Beckenbauer: "Robben là một kẻ ích kỷ"

08:24 Thứ ba 14/02/2012

Vị "Hoàng đế" của Bayern Munich và ĐT Đức đã ra sức chỉ trích mạnh mẽ "hậu bối" Robben sau những gì tiền vệ người Hà Lan thể hiện thời gian gần đây.

Franz Beckenbauer chính là huyền thoại số 1 của làng bóng đá Đức cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV, bởi thế chỗ đứng cũng như tiếng nói của ông tại quốc gia này luôn rất có trọng lượng. Riêng tại Bayern Munich, đội bóng mà ông đã cống hiến gần trọn vẹn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Beckenbauer đang nắm giữ cương vị chủ tịch danh dự (ông từng làm HLV rồi chủ tịch "thật" của đội bóng trong nhiều năm).

Robben đang gặp vấn đề về tâm lý - Ảnh Getty

Cho nên, cầu thủ nào của Bayern chẳng may bị Beckenbauer "quan tâm" thì kiểu gì cũng có "vấn đề" (chỉ không biết là tốt hay xấu). Hôm thứ 2 vừa rồi, ông đã quyết định đưa tiền vệ người Hà Lan, Arjen Robben vào "tầm ngắm" sau khi quá nóng mắt với phong độ của bậc hậu bối: "Dạo này, không hiểu sao cậu ta tỏ ra quá ích kỷ, cá nhân, không đúng với bản chất, tính cách thực sự. Mỗi khi ghi một bàn thắng, kiến tạo một đường chuyền thành bàn hay tạo ra một cơ hội tốt, Robben chẳng thèm chạy đến chia vui cùng đồng đội mà thay vào đó, cậu ta chọn cách chạy lại phía gia đình ngồi trên khán đài. Hồi xưa, Robben đâu có cư xử tệ đến thế. Cũng chính vì vậy mà chính bản thân Robben đã tự tạo ra khoảng cách với những cầu thủ xung quanh. Dù không muốn nhưng trong đầu nhiều cầu thủ Bayern Munich hẳn đang rộ lên suy nghĩ: Nếu Robben không coi ai ra gì thì tốt nhất lần sau hãy tự lực cánh sinh chứ đừng mong sự trợ giúp".

Đương nhiên, với danh tiếng của mình, Beckenbauer đời nào thèm đặt điều cho Robben. Trên thực tế, tiền vệ người Hà Lan đích thực không còn là cầu thủ quá quan trọng với Bayern Munich. Bên cạnh lý do chấn thương liên miên (Robben được mệnh danh là "Người thuỷ tinh") thì dường như chính cách hành xử như Beckenbauer đề cập khiến Robben dần đánh mất lòng tin. Bằng chứng, Robben đã không được ra sân ở trận tứ kết cúp QG Đức (thắng Stuttgart) hồi giữa tuần trước và mới đây, anh chỉ được sử dụng sau khi Thomas Mueller dính phải chấn thương trong chién thắng Kaiserslautern 2-0.

Tuy nhiên, theo một vài nguồn tin thì Bayern Munich vẫn muốn giữ chân tiền vệ 28 tuổi này (hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào năm 2013). Nói chung, Robben không hề kém tài năng. Có lẽ anh đang gặp phải một số khúc mắc nào đó về mặt tâm lý và những liệu pháp "chữa trị" cần thiết sẽ giúp Robben trở lại như xưa.
Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục