Bị Arteta xếp đá cánh, Aubameyang: "Mọi người biết tôi thích chơi ở vị trí nào mà"

19:48 Chủ nhật 29/11/2020

TinTheThao.com.vnChân sút người Gabon đang sa sút trong mùa này, một phần vì không được đá đúng sở trường.

 

Arteta: "Arsenal cần biến Emirates thành một pháo đài"

 Mùa giải hiện tại, thay vì vị trí tiền đạo cắm sở trường, Pierre-Emerick Aubameyang lại được HLV Mikel Arteta "đóng đinh" bên hành lang cánh trái. Và dù khẳng định mình không gặp vấn đề gì, nhưng Aubameyang cũng ngầm "nhắc nhở" rằng vị trí yêu thích của anh là ở trung lộ.

Thông qua chương trình Matchday của Arsenal, chân sút người Gabon chia sẻ:

“Tôi chơi ở mọi vị trí, tôi thực sự không thấy phiền."

“Mọi người biết tôi thích chơi ở vị trí nào mà, nhưng điều này cũng không quan trọng vì tôi muốn có nhiều hơn một lựa chọn."

Aubameyang on playing out of preferred position  - Bóng Đá

 Aubameyang không thực sự hiệu quả khi dạt biên.

“Tôi muốn giúp đỡ đội bóng và tôi cũng muốn học hỏi. Vì dù còn trẻ hay lớn tuổi thì bạn vẫn luôn học hỏi mỗi ngày, tôi cảm thấy tốt ở mọi vị trí."

"Cách di chuyển là khác nhau, ví dụ bên cánh trái, đôi khi bạn cần phải kết nối với các tiền vệ. Còn ở vị trí tiền đạo, với tư cách là số 9 thì khác, hoàn toàn khác. Đôi khi bạn phải di chuyển rộng, nhưng khi bạn là tiền đạo, bạn chơi ở trung lộ nhiều hơn và điều đó thực sự khác biệt."

“Tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều điều kể từ khi dạt sang cánh trái, nó mang lại cho tôi cơ hội vì rất nhiều hàng phòng ngự bị thu hút bởi số 9. Laca và Eddie đang làm rất tốt công việc của mình và vì thế, đôi khi họ để lại khoảng trống cho chúng tôi để xâm nhập vào phía sau hàng thủ."

Huỳnh Phong | 18:50 29/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục