Berdych, Del Potro tích điểm chờ ATP World Tour

13:31 Thứ hai 22/10/2012

 Cuộc đua lọt vào top 8 giành quyền tham dự ATP World Tour Final đang bước vào giai đoạn nước rút và Berdych, Del Potro cũng như một số tay vợt khác đã có thêm những điểm số quan trọng.

Berdych giành cup ở Stockholm Open 2012 (Ảnh:AP)

 Một loạt danh hiệu vô địch ATP Serie 250 vừa được trao trong đó Berdych cũng sưu tập thêm một danh hiệu nữa tại giải Stockholm Open. Sau 3 set nhọc nhằn, tay vợt người CH Czech đã vượt qua Jo-Wilfried Tsonga với tỉ số 4-6, 6-4, 6-4 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Qua đó, Berdych vượt lên chính đối thủ người Pháp trên bảng xếp hạng ATP với vị trí thứ 6.
 
Cần phải nói thêm rằng giải đấu ở Thụy Điển quy tụ nhiều tay vợt tiếng tăm như Almagro, Feliciano Lopez, Baghdatis hay Youzhny. Giống như Berdych, Juan Martin Del Potro cũng vượt qua nhiều đối thủ rắn mặt để lên ngôi ở Bank Austria diễn ra ở Vienna. Trong trận chung kết, tay vợt người Argentina đã hạ gục Grega Zemija với tỉ số 7-5, 6-3 để giành ngôi vô địch trên đất Áo. Chiến thắng này giúp Del Potro có được vị trí thứ 8 và nuôi hi vọng có mặt ở London tham dự ATP World Tour Final năm nay.
 
Một tay vợt nam khác là Andreas Seppi cũng đăng quang tại giải Kremin Cup đêm qua (21/10). Giải ATP Serie 250 ở Nga là danh hiệu vô đich đầu tiên của tay vợt hạng 22 thế giới người Italia trong năm nay.

Wozniacki (trái) đánh bại Stosur để lên ngôi ở Kremlin Cup 2012 (Ảnh: Getty)

Ở sân chơi của nữ, Azarenka tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 bằng chiến thắng dễ dàng tại giải WTA Linz. Dù chỉ là giải đấu Serie 250 nhưng danh hiệu trên đất Áo giúp Vika gia tăng khoảng cách với người bám đuổi Sharapova khi chạm mốc 10190 điểm, hơn Masha 1075 điểm.
 
Venus Williams cũng có thêm một danh hiệu mới trong năm 2012 khi vượt qua Niculescu trong trận chung kết giải Luxembourg Open. Trận chung kết hấp dẫn trong ngày Chủ nhật qua là cuộc đọ sức giữa Wozniacki và Stosur ở Kremlin Cup. Chiến thắng chật vật 6-2, 4-6, 7-5 giúp “nữ hoàng không Grand Slam” giành cup ở Nga. Mặc dù thua nhưng Stosur vẫn ở lại vị trí thứ 9 trên BXH WTA trong khi Wozniaki hiện xếp thứ 11 với 3685.

Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục