Benitez lần đầu giải thích về việc khiến Alonso phải rời Liverpool

07:43 Thứ sáu 28/09/2018

Gần 10 năm đã trôi qua, vẫn không ít người cảm thấy nuối tiếc khi Xabi Alonso rời khỏi Liverpool.

6 năm dẫn dắt Liverpool có lẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Rafa Benitez.

Khi ông đến nhận việc tại Anfield, The Reds là một đội bóng không được đánh giá cao như thời điểm trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gây sốc khi giúp Liverpool lên ngôi vô địch Champions League ngay mùa đầu tiên nắm quyền, và mùa giải sau đó là cú đúp Siêu cúp và Cúp FA.

Tuy nhiên, sau tất cả những hào quang đó, hình ảnh của Benitez vẫn đọng lại trong CĐV Liverpool là một người đã khiến Xabi Alonso phải ra đi khi thể hiện rõ quyết tâm chiêu mộ Gareth Barry. Alonso sau đó đã chuyển đến Real Madrid, và thừa nhận chính những động thái từ Rafa đã khiến anh đưa ra quyết định đó.

Benitez lần đầu giải thích về việc khiến Alonso phải rời Liverpool - Bóng Đá

 Việc Alonso rời Liverpool đã khiến các CĐV rất tiếc nuối.

"Tôi đã phải mất một thời gian để có thể chấp nhận việc CLB theo đuổi Gareth Barry, và thú thật, điều đó đã làm thay đổi cả tương lai của tôi."

"Phải rời Liverpool là quyết định khó khăn nhất cả cuộc đời tôi, nhưng từ vụ Barry, tôi đã phải nói với Rafa rằng tôi muốn đến Madrid khi họ liên hệ."

Và mới đây, sau gần 10 năm trôi qua, HLV của Newcastle United mới lên tiếng giải thích cho những hành động của mình trong quá khứ: "Trên cương vị HLV, bạn phải nhìn vào một bối cảnh lớn hơn, và trong trường hợp đó, Barry là thích hợp, một cầu thủ Anh có thể chơi nhiều vị trí."

"Chúng tôi biết sắp sửa có những luật mới, chúng tôi cần nhiều cầu thủ người Anh hơn và đội bóng cần chuẩn bị cho điều đó. Dù sao tôi cũng nghĩ đó là một quyết định đúng, bởi lúc đó Alonso không đạt được phong độ như trước."

Nhưng sau đó, mọi tính toán của Rafa Benitez đều không thành, Gareth Barry đến Manchester City thay vì Liverpool. Alonso giành thêm 4 chức vô địch quốc gia và 1 Champions League trước khi giải nghệ. Bản thân  Benitez phải rời The Reds 1 năm sau đó khi đội bóng kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 7.

Thanh Vũ | 02:10 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục