Bernabeu: Điểm tựa của Mourinho

20:47 Thứ bảy 18/02/2012

Thắng 26/30 trận và ghi tới 106 bàn tại Liga trên sân nhà, Bernabeu chính là điểm tựa của “người đặc biệt” trong chuyến phiêu lưu tới Tây Ban Nha.

Mourinho chính là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Từ Porto, Chelsea, Inter và giờ là Real, Mr Special đều thể hiện được dấu ấn của mình với những danh hiệu cao quý. Đặc biệt, trong chuỗi thành công của “người đặc biệt” có đóng góp không nhỏ từ thành tích rất tốt trên sân nhà. Từ Dragao, Stamford Bridge, Giuseppe Meazza đến Bernabeu, Mourinho luôn biến sân nhà thành pháo đài gần như bất khả xâm phạm.

Theo thống kê, phải đến cuộc đón tiếp Sporting Gijon ở mùa giải năm ngoái (Real thua 0-1), Mou mới phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà sau 9 năm với 150 trận, một thành tích vô cùng đáng nể và được coi là có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới. Còn tính riêng sau hơn 1 năm rưỡi dẫn dắt Real, Mourinho cũng đang có thành tích cực tốt trên sân nhà Bernabeu.

Real đã thắng tới 26/30 trận dưới thời Mourinho tại Bernabeu ở Liga

Tính từ mùa giải năm ngoái đến nay, Mourinho đã có 30 trận cùng Real trên sân nhà tại Liga. Với 26 thắng, 1 hòa và 3 thua, ghi đến 106 bàn và chỉ để thủng lưới có 27 lần, Bernabeu quả thật là “tử địa” với các đội khách dưới thời chiến lược gia người Bồ. Thậm chí, ở mùa giải năm nay ổ Kền kền còn trở nên đáng sợ hơn với các vị khách.Sau 11 trận trên sân nhà ở mùa giải năm nay, Real đã thắng đến 10 và chỉ để thua duy nhất có 1 trận (trước Barca), ghi tới 45 bàn (nhiều hơn so với thành tích cùng kì năm ngoái tới 10 bàn) và chỉ để lọt lưới có 15 bàn.

Trong 106 bàn trên sân nhà của Real dưới thời Mourinho tại Liga, Ronaldo đang là nỗi kinh hoàng lớn nhất với các vị khách. CR7 đã có 67 bàn tại Liga cho Los Blancos trong hơn 1 mùa giải qua, trong đó có tới 42 bàn được ghi tại Bernabeu. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi khi được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các madridista, cầu thủ đắt giá nhất thế giới sẽ thi đấu bốc hơn. Mới nhất, tuần trước CR7 đã lập 1 cú hattrick vào lưới của Levante để làm nên chiến thắng hoành tráng 4-2 của bầy Kền kền trắng (cú hattrick thứ 13 của Ronaldo cho Real tại Liga).

Thành tích trên sân nhà của Mourinho và các cầu thủ đã ghi bàn cho Real

Real đang tiến bộ không ngừng dưới thời Mourinho, trong đó thành tích trên sân nhà là điểm tựa vững chắc trong chiến dịch lật đổ sự thống trị của Barca tại Liga (Real hiện cũng đang là “vua sân khách” tại châu Âu). Với 10 điểm nhiều hơn đại kình địch cùng phong độ vô cùng ổn định, việc Los Blancos đăng quang tại Liga mùa giải năm nay xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian. “Người đặc biệt” từng hứa cần một mùa giải để giúp Real trở nên toàn diện và mạnh mẽ hơn, xem ra Mou không “nói chơi” và giấc mơ vô địch Liga lần thứ 32 đang ở rất gần đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Zozo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục