Bị đá khỏi AFF Cup, Thái Lan triệu hồi 4 sao bự gỡ thể diện ở Asian Cup

17:58 Thứ năm 13/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSau thất bại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2018 trước ĐT Malaysia, HLV Milovan Rajevac quyết tâm lấy lại thể diện cho "Voi chiến" ở VCK ASIAN Cup 2019.

Sau khi kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018 với vị trí dẫn đầu, đương kim vô địch Thái Lan bước vào 2 trận đấu bán kết với ĐT Malaysia. Hoà 0-0 ở lượt đi tại Bukit Jalil, "Những chú voi chiến" đã có bất ngờ bị loại khỏi giải đấu hàng đầu Đông Nam Á sau trận hoà 2-2 trên sân nhà Rajamangala (luật bàn thắng sân khách).

Bị đá khỏi AFF Cup, Thái Lan triệu hồi 4 sao bự lấy lại thể diện ở ASIAN Cup - Bóng Đá

 Chân sút Adisak Kraisorn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11 mét cuối trận bán kết lượt về với ĐT Malaysia.

Thất bại cay đắng này đã khiến HLV Milovan Rajevac nhận cơn bão chỉ trích và CĐV Thái Lan đòi Liên đoàn bóng đá nước này hãy tái bổ nhiệm HLV Kiatisuk Senamuang để dẫn dắt các cầu thủ con cưng tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa có gì thay đổi và cựu thuyền trưởng của ĐT Ghana vẫn tiếp tục công việc của mình tại ĐT Thái Lan. 

Mới đây, để bắt đầu cho chiến dịch tại Asian Cup, HLV Rajevac đã công bố danh sách 27 cái tên được triệu tập. Trong đó, phải kể đến sự góp mặt của 4 ngôi sao hàng đầu của xứ sở chùa vàng đó là: Thủ thành Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda.

Bị đá khỏi AFF Cup, Thái Lan triệu hồi 4 sao bự lấy lại thể diện ở ASIAN Cup - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan triệu tập 4 ngôi sao hàng đầu về chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019.

Cả 4 sao bự này đều lỡ hẹn với kỳ AFF Cup vừa qua khi các CLB chủ quản đã không đồng ý nhả người cho ĐT Thái Lan vì giải đấu này không nằm trong danh sách chính thức của FIFA. Chính vì thế, sức mạnh của "Voi chiến" đã bị ảnh hưởng đi rất nhiều và thất bại trên con đường lập hattrick vô địch AFF Cup.

Ngoài 4 ngôi sao kể trên, hậu vệ gốc Việt Tristan Đỗ cũng có tên trong danh sách triệu tập lần này. Những cựu tuyển thủ một thời của ĐT Thái Lan dưới thời HLV Kiatisuk như Charyl Chappuis, Sarach Yooyen,  Jakkaphan Kaewprom đều không góp mặt.

Danh sách cụ thể 27 cầu thủ ĐT Thái Lan:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (OH Leuven), Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom (BG Pathum United), Saranon Anuin (Chiangrai United)

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe), Peerapat Notchaiya, Tristan Đỗ, Mika Chunuonsee (all Bangkok United), Adisorn Promrak (Muangthong United), Chalermpong Kerdkaew (Nakhon Ratchasima), Pansa Hemviboon, Korrakod Wiriyaudomsiri (both Buriram United), Suphan Thongsong (Suphanburi), Shinniphat Leeaoh (Chiangrai United)

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo), Pokklaw Anan, Sanrawat Dechmitr, Sumanya Purisay (all Bangkok United), Tanaboon Kesarat, Thitipan Puangchan (both BG Pathum United), Sasalak Haiprakhon, Supachok Sarachat (both Buriram United)

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima), Adisak Kraisorn (Muangthong United), Siroch Chatthong (PT Prachuap), Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Suphanburi)

Đăng Huy | 16:30 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục