Bị chê ghi ít bàn, sao Liverpool đáp trả: ''Đó chính là con người tôi''

20:58 Chủ nhật 17/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrụ cột trên hàng tấn công của Liverpool vừa có những chia sẻ về lối chơi của anh.

Sau 19 lần xuất hiện trên sân mùa này, ngôi sao của Liverpool, Roberto Firmino đã có cho mình 3 bàn thắng và 8 kiến tạo – con số đủ cho thấy anh không phải là một mẫu trung phong cắm điển hình. Giải thích về điều này, cầu thủ người Brazil cho rằng lối chơi không ích kỷ của anh xuất phát từ chính con người mình, với mục tiêu luôn đóng góp cho đội bóng.

"Đó chính là con người tôi, là tính cách của tôi: luôn cố gắng trở thành một chàng trai tốt và khiêm tốn", Firmino giải thích khi nói với Premier League Productions. "Tôi cố gắng đóng góp cho đội của tôi theo cách tốt nhất với các pha kiến tạo và ghi bàn. Tôi thích điều đó, tôi thích chiến thắng mọi lúc, và vì điều đó tôi sẽ luôn chơi như thế này.’’

Firmino explains how his assists reflect his 'good and humble' personality - Bóng Đá

Tiền đạo Roberto Firmino đưa ra lời giải thích về lối chơi vì tập thể của anh.

"Tôi là một người tôn trọng vị trí của tôi trên sân. Đội bóng cần tôi ở đâu, tôi sẽ chơi ở đó. Là số 9, nhưng đôi khi tôi cũng chơi như số 10, và tôi luôn cố gắng hết sức.’’

"Như tôi đã đề cập trước đây, tôi luôn muốn giúp đội của mình tốt nhất có thể và luôn luôn theo đuổi chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất."

Những đóng góp của Firmino cho lối chơi chung của Liverpool đã là điều được số đông NHM Lữ đoàn Đỏ ghi nhận, bất chấp số bàn thắng có phần hạn chế so với các số 9 thông thường của anh. Bằng chứng cho sự ủng hộ của CĐV với tuyển thủ Brazil là phản ứng của họ với phát biểu gần đây của cựu cầu thủ Danny Murphy, cho rằng Harry Kane vượt trội hơn Firmino do ghi nhiều bàn thắng hơn.

Xem bàn thắng của Roberto Firmino vào lưới ĐTQG Senegal:

Ngọc Bách | 19:24 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục