Bedene bào chữa phát ngôn "trở mặt" với tuyển Anh

11:12 Thứ năm 01/06/2017

TinTheThao.com.vnAljaz Bedene vừa đăng đàn giải thích phát biểu trở lại tuyển Slovenia sau thất bại ở Pháp mở rộng.

Hành trình của Aljaz Bedene tại Roland Garros đã chính thức khép lại với thất bại 3-6 3-6 6-4 3-6 trước tay vợt người CH Séc Jiri Vesely ở vòng 2.

Ngay sau trận thua trước Vesely, Bedene đã đăng đàn giải thích phát biểu gây bão trong tuần vừa qua. Theo đó, trong đoạn phát biểu hôm thứ 2 vừa rồi, tay vợt 27 tuổi này được cho là đang có ý định trở lại tuyển Slovenia vì Olympic 2020.

Aljaz-Bedene

Aljaz Bedene đăng đàn giải thích phát biểu trở lại tuyển Slovenia sau thất bại ở Pháp mở rộng.

"Tôi thực sự muốn chơi cho nước Anh và hy vọng điều này nhanh chóng thành hiện thực. Tôi có trả lời vài cuộc phỏng vấn song thật sự không nhớ những gì mình đã nói bởi lúc đó tôi cảm thấy hơi lo lắng," Bedene lý giải.

Khi được hỏi về phát biểu của Bedene, đội trưởng Davis Cup của Anh - Leon Smith: "Với tư cách là một vận động viên, dĩ nhiên bạn sẽ khát khao được góp mặt ở Olympic. Đó là lý do tại sao chúng tôi giúp đỡ và hỗ trợ anh ấy hết mình để có được 1 suất trong đội hình thi đấu hiện tại của tuyển Anh."

Năm 2015, Aljaz Bedene đã phải đối mặt với vô vàn áp lực và rắc rối khi quyết định đổi từ quốc tịch Slovenia sang quốc tịch Anh. Sau đó, ý định trở thành đại diện cho xứ sở sương mù thi đấu tại Davis Cup của Bedene ngay lập tức bị phá sản bởi phán quyết từ liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF).

ITF lý giải rằng Bedene đã thi đấu ở Davis Cup 2010, 2011 và 2012 dưới màu áo Slovenia. Vì vậy, tay vợt hạng 52 thế giới này sẽ không được phép có mặt tại Davis Cup. Điều này khiến Bedene gần như không có cơ hội tham dự Olympic bởi theo quy định của ITF, một tay vợt phải tham gia đủ 3 trận đấu Davis Cup bắt buộc ở giữa 2 kỳ Olympic nếu muốn tham gia kỳ Olympic mới nhất.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:00 01/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục