.O lên tới 80%. Tuy nhiên, quyền Anh không chỉ là màn so tài giữa hai võ sĩ về mặt thời gian hạ gục đối thủ. Tôi là một võ sĩ không hề biết sợ hãi và tôi sẽ chứng minh cho Maidana thấy điều đó”, Mayweather chia sẻ lý do lựa chọn tay đấm Argentina là đối thủ của anh trong trận đấu đầu tiên của năm 2014.

Đối thủ của “độc cô cầu bại” – người đang giữ đai vô địch WBC hạng bán trung, đang hết sức hưng phấn sau khi hạ K.O tay đấm 3 lần vô địch thế giới Adrien Broner vào tháng 12 năm ngoái, để nâng thành tích hạ gục đối phương mà không cần tới 12 hiệp đấu lên con số 31 trên tổng số 38 trận trong sự nghiệp.

Với tỷ lệ thắng K.O lên tới 80% cùng những cú ra đòn “búa bổ”, Marcos Maidana được kỳ vọng sẽ chấm dứt mạch trận bất bại của Floyd Mayweather trong trận đấu thống nhất đai WBA và WBC hạng bán trung vào ngày 3/5 tới đây.

Floyd Mayweather (trái) được đánh giá cao hơn hẳn Maidana

* Thượng đài cũng như đấu trí trên bàn cờ

Ở thời điểm này, Floyd Mayweather vẫn đang được đánh giá cao về phong độ. Khả năng phòng ngự kín kẽ và di chuyển thông minh cùng các pha phản đòn đầy uy lực được cho là “bí quyết” để Money dự kiến tiếp tục nâng cao chuỗi thành tích bất khả chiến bại của mình trước Maidana.

“Thượng đài cũng như là màn đấu trí trên bàn cờ và mỗi bước di chuyển đều phải được tính toán hết sức kỹ lưỡng để có thể đánh bại đối thủ của mình”, Mayweather nói về chiến thuật hết sức thành công của mình trong các trận đấu.

Thực ra trong 10 năm đầu tiên của sự nghiệp, Mayweather thời kỳ còn sung sức luôn biết cách đánh bại đối thủ của mình, thậm chí là không cần tới 12 hiệp đấu. Tuy nhiên, tuổi tác cùng thời gian khiến nhà vô địch WBC hạng bán trung năm nay đã 37 tuổi, buộc phải thay đổi chiến thuật.

Theo đó, giới chuyên môn dự đoán Mayweather sẽ di chuyển linh hoạt để né đòn cùng việc phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Khi nhận thấy thời điểm “con mồi” đã bị cuốn vào việc tấn công Mayweather sẽ tung ra những đòn “hồi mã thương” đánh gục đối thủ.

Đặc biệt, chiến thuật này được giới chuyên môn đánh giá là sẽ rất hữu dụng với Marcos Maidana, võ sĩ được biết đến với khả năng tấn công dũng mãnh, thậm chí có phần “hoang dại” nhưng thường xuyên để “hở sườn” bởi tâm lý quá nôn nóng trong việc hạ gục đối phương.

Kịch bản Maidana mất bình tĩnh trước khả năng phòng ngự kín kẽ của đối thủ và “trúng kế”, để lộ sơ hở, đồng thời bị Mayweather phản đòn là không quá khó để hình dung và dự đoán ngay cả khi hai võ sĩ chưa thượng đài.

Ngay cả diễn viên nổi tiếng John Cusack, người rất hâm mộ quyền Anh, cũng chia sẻ quan điểm này trên mạng xã hội Twitter cùng những lời lẽ “có cánh” dành cho chiến thuật thông minh của Mayweather.

“Floyd luôn cho thấy mỗi cuộc đấu của mình là một màn đọ trí đầy toan tính. Anh ấy có thể là võ sĩ phòng ngự tốt nhất trong lịch sử quyền Anh thế giới”, John Cusack chia sẻ.

Hạn chế về tuổi tác cũng sẽ được chiến thuật khôn ngoan này bù đắp. Năm nay đã 37 tuổi, nhưng Mayweather vẫn cho thấy sự dẻo dai của mình khi có thể di chuyển và ra đòn trong suốt 12 hiệp đấu.

Nếu như Maidana không thể tìm ra phương án tấn công hiệu quả trước khả năng di chuyển linh hoạt của đối phương, khả năng võ sĩ người Argentina trở thành “bại tướng” thứ 46 trong sự nghiệp của “độc cô cầu bại” là không nhỏ, dù ai cũng biết khả năng của tay đấm 30 tuổi này là càng thi đấu càng sung sức.

Chiêu trò mới của Mayweather trước đại chiến Maidana (cùng bạn bè gây náo loạn ở một nhà hàng ăn nhanh rồi tung ra clip mới quay cảnh anh cùng nhóm bạn chạy xe đạp giữa hai chiếc Bugatti):

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục