Bellerin chấn thương – Cơn đau đầu cho Unai Emery

10:29 Thứ ba 22/01/2019

Arsenal đã giành chiến thắng trước Chelsea trong trận đấu tại vòng 23 Premier League, qua đó thắp lại hi vọng lọt vào nhóm dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên các Gooners cũng không thể nào vui được khi hậu vệ Hector Bellerin dính phải một chấn thương nặng.

Arsenal có lẽ là đội bóng đen đủi nhất vào thời điểm hiện tại ở Premier League. Trong khi Pháo thủ chưa chào đón bất kể tân binh nào cập bến Emirates thì họ tiếp tục chứng kiến những cầu thủ quan trọng nhất lần lượt dính những chấn thương dài hạn. Sau Rod Holding, Danny Welbeck, Henrikh Mkhitaryan, Mesut Ozil thì giờ lại là Hector Bellerin!

Phút 72 trận derby thành London, Bellerin bỗng nhiên ôm chân lăn lộn dù không có tác động trực tiếp nào của các cầu thủ Chelsea. Hậu vệ người Tây Ban Nha phải rời sân bằng cáng và được bác sĩ dự đoán sẽ rời xa sân cỏ từ 6-9 tháng. Thực chất đây mới là trận đá chính đầu tiên của anh trong vòng 1 tháng trở lại đây, sau khi gặp chấn thương ở trận thua 2-3 trước Southampton.

 - Bóng Đá

 Bellerin dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Chelsea.

Tất cả điều biết vai trò cực kỳ quan trọng của Bellerin tại Arsenal mùa này. Tốc độ cũng như những pha xuống biên của hậu vệ 23 tuổi là vũ khí sát thương cực lớn. Chỉ tính riêng tại Premier League, Bellerin đã có tổng cộng 5 pha kiến tạo thành bàn, xếp thứ hai trong số các hậu vệ có kiến tạo nhiều nhất, chỉ sau Jose Holebas của Watford. Cũng chính từ một pha tạt bóng ở phía hành lang cánh phải, cựu sao mai của Barcelona đã mở ra cơ hội thuận lợi cho Alexandre Lacazette dứt điểm tung lưới Chelsea  mở tỉ số.

Mất Holding, Unai Emery đã từng đau đầu để tìm biện pháp vá hàng thủ. Và giờ đây một bài toán khó khác lại đặt ra cho người kế vị Arsene Wenger. Liệu cầu thủ nào đủ sức thay thế vị trí mà Bellerin bỏ lại?

Rất tiếc câu trả lời là không! Thực tế trong tay Unai Emery vẫn còn 3 sự lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ cánh phải, tuy nhiên không một ai trong số đó làm các Gooners cảm thấy yên tâm, ít nhất là cho tới thời điểm này của mùa giải.

Stephan Lichtsteiner có kinh nghiệm cùng sự tiểu xảo trong phong cách chơi bóng, tuy nhiên ở tuổi 34, hậu vệ người Thụy Sĩ không còn đủ thể lực để thi đấu tại Premier League. Không ít lần trong mùa giải này, vị trí của Lichtsteiner bị khoét vào bởi những cầu thủ giàu tốc độ.

 - Bóng Đá

 Cả Lichtsteiner lẫn Maitland-Niles đều bộc lộ điểm yếu khi thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Ainsley Maitland-Niles có tốc độ, thể lực cũng không tồi, tuy nhiên cầu thủ người Anh chỉ mới bắt nhịp ở vị trí hậu vệ cánh. Tiền vệ trung tâm mới là sở trường của tài năng trẻ sinh năm 1997 này. Hơn nữa khả năng bọc lót, hỗ trợ hàng thủ cũng như tạt bóng của Maitland-Niles không được đánh giá cao.

Sự lựa chọn cuối cùng là Carl Jenkinson, một sản phẩm thất bại từ chính sách chuyển nhượng tiết kiệm của Arsenal. Cập bến Emirates theo dạng CNTD từ khi còn rất trẻ, Jenkinson chưa bao giờ là sự lựa chọn an toàn dưới triều đại Arsene Wenger.

 - Bóng Đá

 Unai Emery khó có thể trông chờ gì nhiều vào Carl Jenkinson.

Ngay cả khi được cho tu nghiệp ở nhiều CLB khác theo dạng cho mượn, hậu vệ này cũng không thể phát triển như mong đợi. Jenkinson thậm chí còn chưa được ra sân một phút nào tại Premier League mùa này.

Rõ ràng dù sử dụng bất cứ ai trong số 3 cái tên kể trên, hàng thủ của Arsenal cũng sẽ gặp vấn đề. Viễn cảnh tìm kiếm một sự thay thế ở TTCN mùa đông lại được xem là không khả thi Arsenal, khi mà ngân sách của họ không nhiều.

Có lẽ thêm một lần nữa vận đen lại thử thách tài năng cầm quân của tân thuyền trưởng Unai Emery!

(Bạn đọc: Đức Thịnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:00 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục