Bị “khắc tinh” cầm chân, FLC Thanh Hóa đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu

20:02 Thứ bảy 30/09/2017

TinTheThao.com.vnMặc dù đã chơi đầy nỗ lực thế nhưng FLC Thanh Hóa vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Hải Phòng FC. Chuỗi trận “tra tấn” của đội bóng xứ Thanh đã có khởi đầu không thuận lợi, họ đứng trước nguy cơ phải chia sẻ ngôi đầu với Quảng Nam khi vòng 20 kết thúc.

Đúng như dự đoán ban đầu, FLC Thanh Hóa đã gặp vô số khó khăn trước khắc tinh Hải Phòng FC. Cả hai đội đều thể hiện được thứ bóng đá tốt nhất của mình. Đội chủ nhà kiểm soát bóng, tạo ra những pha tấn công dồn dập. Trong khi đó, đội bóng đất Cảng chơi chắc chắn, kỉ luật và trung thành với lối đá phòng ngự phản công quen thuộc.

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa không thể thắng Hải Phòng ở 5 lần đối đầu gần nhất.

Mặc dù vậy, hàng thủ của Hải Phòng FC vẫn để lộ ra những sơ hở chết người. Phút 26, Lê Văn Thắng quan sát cực nhanh và thực hiện một pha chọc khe loại bỏ hoàn toàn các cầu thủ phòng ngự của đội bóng cũ, Trọng Hoàng phá bẫy việt vị băng xuống nhưng không thể khống chế bóng. Bất ngờ lúc đó, Pape Omar nhanh nhạy chạy cắt mặt đoạt được bóng và dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu. Lợi thế của FLC Thanh Hóa không duy trì được lâu. Chỉ 3 phút sau, hàng phòng ngự hớ hênh của đội bóng xứ Thanh lại khiến khán giả nhà hụt hẫng. Người mắc lỗi là thủ thành Thanh Thắng khi anh tự đấm bóng về lưới nhà dưới sức ép của Stevens trong một tình huống cố định.

Kịch bản trong hiệp đấu thứ 2 không có gì thay đổi. FLC Thanh Hóa vẫn cầm bóng, tổ chức tấn công rất nhiều thế nhưng mọi đường bóng đều thiếu đi tính đột biến cần thiết. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự xuất sắc của trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú bên phía đội khách. Trong một ngày có phong độ cực cao, anh đã bắt chết bộ đôi Omar và Uche, khiến những pha tổ chức tấn công của FLC Thanh Hóa rơi vào bế tắc ở bước cuối cùng. Không những vậy, Hải Phòng FC còn tổ chức được những pha phản công sắc nét. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống ở phút 88, nếu cú sút của Fargan đi vào lưới, có lẽ điều tồi tệ nhất đã đến với FLC Thanh Hóa.

 - Bóng Đá

 Và lần này kết quả cũng như vậy.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Đây đã là mùa giải thứ 3 liên tiếp FLC Thanh Hóa không thể đánh bại được Hải Phòng FC. Chỉ có được 1 điểm, thầy trò HLV Petrovic đứng trước nguy cơ rất lớn bị Quảng Nam bắt kịp điểm số trên BXH. Thậm chí, nếu Thanh Trung và các đồng đội thắng với 2 bàn cách biệt, họ sẽ chính thức chiếm lấy ngôi đầu sau vòng 20.

Kết quả chung cuộc: 1-1

Đội hình thi đấu:

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Van Bakel, Văn Đại, Xuân Cường, Văn Thắng, Hữu Dũng (Mai Tiến Thành 56'), Văn Bình, Trọng Hoàng, Omar, Uche (Quốc Phương 79').

Hải Phòng: Văn Phong, Anh Hùng, Ngọc Thịnh, Văn Phú, Văn Đức, Cảnh Dương (Văn Nhiên 46'), Quốc Trung, Ngọc Tân, Đình Bảo, Fagan, Stevens.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:05 30/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục