Beverley là người chiến thắng trong cuộc chiến với Durant

12:59 Thứ tư 17/04/2019

TinTheThao.com.vnĐó là lời khẳng định của cựu ngôi sao NBA Tony Allen sau 2 trận đấu giữa Golden State Warriors và Los Angeles Clippers, theo anh Patrick Beverley đã làm rất tốt nhiệm vụ theo kèm Kevin Durant bên phía đối thủ.

Trong cuộc phỏng vấn với Chris Vernon của Grind City Media, Tony Allen đã có những chia sẻ về màn đối đầu giữa Kevin Durant và Patrick Beverley. Theo đó ngôi sao 37 tuổi cho biết dù gặp nhiều bất lợi về thể hình thế nhưng Beverley (6'1) đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ theo kèm Durant (6'9) bên phía đối thủ.

2

 Durant đang bị phong tỏa bởi chiến thuật phòng ngự khó chịu của Beverley

Allen, người từng 3 lần lọt vào đội hình NBA All-Defensive First Team đã nhận xét rằng những cầu thủ cao lớn như Durant luôn gặp khó khăn khi bị hạn chế không gian hoạt động. Và Beverley đã làm rất tốt vai trò thu hẹp không gian hoạt động của Durant trong các tình huống tấn công của Warriors.

“Một điều gây khó chịu nhất với những cầu thủ cao lớn chính là việc bị hạn chế không gian hoạt động”, Allen nói. “Đó là tất cả những gì Beverley đã làm, chiếm lĩnh không gian, không cho đối thủ khoảng trống để hoạt động và khiến Durant luôn phải nhận bóng trong tư thế bị động. Tôi nghĩ Beverley đã chiến thắng trận chiến giữa họ”, Allen khẳng định.

2

 Durant gặp rất nhiều khó khăn trước sự đeo bám khó chịu từ Beverley

Quả thực Durant đã gặp phải vật cản khá lớn trong 2 trận đấu đầu tiên với Los Angeles Clippers tại playoff năm nay. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 22 điểm sau 33 phút thi đấu. Thấp hơn khá nhiều con số trung bình 26 điểm Durant có ở mùa giải này. Anh thậm chí còn bị truất quyền thi đấu ở game 1 vì sự khó chịu mà Beverley đã tạo ra xung quanh mình.

Trong thất bại 131-135 ở game 2, Durant chỉ có tung ra vỏn vẹn 8 cú ném ở trận đấu đó, ít hơn gấp đôi số cú ném trung bình của anh ở mùa giải này là 17,7 lần mỗi trận. Durant cũng chỉ ghi được 21 điểm, 5 rebounds và 5 kiến tạo, thế nhưng có đến 11 điểm trong số đó được thực hiện trên điểm ném phạt. Đây là một thông số rất đáng báo động với siêu sao của Warriors.  

3

 Nếu không thể giải được bài toán Beverley, "Các chiến binh" sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở thời gian tới

Với việc để đối thủ cân bằng 1-1 trong chuỗi playoff khiến Warriors gặp ít nhiều bất lợi trong 2 chuyến làm khách tiếp theo đến STAPLES Center của đối thủ. Bên cạnh đó nếu không thể giải được bài toán Beverley và sớm giải phóng Durant, “Các chiến binh” chắc chắn sẽ còn gặp thêm nhiều khó khăn trong tương lai.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục