Bênh vực kẻ quấy rối, 'quả báo' đến sớm với Mohamed Salah?

20:33 Chủ nhật 07/07/2019

TinTheThao.com.vnPhía sau thất bại của đội tuyển Ai Cập tại CAN 2019 là một câu chuyện 'ồn ào'.

Trong lúc khán giả thế giới quay cuồng với Copa America, với khả năng vô địch trên sân nhà của Brazil cũng như các thương vụ chuyển nhượng, rạng sáng nay, một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới đã nhận phải cú sốc to lớn, Mohamed Salah.

Trên sân nhà, trên chính mảnh đất thân yêu Ai Cập, ngôi sao Liverpool cùng đồng đội đã phải nhận trận thua sốc 0-1 trước đối thủ không được đánh giá cao Nam Phi. Tính trong các giải đấu cấp độ đội tuyển mùa Hè này, đây có thể xem là cơn địa chấn lớn nhất.

Bênh vực kẻ quấy rối, 'quả báo' đến sớm với Mohamed Salah - Bóng Đá

 Salah cay đắng chia tay CAN 2019.

Nhìn Salah ôm mặt, khóe mắt đỏ hoe sau trận đấu, nhiều CĐV không khỏi chạnh lòng. Tuy nhiên, ẩn phía sau trận thua trên sẽ là những điều cầu thủ sinh năm 1992 còn phải suy nghĩ nhiều trong thời gian tới, về hành động không đúng anh đã gây ra.

Thời gian quan, thông tin Amr Warda, đồng đội Salah tại Ai Cập, có những tin nhắn không đúng mực với người mẫu Merhan Keller và một số phụ nữ khác đã được công bố. Hệ quả, cầu thủ này đã bị đuổi khỏi đội tuyển sau lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi sau phát ngôn của Salah. Vì tình cảm cá nhân, anh lên tiếng kêu gọi Amr Warda nên được trao cơ hội thứ hai. Lời kêu gọi của Salah có thể không sai, nhưng hoàn toàn không đúng thời điểm. Amr Warda có thể được trao cơ hội nhưng anh ta cần phải trải qua thời gian thử thách. Kết quả, Warda được gọi trở lại đội tuyển kể từ vòng knock out, khiến Merhan Keller, người can đảm tố giác phải chua chát thừa nhận: "Salah là Chúa, và nhận được sự yêu mến của rất nhiều fan hâm mộ. Điều này khiến tôi gặp phải nguy hiểm. Tôi không thể đến đất nước của mình vào thời điểm hiện tại để thăm gia đình."

Bênh vực kẻ quấy rối, 'quả báo' đến sớm với Mohamed Salah - Bóng Đá

 Salah có mối quan hệ khá thân thiết với Warda.

Trước phát ngôn của Salah, nhà báo thể thao Ai Cập Njabulo Ngidi đã có những bình luận chê trách, cho rằng anh liều lĩnh và thiếu sáng suốt.

Thật vậy, quấy rối tình dục là một vấn nạn nhức nhối ở Ai Cập. Năm 2013, một nghiên cứu của chính phủ cho thấy 99,3% các cô gái và phụ nữ Ai Cập được khảo sát đã phải chịu đựng một số hình thức quấy rối. Nghiên cứu tiếp tục tiết lộ rằng 82,6% phụ nữ được hỏi không cảm thấy an toàn trên đường phố. Vì thế, hành động của Salah phần nào đó gián tiếp tuyên truyền những suy nghĩ lệch lạc cho người dân Ai Cập, đặc biệt là nam giới. Tệ hơn, nó chứng minh rõ phụ nữ đất nước này không được xem trọng.

Salah là Vua, là Chúa ở Ai Cập nhưng anh không phải là tất cả. Salah có thể mang Amr Warda trở lại đội tuyển nhưng ý trời không muốn ban niềm vui cho con người tội lỗi này.

Bênh vực kẻ quấy rối, 'quả báo' đến sớm với Mohamed Salah - Bóng Đá

 Thất bại trước Nam Phi có thể giúp Salah nhìn nhận lại bản thân và trưởng thành hơn.

Rạng sáng nay, Amr Warda được tung vào sân ở phút 64. Đó là lần đầu tiên anh ta trở lại sân cỏ sau lỗi lầm gây ra. Và như chúng ta đã biết, Ai Cập thất bại, sốc và cay đắng. HLV trưởng Javier Aguirre bị sa thải, Chủ tịch LĐBĐ Ai Cập cùng các cộng sự nộp đơn xin từ chức. Những người liên quan đến việc gọi lại Amr Warda đã phải trả giá từ cấp lãnh đạo cho đến các cầu thủ.

Với Salah, những giọt nước mắt tại Cairo là điều anh phải trả cho một phút bốc đồng, để tình cảm cá nhân lấn át lý trí, công bằng. Đây sẽ là bài học quý giá cho anh trên con đường trở nên vĩ đại.

Thành Đạt | 20:20 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục