Bị Joshua knock-out, "tiến sĩ búa thép" vẫn cho mình là kẻ chiến thắng

11:56 Thứ bảy 03/06/2017

TinTheThao.com.vnSự ủng hộ của các khán giả tại Wembley khiến Wladimir Klitschko cảm giác như một người chiến thắng bất chấp thực tế vừa bị knock-out bởi Anthony Joshua.

Trong cuộc đọ sức trên sân Wembley hồi cuối tháng 4 vừa rồi, Wladimir Klitschko sớm gục xuống sàn ở hiệp 5 song với kinh nghiệm dày dặn, tiến sĩ búa thép đã lấy lại phong độ và tưởng chừng có thể kết thúc sớm trận đấu sau cú đấm chính xác buộc Joshua ngã gục xuống sàn đấu ở hiệp 6.

Thế nhưng, tay đấm người Anh vẫn đủ sức gượng dậy, thi đấu cầm chừng ở quãng thời gian sau của trận đấu rồi bất ngờ tổng tấn công Klitschko ở hiệp 11. Những cú đấm với độ chính xác và mạnh mẽ của Joshua đã khiến đối thủ người Ukraine nằm sàn. Trận đấu kết thúc với thắng lợi knock-out dành cho nhà vô địch Olympic 2012, qua đó thống nhất 3 đai hạng nặng gồmWBA,IBF và IBO.

wladimir-klitschko-anthony-joshua

 Klitschko bị knock-out ở hiệp 11 trước Anthony Joshua. Ảnh: Sky Sports.

Chia sẻ về thất bại đáng nhớ trước tay đấm người Anh, Wladimir Klitschko cho hay bản thân anh đã gặt hái nhiều điều hơn mong đợi. "Sau nhiều năm tháng thi đấu với biết bao mục tiêu chiến thắng, đây là một kinh nghiệm hoàn toàn mới. Bây giờ tôi hiểu rằng thành công không nhất thiết là phải đạt được một mục tiêu đặt ra. Anthony Joshua đã giành chiến thắng vang dội. Tôi đã thất bại trong việc đạt được mục tiêu chiến thắng, nhưng thực tế tôi đã đạt được còn nhiều hơn mong đợi. Những phản ứng mà tôi nhận được sau trận đấu với Joshua khiến tôi hoàn toàn bất ngờ. Giới chuyên môn còn đánh giá rằng tôi đã thể hiện sự vĩ đại ngay cả trong thất bại," Klitschko chia sẻ trên LinkedIn.

Bên cạnh đó, tiến sĩ búa thép cho rằng chính sự động viên của khán giả đã làm cho anh có cảm giác như một người chiến thắng: "Khi tôi xuất hiện tại sân vận động Wembley hôm ngày 29 tháng 4, phần lớn khán giả la ó tôi. Đây là việc bình thường bởi Joshua được thi đấu trên quê hương của cậu ấy. Tuy nhiên, khi tôi bị knock-out, hàng chục ngàn khán giả - những người muốn tôi gục ngã lại quay sang cổ vũ, động viên tôi và tôi không thể đòi hỏi thêm gì nữa."

anthony-joshua-wladamir-klitscho

"Tiến sĩ búa thép" gặt hái hơn cả sự mong đợi dù nhận thất bại ở Wembley. Ảnh: Sky Sports.

Hiện tại, NHM đang rất kỳ vọng vào cuộc tái đấu của Klitschko với Anthony Joshua. Nhất là khi ông bầu Eddie Hearn khẳng định "tiến sĩ búa thép" chính là đối thủ mà tân vô địch hạng nặng muốn so tài nhất ở thời điểm hiện tại.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:25 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục