Bernando Silva - Chàng "Messizinho" khiến Man Utd phát sốt là ai?

10:20 Thứ sáu 20/01/2017

TinTheThao.com.vnBernando Silva tài năng đến mức nào? Cùng điểm qua 5 điểm nhấn trong sự nghiệp của chàng tiền vệ 22 tuổi người Bồ Đào Nha này.

1. Không có tương lai tại Benfica

 - Bóng Đá

Silva không có tương lai tại Benfica. 

Bernado Silva (cao 1m73, nặng 64kg) có biệt danh "Messizinho" (Tạm dịch: tiểu Messi) xuất thân từ lò đào tạo danh tiếng của Benfica. Thời điểm đó, tài năng của Silva đã được nhiều chuyên gia bóng đá nước này đánh giá cao. Mùa giải 2013/14, Silva lọt vào danh sách những ngôi sao mới nổi của bóng đá Bồ Đào Nha khi có một mùa giải ấn tượng cùng đội B của Benfica ở giải hạng 2.

HLV của Benfica thời điểm đó, Jorge Jesus từng gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên đến thời điểm này, nhiều CĐV nhiệt thành của đội vẫn còn chỉ trích ông vì ít khi trọng dụng những tài năng chính đội đào tạo ra, và Silva là một ví dụ điển hình. Tiền vệ này chỉ choi 31 phút cho đội một Benfica trong 3 trận có tên trong danh sách. Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn đó, Silva cho biết: "Trong các buổi tập tôi được BHL phân cho vị trí hậu vệ cánh trái. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình không có tương lai tại CLB."

2. Tầm ảnh hưởng lớn lao tại Pháp

Monaco mất 15 triệu euro để chiêu mộ Silva từ Benfica. Đó là một mức giá khá vừa phải với một cầu thủ tuy nổi danh từ sớm nhưng chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Và chỉ sau một mùa giải, người Monaco biết mình đã có sự đầu tư đúng đắn.

Khi chỉ mới 20 tuổi, Silva đã có ngay 45 trận ra sân cho Monaco, ghi được 10 bàn thắng, đồng thời sở hữu nhãn quan kĩ - chiến thuật vô cùng sắc sảo. Dần dà, Silva trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công Monaco cho đến thời điểm này.

3. Ngôi sao tấn công thực thụ

 - Bóng Đá

Tầm ảnh hưởng ngày càng lớn lao tại Monaco. 

Silva đem đến sự khác biệt ở mỗi lần chạm bóng. Kĩ thuật vượt trội, cùng với đó là khả năng xử lý bóng điêu luyện và vô cùng chắc chân, Silva dễ dàng "điều phối" trái bóng theo ý mình. Nhiều chuyên gia đánh giá Silva có sự thông minh trong lối chơi dù chỉ sở hữu thể hình mỏng cơm.

Ngoài ra, Silva cũng là một cầu thủ vô cùng đa năng khi có thể đá tốt hai cánh lẫn trung tâm. Mùa này, chàng tiền vệ 22 tuổi đã có 7 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho Monaco. Lối chơi của Silva cũng có nét tương đồng với huyền thoại Rui Costa của Bồ Đào Nha và danh thủ Joao Moutinho, người vẫn đang là đàn anh và đồng đội của Silva tại Monaco.

4. Thông minh cả bên ngoài sân bóng

Ngoài những pha xử lý làm CĐV lẫn cánh nhà báo phải xuýt xoa, Silva còn là một con người sở hữu tính cách thú vị. Chưa bao giờ tiền vệ này không bày tỏ tình yêu với đội bóng cũ Benfica, tuy nhiên Silva vẫn giành nhiều tình cảm hơn với Monaco, nơi đã giang rộng vòng tay chào đón anh khi tên tuổi vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Sang Pháp sinh sống nhưng Silva cho thấy sự thích nghi nhanh chóng bằng việc học một ngôn ngữ mới, đồng thời có sự tự lập dù tuổi đời còn khá trẻ, khác nhiều với những ngôi sao bóng đá khác trên thế giới. Được biết, Silva có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh bất chấp việc chưa bao giờ du lịch và sinh sống tại xứ sương mù.

5. Tuyển QG Bồ Đào Nha vẫn "lảng tránh" Silva

 - Bóng Đá

Thi đấu chói sáng tại U21 Bồ Đào Nha. 

Sau 2 năm rưỡi thi đấu tại Monaco, Silva đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu, bao gồm việc được thi đấu tại Champions League. Trong quá khứ, tiền vệ này là nhân tố chủ chốt của U21 Bồ Đào Nha giành vị trí Á quân tại tại giải U21 châu Âu năm 2015.

Trong khi người đồng đội của Silva thời điểm đó, William Carvalho có một kì EURO 2016 cực kì thành công, bản thân Silva vẫn tìm kiếm cơ hội đại diện cho quê hương tranh tài ở một giải đấu chính thức. Thực tế, Silva đã bỏ lỡ cơ hội tham dự EURO 2016 vì chấn thương sát giờ HLV Fernando Santos công bố đội hình.

Một lý do nữa, Bồ Đào Nha hiện tại đặt nặng lối chơi phòng ngự phản công. Do đó, một cầu thủ thiên về kĩ thuật và mỏng cơm như Silva khó có chỗ đứng.

Chiêm ngưỡng tài năng của Bernado Silva:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 09:55 20/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục