Bên lề Fed Cup 2012: “Siêu sao” Li Na bị phân tâm

13:56 Thứ hai 06/02/2012

Đội tuyển Fed Cup Trung Quốc của Li Na chuẩn bị đối mặt với Kazakhstan hùng mạnh trong một trận đấu “rất quan trọng” - chung kết nhóm I, khu vực châu Á, châu Đại Dương để tranh suất play-off giành quyền lên chơi ở nhóm hạng 2 thế giới tại Fed Cup 2013. Đây là thời điểm buộc mọi tuyển thủ phải tập trung tối đa vào trận đấu, thế nhưng, dù giữ cương vị dẫn dắt các đồng đội, Li Na lại tỏ ra phân tâm vì cuộc sống mới sôi động, thu hút sự chú ý của giới truyền thông đối với một “siêu sao” thể thao.

Li Na tỏ ra hứng thú khi trở thành một “siêu sao”

Để giành quyền vào chơi trận chung kết với Kazakhstan hùng mạnh (sở hữu nhiều tay vợt gốc Nga nổi tiếng như Yaroslava Shvedova, Galina Voskoboeva…), tuyển Trung Quốc đã lần lượt đánh bại Đài Loan 3-0 và Uzbekistan 3-0, giành ngôi đầu bảng A. Rõ ràng, đó là những kết quả rất khả quan, với đội hình gồm Li Na, Zhang Shuai, Peng Shuai, Zheng Jie, Đài Loan hay Uzbekistan không phải là đối thủ của Trung Quốc.

Tuy nhiên, gặp tuyển Kazakhstan sẽ là chuyện khác. “Chính sách nhập khẩu” của làng quần vợt nước này đang khiến cho 2 đội tuyển Davis Cup và Fed Cup của Kazakhstan trở nên mạnh mẽ hơn (ngoài việc “nhập khẩu” các tay vợt Nga, tuyển Kazakhstan còn “nhập khẩu” thêm một tay vợt gốc Bulgaria đầy tiềm năng - đó là Sesil Karatancheva…).

Thế mà, nhà ĐKVĐ Roland Garros này (hiện xếp hạng 9 WTA) lại không thể tập trung tinh thần tối đa mới nguy hiểm. Trong buổi họp báo sau khi đánh bại tay vợt Nigina Abduraimova của Uzbekistan, Li Na không nói nhiều về chuyện chuyên môn, trái lại, cô nói về… tin đồn cô sẽ được mời tham dự chương trình truyền hình ăn khách: “Nhảy với ngôi sao”.

Cô cho biết: “Có lẽ, sau khi hoàn tất sự nghiệp quần vợt, tôi sẽ cố gắng bước vào phòng khiêu vũ và tập nhảy. Nếu chương trình “Nhảy với ngôi sao” mời tôi tham gia, đương nhiên là tôi sẽ cố gắng thử qua trải nghiệm này một lần vậy. Mà đừng có coi thường môn nhảy hay khiêu vũ nha! Ở Asian Games Doha 2010, khiêu vũ cũng được xem như là một môn thể thao và cũng được trao huy chương. Thế nên, biết đâu tôi… có cơ hội giành lấy một tấm huy chương khác?”.

Đương nhiên, đây chỉ là một câu nói đùa của Li Na để ám chỉ khát khao được tham gia chương trình “Nhảy với ngôi sao”. Với danh hiệu Grand Slam ở Paris, Li Na đã tập làm quen dần với cuộc sống của “một người của công chúng”. Tuy nhiên, khi Li Na càng bị sự nổi tiếng, sự săn đón, lăng xê của giới truyền thông chi phối, cô sẽ khó tập trung vào chuyên môn và việc cô chơi không thành công ở Australian Open 2012 dù được đánh giá khá cao là một minh chứng rõ nét. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Kazakhstan, Li Na lại tiếp tục “than thở”: “Thật sự cuộc sống cá nhân của đã tôi không còn của riêng tôi nữa…”.

“Nỗi khổ” của Li Na không dừng lại ở đó, cô cho biết thêm: “…Tôi không thể làm được bất kỳ chuyện gì mà thiếu vắng những người muốn tiếp cận, muốn tôi ký tên hay thậm chí muốn tôi cùng ăn tối”. Thế mà, sự phân tâm đó - có thể gây ra tác hại không chỉ ở Fed Cup mà còn với sự nghiệp trong tương lai của cô, với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch ở Roland Garros hay tham vọng thắng HCV Olympic Bắc Kinh - vẫn lại khiến cô cảm thấy vui sướng: “Sự thành công của tôi và mối quan tâm của giới truyền thông dành cho tôi đã tạo ra một cơn bão tố thật sự trên khắp lãnh thổ Trung Quốc, khiến nhiều tài năng trẻ quần vợt hăng say tập luyện. Tôi rất hài lòng khi trở thành một đại sứ quần vợt của Trung Quốc”.

Hãy cẩn thận, Li Na nên biết dung hòa để tránh bị phân tâm về chuyên môn!

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục