Ben Simmons ủng hộ Luka Doncic đoạt giải “tân binh của năm”

09:53 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnChủ nhân của danh hiệu này năm ngoái, Ben Simmons mới đây đã lên tiếng ủng hộ Luka Doncic đoạt lấy danh hiệu “tân binh của năm” của năm nay.

Chia sẻ với Michael Lee của The Athletic, chủ nhân của danh hiệu “tân binh của năm” mùa giải trước, Ben Simmons cho biết anh sẽ ủng hộ Luka Doncic đoạt danh hiệu năm nay:

5

 Ben Simmons ủng hộ Luka Doncic giành danh hiệu “tân binh của năm”

“Luka Doncic, đương nhiên rồi! Tại sao ư? Cũng như năm ngoái thôi. Cậu ấy chơi tốt hơn so với các đối thủ còn lại, đội cậu ấy thắng nhiều trận hơn. Trae Young, cậu ấy cũng như Donovan Mitchell năm ngoái, đã chơi rất tốt. Nhưng tôi nghĩ Doncic vẫn có phần nhỉnh hơn, tôi đứng về phía cậu ấy trong cuộc đua này”, Simmons nói.

Luka Doncic 21,1 điểm, 7,6 rebound, 5,9 kiến tạo), Trae Young (18,9 điểm mỗi trận, 3,6 rebound mỗi trận, 8,0 kiến tạo) và Deandre Ayton (16,3 điểm, 10,3 rebounds và 1,8 kiến tạo) là những ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu “tân binh của năm” ở mùa giải này.

2

 DeAndre Ayton, Trae Young, Luka Doncic là những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu “tân binh của năm” mùa này

Thế nhưng Doncic vẫn được đánh giá là ứng viên tiềm năng nhất cho danh hiệu này. Ngôi sao đến từ Slovenia là một trong những tân binh toàn diện nhất mà NBA từng có. Anh có thể ghi điểm ở bất cứ vị trí nào trên sân từ ném 3 điểm, ném tầm trung, post up, lên rổ cho tới úp rổ, ngôi sao 20 tuổi đều có thể hoàn thành tốt.

Không chỉ xuất sắc ở khả năng ghi điểm, Doncic còn được biết đến là một cầu thủ vô cùng toàn diện với khả năng phòng ngự và hỗ trợ đồng đội rất tốt. Thực tế, Doncic đã cân bằng kỷ lục 7 Triple-double mà huyền thoại Magic Johnson từng làm được trong mùa giải tân binh của mình. Hiện anh chỉ kém Ben Simmons (12 lần) và huyền thoại vĩ đại của Milwaukee Bucks, Oscar Robertson (26 lần) về số cú Triple-double trong mùa giải tân binh.

3

 Luka Doncic vẫn có phần nhỉnh hơn bởi sự toàn diện ở cả hai đầu sân của mình

Mặc dù vậy Doncic vẫn không thể giúp Dallas Mavericks có được một vị trí tốt tại miền Tây. Hiện tại “Bầy ngựa hoang” đang xếp áp chót tại miền Tây với chỉ 30 chiến thắng và 46 thất bại. Tuy nhiên mọi thứ sẽ rất khác vào mùa giải tới, khi Mavericks chào đón sự xuất hiện của Kristap Porzingis.

Người hâm mộ của Mavericks đang rất mong chờ sự kết hợp giữa bộ đôi Âu Châu mới của đội bóng, Porzingis và Luka Doncic. Nhiều người còn tin rằng bộ đôi này sẽ là Dirk Nowitzki và Steve Nash mới của Mavericks.

Xem lại những pha bóng ấn tượng của Doncic:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục