Bí ẩn sự ra đi của Arsene Wenger

22:14 Thứ tư 25/04/2018

TinTheThao.com.vnNhững lời phát biểu của HLV người Pháp mới đây tiếp tục dấy lên những nghi ngờ: HLV Arsene Wenger đã bị Arsenal sa thải.

Và trong bài phỏng vấn mới nhất trước thềm trận bán kết lượt đi Europa League gặp Atletico Madrid, HLV Wenger đã xác nhận khả năng này: "Đúng vậy, quyết định rời Arsenal vào thời điểm này không hoàn toàn là quyết định của tôi," Wenger nói, như một cách tiếp tục dấy lên những nghi ngờ: HLV vĩ đại nhất CLB đã bị ban lãnh đạo Arsenal sa thải.

HLV Wenger: Arsenal cần 2, 3 tân binh là có thể vô địch - Bóng Đá

Những lời phát biểu của HLV người Pháp mới đây tiếp tục dấy lên những nghi ngờ: HLV Arsene Wenger đã bị Arsenal sa thải.

The Sun cho biết, Arsene Wenger không hề muốn rời đội bóng ông yêu mến và cống hiến 22 năm. Tờ nổi tiếng với nhiều lùm xùm của nước Anh tiết lộ, HLV người Pháp bị cổ đông chính người Mỹ, Stan Kroenke ép rời CLB.

Trên trang chủ Arsenal vào chiều 20/04 (theo giờ VN), HLV Arsene Wenger chính thức rời Arsenal sau 22 năm gắn bó. “Tôi cảm thấy đã đến lúc hợp lý để rời Arsenal,” HLV Wenger nói, trong một thông báo được đăng trên trang chủ CLB thành London.

Đây là thông tin, nói rằng gây bất ngờ với nhiều người thì cũng không hẳn, nhưng thời điểm công bố lại gây xôn xao. Tờ The Sun sau đó cho rằng HLV người Pháp muốn hoàn thành nốt hợp đồng có thời hạn đến hè 2019, thay vì ra đi giữa chừng. 

 - Bóng Đá

Wenger nhiều lần được đồn đoán, và ra sức khẳng định chỉ ra đi khi hợp đồng hiện tại kết thúc.

Điều này khá hợp lý nếu xét trong tình cảnh, Wenger nhiều lần được đồn đoán, và ra sức khẳng định chỉ ra đi khi hợp đồng hiện tại kết thúc. Tháng 5/2017, HLV người Pháp ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Arsenal, tuy nhiên với quyết định này ông đã từ nhiệm sớm 1 năm.

Wenger từng nói: Tôi đã từ chối cả thế giới vì tôn trọng hợp đồng với Arsenal. “Tôi luôn luôn tôn trọng các hợp đồng của mình. Tôi cần nhắc lại với tất cả rằng tôi đã từng nói 'không' với mọi CLB lớn .

Arsenal đồng ý bồi thường tới 11 triệu bảng để có thể ra đi ngay vào cuối mùa giải năm nay. Việc Wenger tuyên bố chi tay Arsenal giúp những người ở lại đội bóng sau hè 2018 tránh khỏi những xung đột.

 - Bóng Đá

Và trong bài phỏng vấn mới nhất trước thềm trận bán kết lượt đi Europa League gặp Atletico Madrid, HLV Wenger đã xác nhận khả năng này:

Ian Wright, thành viên đoạt cú đúp quốc nội mùa 1997-1998 của Arsenal, tin rằng thầy cũ bị sa thải: "Wenger là một người nguyên tắc, trung thực và luôn tôn trọng những cam kết. Đó là lý do tại sao tôi tin ông bị sa thải, thay vì chủ động từ chức. Wenger không thuộc tuýp người trốn tránh trách nhiệm, và sẵn sàng chịu mọi chỉ trích đến khi hoàn thành xong hợp đồng".

HLV Wenger bắt đầu dẫn dắt Arsenal vào năm 1996. Ông giúp CLB vô địch 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 7 chức vô địch FA Cup (Wenger là HLV có nhiều chức vô địch nhất trong lịch sử đấu), 7 danh hiệu Siêu Cúp Anh (Community Shields), 20 năm liên tiếp dự Champions League.

Xem một video tri ân Wenger:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 21:44 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục