Bên cạnh tài năng, còn một yếu tố quan trọng khiến Liverpool chiêu mộ Minamino

09:49 Thứ sáu 20/12/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của sân Anfield, cựu tiền vệ Steve McManaman đã lên tiếng về quyết định chuyển nhượng mới nhất của Liverpool.

Sau những diễn biến dồn dập chỉ trong ít ngày, Liverpool đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Takumi Minamino từ RB Salzburg với giá 7,25 triệu bảng. Phản ứng về quyết định này của Lữ đoàn Đỏ, cựu tiền vệ của The Kop, Steve McManaman đã thể hiện sự đồng tình và phấn khích.

"Tôi nghĩ anh ấy đã rất xuất sắc khi đối đầu với Liverpool", người đàn ông 47 tuổi nói với HorseRaces.net. "Tôi nghĩ anh ấy rất xuất sắc trong trận đấu đầu tiên [giữa Liverpool và RB Salzburg], tôi nghĩ anh ấy là người chơi đã kéo Salzburg trở lại trận đấu và tôi nghĩ anh ấy cũng thực sự tốt ở trận lượt về.”

"Một vài cầu thủ khác của họ cũng rất tốt. Tôi nghĩ Hwang rất chất lượng, Haaland ổn, dù anh ấy đã không có trận đấu hay nhất trên sân nhà và bỏ lỡ một vài cơ hội, nhưng Minamino có vẻ rất sống động và nguy hiểm hơn cả.”

'Absolute no brainer': Steve McManaman welcomes Takumi Minamino to Liverpool - Bóng Đá

Steve McManaman khen ngợi những màn trình diễn của Takumi Minamino.

"Nếu mức giá thực sự như họ nói là 7,25 triệu bảng, thì chúng tôi phải nói rằng ở Premier League, trả ngần đó tiền để sở hữu một tài năng như vậy đúng là một quyết định không cần phải suy nghĩ.

"Nếu giá trị là 100 triệu bảng thì đó sẽ là một cuộc trò chuyện khác, nhưng thực tế anh ấy có mức giá hợp lý và họ nghĩ rằng anh ấy có thái độ mà Jurgen Klopp muốn. Vậy là anh ấy sẽ trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình Liverpool."

'Absolute no brainer': Steve McManaman welcomes Takumi Minamino to Liverpool - Bóng Đá

Theo McManaman, mức giá chỉ 7,25 triệu bảng của Minamino cũng là nguyên nhân quan trọng thúc đẩy Liverpool nhanh chóng hoàn tất thương vụ chiêu mộ anh.

Takumi Minamino đã thi đấu rất ấn tượng kể từ khi gia nhập RB Salzburg từ đội trẻ Cerezo Osaka năm 2015. Tuyển thủ Nhật Bản ghi tổng cộng 64 bàn thắng và cung cấp 44 pha kiến tạo sau 199 trận đấu trên tất cả các đấu trường cho nhà đương kim vô địch nước Áo. Mùa này, cầu thủ 24 tuổi đã 9 lần xé lưới đối thủ, 11 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công sau 22 lần ra sân.

Thống kê ở UEFA Champions League mùa này, Minamino có trung bình 2,8 cú sút mỗi 90 phút. Con số này - cùng với trung bình 2,8 lần rê bóng mỗi trận - đã biến anh trở thành một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất khi có bóng trong chân ở châu Âu.

Ở cấp độ ĐTQG, Takumi Minamino cũng đã ghi 11 bàn thắng sau 22 lần khoác áo đội tuyển của Xứ sở Mặt trời mọc. Đúng như nhận định từ Steve McManaman, sự bổ sung Minamino hứa hẹn sẽ giúp đội hình trong tay HLV Jurgen Klopp còn có sức mạnh đáng nể hơn nữa trong giai đoạn 2 của mùa giải 2019/20.

Xem Minamino chia sẻ về giấc mơ Liverpool:

Ngọc Bách | 08:14 20/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục