Bellerin phản ứng vụ Ozil bị phân biệt chủng tộc

15:29 Thứ ba 24/07/2018

Vụ scandal vừa qua của Mesut Ozil có thể sẽ là lợi thế đối với Arsenal khi ngôi sao của họ sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng một cách tối đa.

Như đã biết, tiền vệ ngôi sao Mesut Ozil đã gây sốc khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau khi bị chỉ trích thậm tệ và hứng chịu nhiều lời lẽ mang hơi hướng phân biệt chủng tộc từ truyền thông và quan chức Liên đoàn bóng đá Đức.

Bellerin phản ứng vụ Ozil bị phân biệt chủng tộc - Bóng Đá

 Ozil đã lựa chọn con đường từ giã sự nghiệp quốc tế sau scandal vừa qua.

Điều đáng nói, ngoại trừ lời động viên từ trung vệ Jerome Boateng, phần lớn đồng đội trên tuyển của ngôi sao này đều chưa có động thái gì để ủng hộ người đông đội của mình.

Tuy nhiên các đồng đội tại Arsenal thì khác. Mới đây, hậu vệ cánh Hector Bellerin đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Ozil trên mạng xã hội Twitter.

Lật lại vụ việc vừa qua, tiền vệ 29 tuổi đã đăng tải cảm nghĩ của bản thân và giải thích cho quyết định từ giã sự nghiệp trong màu áo tuyển của mình trong một bức tâm thư dài 3 trang.

Ozil, người thuộc thế hệ người Đức gốc Thổ thứ ba trong gia đình, đã cáo buộc bị phân biệt chủng tộc từ truyền thông Đức và đặc biệt là từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, ông Reinhard Grindel.

Sau khi có màn ra mắt màu áo tuyển vào năm 2009, Ozil đã ra sân 92 lần cho Die Mannschaft và đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch World Cup 2014 của đội tuyển nước này.

Tuy nhiên, Ozil cảm thấy rằng gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ và đạo Hồi khiến bản thân anh bị phân biệt đối xử. Ngôi sao của Arsenal tiếp tục chỉ trích truyền thông Đức thời gian qua đã hướng cho cộng đồng người hâm mộ quay lưng với anh. Thậm chí Ozil đã viết rằng: "Khi đội nhà thắng, tôi là người Đức, nhưng khi thua tôi chỉ là một người nhập cư."

Bellerin phản ứng vụ Ozil bị phân biệt chủng tộc - Bóng Đá

 Hector Bellerin đã có lời động viên với người đàn anh.

Mới đây, đồng đội của Ozil tại Arsenal là Hector Bellerin đã lên tiếng ủng hộ người đàn anh của mình. Hậu vệ người Tây Ban Nha trích nguồn bức thư của Ozil cùng dòng trạng thái:

"Thật khó tin khi một người đã đóng góp nhiều mặt cả trong và ngoài sân đấu cho đất nước mình lại bị đối xử theo cách thiếu tôn trọng như vậy. Anh làm rất tốt Mesut Ozil vì đã lên án hành vi này."

Đây chắc chắn là mất mát lớn về chuyên môn đối với đội tuyển Đức khi Ozil là chủ nhân của 5 danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức", là chân kiến tạo hay bậc nhất lịch sử bóng đá nước này.

Tuy nhiên, vụ việc trên có thể sẽ khiến Arsenal hưởng lợi nhiều do Pháo thủ sẽ có được một Ozil giàu khát khao cống hiến nhất trong những năm tới. Khi không còn vướng bận những vấn đề tại đội tuyển, Ozil được kỳ vọng sẽ cống hiến 100% tâm huyết của mình cho câu lạc bộ.

Minh Đức | 14:40 24/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục