Benitez rời Newcastle, mở đường để Mourinho trở lại?

18:45 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Rafa Benitez đã chính thức rời Newcastle United sau 3 mùa giải gắn bó, xác nhận từ đội chủ sân St James' Park.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ không tiếp tục làm việc ở St James' Park vào mùa tới, khi hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng Sáu. Benitez đã từ chối khoản gia hạn trị giá 6 triệu bảng/năm và ngân sách chuyển nhượng 50 triệu bảng mỗi mùa, sau khi mất kiên nhẫn với chủ sở hữu Mike Ashley.

Ông đã dẫn dắt Newcastle trở lại Premier League trong ba mùa giải của mình tại đây, và giúp đội có vị trí vững chắc ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Nhưng để cam kết lâu dài, cựu thuyền trưởng Liverpool muốn có những thay đổi lớn trong cách CLB thực hiện công việc chuyển nhượng và cải thiện cơ sở hạ tầng.

CĐV Newcastle:

 Benitez rời Newcastle vào ngày 30 tháng 6 sau khi từ chối gia hạn hợp đồng.

Newcastle United cho biết trong một tuyên bố hôm nay: "Chúng tôi đã rất nỗ lực để gia hạn hợp đồng của Rafa trong một khoảng thời gian đáng kể, tuy nhiên điều đó đã không - và sẽ không - có thể đạt được thỏa thuận với ông ấy và đại diện của ông ấy.

Đội ngũ huấn luyện của đội bóng của Rafa bao gồm: Paco de Míguel Moreno, Antonio Gómez Pérez và Mikel Antia, cũng sẽ rời câu lạc bộ vào ngày 30 tháng Sáu. Chúng tôi xin cảm ơn họ vì những nỗ lực trong ba năm qua và đóng góp quan trọng cho những gì đã đạt được.

Chúng tôi cũng xin cảm ơn những người hâm mộ, các cầu thủ và nhân viên của chúng tôi vì sự kiên nhẫn của họ trong suốt thời gian qua. Bây giờ quá trình bổ nhiệm người mới sẽ bắt đầu".

Chưa biết liệu Benitez sẽ chuyển đến Trung Quốc hay không, vì đã có nhiều tin đồn rằng vị thuyền trưởng sinh năm 1960 đang được Dalian Yifang (Đại Liên Á Nhĩ Tân) mời chào với hợp đồng trị giá 12 triệu bảng/năm, một con số kỷ lục trong thế giới bóng đá. 

Mức đãi ngộ này sẽ khiến Benitez trở thành huấn luyện viên được trả lương cao thứ tư trong làng túc cầu, hơn Zinedine Zidane (10.5 triệu bảng), Mauricio Pochettino (8.5 triệu bảng), Ole Gunnar Solskjaer (7.5 triệu bảng) và Jurgen Klopp (7 triệu bảng).

'I shed tears when he won Wimbledon': Jose Mourinho casts eye over Andy Murray's training session - Bóng Đá

 Mourinho sẽ đến Newcastle?

Theo truyền thông Anh, tỷ phú Sheikh Khaled bin Zayed Al Nehayan hiện đang đẩy mạnh việc mua lại Newcastle. Ngay sau khi quá trình chuyển giao quyền lực hoàn tất, anh họ của chủ sở hữu Man City - Mansour bin Zayed Al Nahyan cũng sẽ mời Jose Mourinho...

Newcastle bây giờ buộc phải tìm một vị thuyền trưởng mới, và trong bối cảnh Mourinho đang thất nghiệp thì không thể nói trước được một vụ áp phe lịch sử sẽ xảy ra vào thời gian tới, mặc dù "Chích chòe" được cho là đang liên hệ với Gary Monk của Middlesborough.

Vũ Quang Toản | 18:45 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục