Bến đỗ nào cho Carlos Tevez?

17:02 Thứ ba 31/01/2012

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là đóng lại, nhưng có vẻ tiền đạo Carlos Tevez vẫn chưa thể tìm cho mình bến đổ mới. Và tương lai của Apache giờ đây đang là một dấu hỏi lớn không lời đáp.

Ròng rã suốt hơn 4 tháng qua, những tin tức về việc đi ở của Tevez liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những tưởng tiền đạo đang thuộc biên chế của Man City sẽ nhanh chóng tìm đường trốn chạy khỏi Etihad, nhưng với nhiều lý do khác nhau có lẽ Tevez sẽ phải tiếp tục với Man City cho đến hết mùa giải năm nay.

Đang rất muốn rời Man City nhưng Tevez vẫn chờ để chọn bến đỗ ưng ý nhất

Sau sự cố từ chối ra sân trong trận gặp Bayern Munich hồi tháng 9 năm trước, mối quan hệ giữa Tevez và Man City xấu đi nghiêm trọng. Kết quả, huấn luyện viên Mancini thẳng tay đày tuyển thủ Argentina xuống tập luyện cùng đội hình trẻ và tuyên bố “Tevez sẽ không còn thi đấu cho Man City”. Liên tục từ đó có rất nhiều đội bóng như AC Milan, Inter, PSG và mới nhất là Liverpool tham gia vào việc “trục vớt” Apache khỏi Etihad, nhưng đến giờ tất cả đều thất bại.

Đầu tiên phải nói đến Milan, đội bóng này tham gia tích cực nhất trong việc giải cứu Tevez, họ cũng giành được cảm tình từ tiền đạo người Argentina. Nhưng rào cản lớn nhất mà Rossoneri phải đối mặt đó là tiền. Man City dứt khoát đòi phải chồng đủ khoảng 30 triệu bảng phí chuyển nhượng, song Milan lại không đủ tiền. Đề nghị mượn Tevez hết mùa giải (trả 10 triệu bảng) và kèm theo thỏa thuận mua đứt đã bị The Citizens thẳng tay bác bỏ.

Trong khi đó đội bóng chung sân với Milan là Inter lại không có được cái gật đầu từ tiền đạo này, chủ tịch Moratti thẳng thắng thừa nhận sự thất bại của ông trong việc tranh giành Tevez “Dường như cậu ta chỉ muốn khoác lên mình chiếc áo sọc Đỏ - Đen”. Với lý do tương tự cũng là trường hợp của PSG. Đội bóng này sẵn sàng đáp ứng phí chuyển nhượng mà Man City đòi hỏi và lương bổng cho Tevez, song Ligue I dường như quá nhỏ bé với tài năng và tham vọng của Apache.

Milan giờ đang thiếu tiền nên chưa thể trục vớt Tevez

Liverpool mới đây đã đề xuất đổi Tevez lấy Andy Carroll. Tuy nhiên Man City lại không muốn chắp thêm vây cánh cho The Reds, một trong các đối thủ cạnh tranh với đội bóng này tại Premier League. Theo tiết lộ, hôm thứ 5 vừa qua Tevez trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch Man City, Khaldoon al-Mubarak, nhưng nỗ lực đàm phán của cựu tiền đạo MU và West Ham đã trở thành công cốc bởi “sếp tổng” cương quyết giữ lập trường bán đứt.

Mọi con đường rời khỏi Etihad đều đang mờ tịt và khả năng Tevez sẽ phải ở lại Man City đang dần hiển hiện rõ. Nếu điều đó xảy ra tương lai của tiền đạo này sẽ trở thành một dấu hỏi lớn. Hiện tại Tevez vẫn đang ở Argentina sau khi anh tự ý bỏ về nước vào hồi tháng 11. Và hai tháng qua, anh đã không nhận được bất cứ một đồng lương thưởng nào từ Man City.

Theo thông tin được công bố số tiền lương, thưởng mà Man City phạt, cắt của Tevez đã lên tới gần 10 triệu bảng. Nếu không nhanh chóng quay trở lại Man City, anh sẽ tiếp tục bị phạt vì tội vô kỷ luật. Tuy nhiên, dù có ê mặt trở về Etihad để nhận lương thì con đường mà Tevez rời đây sẽ chông gai hơn rất nhiều so với kỳ chuyển nhượng Đông này.

Khi Tevez vừa mới bị đầy ải trên băng ghế dự bị, một phương án cho Tevez dứt áo với Man City là điều luật 15 của FIFA, cho phép cầu thủ bị cô lập vì vấn đề không liên quan tới bóng đá tự do ra đi vào cuối mùa nếu thi đấu ít hơn 10% số trận. Tevez mới đá 5 trận và Man City mùa này sẽ đá ít nhất 52 trận (38 tại Premier League, 6 Champions League, 1 FA Cup, 5 tại Carling Cup và tối thiểu 2 trận ở Europa League).

Hành động tự ý bỏ về Argentina khiến Tevez mất cả tiền lương, thưởng 2 tháng qua

Vậy nên nếu Tevez cứ tuân thủ đúng yêu cầu xuống tập luyện cùng đội trẻ, anh sẽ tự do ra đi vào Hè này. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Tevez đã tự ý bỏ về Argentina mà chẳng cần sự cho phép của CLB, như thế đồng nghĩa anh sẽ không thể áp dụng điều luật 15 của FIFA. Vì thế hướng duy nhất giúp anh ra đi là có một đội bóng nào đó mua lại hợp đồng của anh.

Nhưng sẽ là đội bóng nào đây, Milan, Inter hay PSG? Với những gì mà Man City đã thể hiện, chắc chắn sẽ chẳng có chuyện họ chấp nhận cắt giảm giá chuyển nhượng, thậm chí đội bóng này có bỏ không Tevez ngồi đó chứ chả chịu bán rẻ. Khi ấy thử hỏi có mấy đội bóng dám chi ra trên dưới 30 triệu bảng phí chuyển nhượng và cộng thêm 10 triệu bảng tiền lương mỗi năm để mua một cầu thủ đã nghỉ thi đấu cả năm trời.

Đó còn chưa kể thị trường chuyển nhượng mùa Hè khá dài và các đội bóng cũng có nhiều lựa chọn hơn so với kỳ chuyển nhượng giữa mùa này. Xem ra Tevez đã không chỉ sai lầm trong việc chống đối Man City mà tiền đạo này còn sai lầm trong việc nắm bắt cơ hội để tẩu thoát khỏi đội bóng này. Rất có thể những tính toán sai lầm khiến Tevez sẽ phải trả giá đắt và giờ thì không thể trả lời cho câu hỏi, rồi anh sẽ đi đâu về đâu?

Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục