Bernardeschi: Từ chối Sir Alex và hành trình trở thành 'số 10' của Juve

01:20 Thứ năm 27/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRa đi theo lời mời của Sir Alex, Bernardeschi có thành công? Đó là câu hỏi mà không có câu trả lời. Chỉ biết rằng, ở lại Fiorentina là quyết định sáng suốt của anh...

Năm 2011, Sir Alex bắt gặp Federico Bernardeschi khi ấy mới 17 tuổi. Ấn tượng với tài năng của anh, HLV trưởng Man United rất muốn đưa cầu thủ người Italia về sân Old Trafford. Thế nhưng Bernardeschi đã từ chối vì màu áo tím Fiorentina và vì gia đình anh.

Sir Alex khi ấy đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để có được tài năng trẻ sáng giá. Ông ngỏ lời đưa cả gia đình Bernardeschi đến Anh nhưng họ đã từ chối. “Chúng tôi vẫn thích ở Fiorentina hơn, bởi tôi thấy nó hạnh phúc ở đó. Nó luôn được Fio đối xử rất tốt và lúc đó cũng không phải thời điểm phù hợp để ra đi. Không phải cứ đến một CLB lớn là sẽ trở thành cầu thủ hàng đầu.”, cha của anh khẳng định.

 - Bóng Đá

 Bernardeschi bắt đầu tỏa sáng khi khoác áo Crotone.

Nếu năm đó Bernardeschi đi theo lời mời của Sir Alex, anh có thành công? Đó là câu hỏi mà không ai có thể trả lời được. Chỉ biết rằng, việc ở lại Fiorentina là quyết định sáng suốt của anh. Dưới màu áo tím, anh chẳng bị soi mói bởi bất cứ ai, cũng chẳng phải chịu áp lực nào. Chàng trai 17 tuổi ấy cứ thế phát triển và dần dần trở thành niềm hy vọng của bóng đá Italia từ lúc nào không hay.

Mùa giải 2013/14, Bernardeschi bắt đầu được mọi người biết đến khi chuyển sang khoác áo đội bóng Serie B Crotone theo dạng cho mượn. Ở cái tuổi 19, anh ghi đến 12 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo và trở thành một hiện tượng tại đất nước hình chiếc ủng. Phần thưởng cho anh là chiếc vé lên tuyển tập trung trước World Cup 2014. Bernardeschi chính là cầu thủ duy nhất của Serie B có vinh dự này.

 - Bóng Đá

 Anh là người cùng quê với thủ môn Buffon (Carrara).

Dù năm ấy, anh 'lỡ' chuyến bay đến Brazil nhưng giấc mơ của chàng trai trẻ Fiorentina đã trở thành sự thật hai năm sau đó. Antonio Conte chính thức điền tên anh vào 23 cầu thủ sang Pháp tham dự Euro 2016.

Bernardeschi thật sự là một của hiếm của bóng đá Italia. Ở một cái đất nước nổi danh với đặc sản phòng ngự, những mẫu tiền đạo kỹ thuật và thích chơi rộng như Bernardeschi rất hiếm. Người Italia chỉ quen tấn công bằng những đường bóng dài, nhanh và gọn. Đó là 'vùng trời' của các tiền đạo cao to như Vieri, Toni hay nhạy bén như Inzaghi, Di Natale.

Với cái chân trái khéo léo, Bernardeschi được bố trí đá tiền đạo phải trong màu áo Crotone cũng như khi trở về Fiorentina. Thế nhưng, thấu hiểu được hoàn cảnh của bóng đá nước nhà, Bernardeschi không ngần ngại thử sức mình ở những vị trí khác. Trong mùa giải vừa qua, anh thi đấu nhiều nhất ở vị trí trung lộ, khi thì đá hộ công, khi thì ra sân như một tiền đạo lùi. Bernardeschi cũng sẵn sàng dạt trái. Anh đã trở thành một cầu thủ tấn công toàn diện.

 - Bóng Đá

 Và từ mùa giải này, anh sẽ được đứng chung chiến tuyến với đàn anh huyền thoại trong màu áo Juventus.

Đến với Juventus, một chương mới trong sự nghiệp đã thật sự mở ra với Bernardeschi. Tuy chưa công bố chính thức nhưng nhiều khả năng anh sẽ mang áo số 10, số áo được bỏ trống trong 1 năm qua kể từ khi Pogba ra đi. Từ mùa giải sau, CĐV của Juve nên vứt bỏ đi suy nghĩ về 'số 10' cổ điển, một 'số 10' chỉ biết đứng ở trung lộ. Không! Bernardeschi sẽ xuất hiện khắp mọi phía trên mặt trận tấn công của Bà đầm già. Anh ở nơi nào, đồng đội cần anh nhất...

Bernardeschi - cái chân trái ma thuật

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 01:00 27/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục