Belotti & Lapadula: Khi khát vọng và may mắn không song hành

21:01 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnVới mỗi cầu thủ, World Cup luôn là một giấc mơ mà ai cũng muốn một lần được tận hưởng. Gianluca Lapadula và Andrea Belotti cũng vậy. Cả hai đã chấp nhận hi sinh nhiều điều để mong được góp mặt tại Nga vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, sau tất cả, những gì họ đạt được chỉ là một nỗi buồn vô hạn.

Chắc hẳn lúc này, Andrea Belotti đang muốn nhanh chóng quên đi nỗi thất vọng trong màu áo Azzurri. Cuối tuần qua, anh đã trở lại Torino với quyết tâm ghi bàn vào lưới đội khách Chievo. Song, tất cả những gì mà cầu thủ sinh ra ở Calcinate thể hiện chỉ là một bộ mặt nhợt nhạt. Anh đứng ngoài cuộc trong những tình huống tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng áo bã trầu. Đến khi Baselli đem về bàn thắng gỡ hòa, cả sân vận động Olympic Grande Torino đã rất vui sướng, nhưng người đội trưởng của Il Toro lại đứng một chỗ, giơ hai tay, ăn mừng đầy ngượng nghịu.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Italia lỡ hẹn VCK World Cup 2018.

Sau nhiều nỗ lực, cơ hội để giải tỏa áp lực cũng đã đến với Belotti. Phút thứ 72, Torino được hưởng một quả penalty. Chính tiền đạo mang áo số 9 là người đã bị phạm lỗi trong tình huống trước đó. Trên chấm đá phạt đền, Belotti cố gắng đánh lừa thủ môn đối phương. Tuy vậy, cú sút của anh lại quá hiền và Sorrentino đã dễ dàng cản phá. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa. Với người đội trưởng của Torino, dường như nỗi đau tại San Siro giữa tuần vừa qua vẫn chưa nguôi ngoai.

Thật khó để Belotti có thể vui trở lại. Năm nay mới 23 tuổi, và kì World Cup tại Nga vẫn luôn là ước mơ của anh. Để nuôi hi vọng có được một suất trong đội hình đến xứ sở bạch dương vào mùa hè năm sau, chàng tiền đạo sinh ra ở Calcinate đã phải đánh đổi rất nhiều. Với 26 bàn thắng trong mùa giải trước, cái tên Andrea Belotti đã nổi lên, vượt qua khỏi biên giới Italia. Các đội bóng lớn như Chelsea, Manchester United, AC Milan đều đã hơn một lần ngỏ lời với chủ tịch Urbano Cairo, mong muốn đưa người mang băng đội trưởng của Torino về với câu lạc bộ của mình.

 - Bóng Đá

 Andrea Belotti đang trải qua những ngày tháng khó khăn.

Bản thân Belotti cũng luôn bày tỏ tình cảm với AC Milan, đội bóng mà anh yêu mến từ khi còn là một cậu bé. Thế nhưng, cuối cùng, anh đã quyết định kí vào bản hợp đồng mới với Il Toro. Đây là một quyết định khá bất ngờ nhưng cũng dễ hiểu dành cho tiền đạo sinh ra ở Calcinate. Việc cập bến một đội bóng mới với anh vào lúc này là một sự mạo hiểm rất lớn.

Khi ấy, anh phải làm quen với những người đồng đội mới, một lối chơi mới, mà nếu không kịp bắt nhịp, phong độ sẽ suy giảm nhanh chóng. Ở Torino, Belotti có những người đồng đội đã quá hiểu lối chơi của mình. Ban huấn luyện chắc chắn cũng sẽ luôn điền tên anh vào đội hình ra sân, bởi anh đang là ngôi sao của đội bóng. Trong bối cảnh mà World Cup 2018 còn chưa đầy một năm nữa sẽ diễn ra, chỉ có những sự thể hiện tốt mới giúp anh có một vị trí chính thức trên chuyến bay sang nước Nga.

Tuy vậy, cuối cùng mọi chuyện đã thay đổi đầy bất ngờ, mà bản thân Belotti cũng không bao giờ nghĩ đến. Trong hai cuộc đối đầu với Thụy Điển vừa qua, Azzurri đã thể hiện một bộ mặt vô cùng thất vọng, và kết quả là World Cup năm sau tại Nga không gọi tên Belotti cùng các đồng đội. Kết thúc trận đấu lượt về, Belotti đã ngồi xuống, khóc nức nở ngay tại San Siro, bến đỗ ước mơ của anh từ thời thơ ấu.

Tiền đạo của Torino đang sống trong những ngày không có niềm vui. Song, nếu nghĩ đến một cái tên khác, hiện đang khoác áo Genoa, chắc hẳn anh sẽ cảm thấy mình vẫn còn may mắn hơn người đồng nghiệp của mình. Cái tên ấy là Gianluca Lapadula, người đã được Serie A biết đến trong hai mùa giải gần đây.

Sau khi đoạt danh hiệu vua phá lưới tại Serie B trong màu áo Pescara, Lapadula đã được AC Milan chú ý và đưa về sân San Siro. Tại đội bóng mới, dù không được ra sân thường xuyên, nhưng mỗi khi có cơ hội, anh đều để lại dấu ấn. Mùa hè vừa qua, trong nỗ lực để đưa Rossoneri quay trở lại thời kì đỉnh cao, ban lãnh đạo của đội bóng đã mang về nhiều ngôi sao đình đám.

Dù được rất nhiều milanista yêu mến, nhưng biết mình sẽ không thể cạnh tranh được với Andre Silva, Nikola Kalinic hay cầu thủ trẻ Patrick Cutrone, nên Lapadula đã quyết định chuyển đến Genoa. Mục tiêu của anh rất rõ ràng: cố gắng để được ra sân nhiều hơn và hi vọng lọt vào mắt xanh của ông Gian Piero Ventura cho một tấm vé đến Nga tham dự World Cup.

 - Bóng Đá

 Gianluca Lapadula từng từ chối Peru.

Gianluca Lapadula có bố là người Italia và mẹ là người Peru. Do đó, ngoài Azzurri, anh cũng có thể chọn thi đấu cho đất nước vùng Nam Mỹ. Vào mùa hè năm 2016, liên đoàn bóng đá Peru đã có lời mời anh về khoác áo đội bóng quê ngoại tại Copa America Centenario. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã từ chối, để tiếp tục nuôi hi vọng khoác áo Azzurri. Tại Nam Mỹ, Peru không được đánh giá cao bằng những Colombia, Chile,.. .chứ chưa nói đến Brazil hay Argentina, nên cơ hội để được tham dự World Cup là một điều xa xỉ.

Trong khi đó, dù đang gặp nhiều khó khăn, nhưng Italia vẫn luôn được coi là ông lớn tại châu Âu, và mùa hè tại Nga năm 2018 chắc chắn không thể thiếu đội quân thiên thanh. Suy nghĩ như vậy, nên Lapadula luôn có được niềm vui, bất chấp việc anh không được ông Ventura đánh giá cao, chỉ được gọi lên đội tuyển trong những trận giao hữu hay những cuộc đối đầu không quá quan trọng.

Song, trong lúc mà Lapadula vẫn đang cố gắng từng ngày cho giấc mơ World Cup của mình, thì những người đồng nghiệp được khoác áo thiên thanh đã đóng sập cánh cửa đến với mùa hè nước Nga. Một nỗi buồn quá lớn đối với tiền đạo của Genoa, bởi anh biết rằng mình sẽ rất khó để có cơ hội được dự Ngày hội bóng đá thế giới sau đây bốn năm, khi anh đã 31 tuổi.

Trớ trêu thay, tại Nam Mỹ, người dân Peru lại đang mở hội ăn mừng. Sau chiến thắng trên sân nhà trước New Zealand, đất nước của pháo đài Machu Picchu đã quay trở lại với Cúp bóng đá thế giới sau gần bốn thập kỷ chờ đợi. Nếu ngày trước Lapadula nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Peru, thì bây giờ anh đã trở thành một trong những cái tên làm nên lịch sử của đội tuyển đất nước này.

Dù đã phải đánh đổi rất nhiều cho giấc mơ World Cup, nhưng sau tất cả Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm sau đã không gọi tên Andrea Belotti và Gianluca Lapadula. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, mong rằng cả hai sẽ tiếp tục nuôi giấc mơ ấy, cho công cuộc phục hung của bóng đá Italia, đem lại niềm vui cho các tifosi vẫn đang yêu mến mình.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục