Bên cạnh Messi, Barca còn một "siêu nhân" khác xứng đáng được ca tụng!

19:58 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnỞ trận đấu với Atletico Madrid cuối tuần qua, Lionel Messi đã nổ súng mang lại chiến thắng cho Barcelona, nhưng đồng thời người Blaugrana cần phải thầm cám ơn 1 vị cứu tinh khác.

Chiếc khiên của Ernesto Valverde

Trên sân Wanda Metropolitano, Marc-Andre ter Stegen đã có màn trình diễn đáng nhớ, anh làm lu mờ hoàn toàn người đồng nghiệp Jan Oblak bên phía đội chủ nhà Atletico Madrid. Trong thời khắc mà hàng phòng ngự Barcelona bị Atletico Madrid dồn ép suốt cả hiệp 1 trận đấu, thì Ter Stegen đã nổi lên như người hùng của Barca. Atletico đã có hai cơ hội rõ ràng để ghi bàn lần lượt thuộc về Hermoso và Morata, nhưng tất cả đều bị cản phá bởi tài nghệ của thủ thành người Đức. Những tình huống cứu thua của Ter Stegen rất quan trọng, nó giúp Barca vượt qua được hiệp 1 đầy giông bão, để rồi khoảnh khắc thiên tài ở phút 86 của Messi đã giúp Barca có được chiến thắng trọn vẹn.

 - Bóng Đá

 Ter Stegen và Messi đã cứu lấy chiếc ghế của HLV Valverde.

Ter Stegen chia sẻ sau trận đấu: "Tôi chỉ cố gắng làm tốt công việc của mình thôi.". Thủ môn người Đức vốn luôn là cái tên ít được nhắc đến trong đội hình chật cứng các ngôi sao của Barca. Tuy nhiên, bản thân anh không cần quá nhiều lời khen ngợi, chỉ muốn thể hiện tài năng và sự chắc chắn của mình khi đứng trong khung gỗ Barcelona. Phong độ cao của Ter Stegen không chỉ giúp anh cứu thua cho Barca, đồng thời cũng cứu luôn chiếc ghế nóng của HLV Valverde rất nhiều lần.

Trước đó, Ter Stegen cảm thấy mình đang bị đối xử bất công khi tập trung cùng ĐT Đức: "Tôi muốn thành công hơn nữa và mục tiêu lớn mà tôi muốn bây giờ là trở thành lựa chọn đầu tiên ở ĐT Đức. Nhưng không phải bằng bất cứ giá nào. Tôi muốn có thể nhìn mình trong gương và nói bạn đã làm việc hết mình và dám công khai tham vọng của mình". Sau khi nghe được điều này, chủ tịch Bayern Munich đe dọa sẽ tẩy chay đội tuyển quốc gia Đức nếu HLV Joachim Low loại thủ môn số 1 Manuel Neuer để nhường chỗ cho Ter Stegen. Đòi hỏi của ngài chủ tịch Uli Hoeness có phần thật vô lý, bởi Ter Stegen đang thi đấu quá xuất sắc và có phong độ cao.

Điểm tựa vững chắc của Barcelona

Barcelona chưa bao giờ là đội bóng đại diện cho sức mạnh phòng ngự. Tuy nhiên, với hàng thủ ổn định, cùng lối chơi áp đảo ở giữa sân, đội bóng xứ Catalunya luôn nhận số bàn thua nằm ở nhóm thấp nhất trong các giải đấu mà họ tham dự.

 - Bóng Đá

Điểm tựa mới của Barca lúc này.

Kể từ mùa 2013/14 đến nay, Barca chưa từng phải chịu trung bình đến 1 bàn thua/trận mỗi mùa tại La Liga. Nói ra để thấy, hàng thủ của Barca hiện tại là một thảm họa. Nhưng may mắn cho Barca, khi họ vẫn còn một Ter Stegen đang chơi quá xuất sắc.

Bên cạnh thiên tài Lionel Messi, Barca vẫn cần một điểm tựa vững chắc ở tuyến dưới. Ter Stegen đang duy trì được sự ổn định, với những pha cản phá khó tin. Giờ đây, anh lại là một niềm hy vọng để Barca chinh phục những danh hiệu trong mùa giải khó khăn này.

Ca tụng Messi, hãy ngợi khen luôn cả Ter Stegen!

Xem Barcelona tập luyện:

Il gentilezza | 17:40 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục