Becamex Bình Dương: Một trận thua, nhiều nỗi lo

23:46 Thứ hai 07/12/2015

Trận thua bất ngờ 2-3 trước Boeung Ket Angkor (Campuchia) ở Toyota Mekong Cup 2015 dự báo một mùa giải 2016 đầy khó khăn của Becamex Bình Dương.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một đại diện của bóng đá Việt Nam thua trước đội bóng Campuchia. Thất bại này không chỉ cho thấy khoảng cách trình độ giữa các đội bóng khu vực ngày càng thu hẹp mà còn dấy lên nỗi lo về căn bệnh thiếu ổn định cố hữu của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Trước đội bóng Campuchia thua kém hẳn về đẳng cấp, Becamex Bình Dương vẫn tung ra đội hình mạnh nhất và trong khoảng 30 phút đầu hiệp 1, họ đã thể hiện đúng khả năng của mình. Tuy nhiên, khi nhanh chóng tìm được bàn dẫn trước cùng hàng loạt cơ hội ngon ăn, các cầu thủ của HLV Nguyễn Thanh Sơn bắt đầu chủ quan với những pha bóng cẩu thả.

Công vinh và đồng đội đã có trận đấu rất không thành công.

Ở tuyến giữa, Moses thay vì tìm cách phát triển bóng nhanh nhất lại cố gắng thể hiện kỹ năng cầm bóng và qua người trước cầu thủ đội khách. Hàng thủ cũng thiếu hẳn tính kết dính và sự tập trung sau khi Michal Nguyễn phải rời sân nhường chỗ cho Đặng Văn Robert. Còn ở hàng công, các pha phối hợp cuối cùng đều thiếu tính chính xác và khi có cơ hội, các chân sút cũng dứt điểm rất cẩu thả.

Một lần nữa, hình ảnh đội bóng toàn sao nhưng thi đấu rời rạc, tinh thần kém lại hiện về. Trong quá khứ, Becamex Bình Dương luôn là đội bóng sở hữu dàn sao cả nội và ngoại tốt nhất V.League nhưng không phải lúc nào họ cũng về nhất. Nguyên nhân chính khiến Becamex Bình Dương không phát huy được hết khả năng là thiếu một người biết đoàn kết các sao lại.

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều HLV đến rồi lại đi vì thất bại với nhiệm vụ này. Chỉ riêng HLV Lê Thụy Hải với cá tính độc đáo cùng khả năng trị sao của mình mới thành công ở đất Thủ. Ngay cả chức vô địch mùa giải 2015 dưới thời ông Mai Đức Chung cũng có quá nửa công của ông Hải "lơ" khi có quá trình chuẩn bị rất tốt để tạo bộ khung vững chắc rồi sau đó chuyển giao đội bóng khi đang dẫn đầu V.League.

Người dẫn dắt Becamex Bình Dương ở mùa tới là Đặng Trần Chỉnh cũng từng thất bại trong quá khứ khi không nắm được cầu thủ. Ở trận thua Boeung Ket Angkor (Campuchia), người ta thấy một hình ảnh bất lực của ông Chỉnh trên băng ghế huấn luyện, trong khi người đứng vai HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn chỉ gây ấn tượng với những pha nhảy dựng tiếc nuối các cơ hội bị bỏ qua.

Rõ ràng, Becamex Bình Dương có đầy đủ chất liệu để xây dựng thành đội bóng tốt nhưng không phải HLV nào cũng có khả năng đó. Hình ảnh nhạt nhòa, lạc nhịp của đội bóng này ở giải đấu quốc tế vừa qua cho thấy họ vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là khi những trụ cột như Anh Đức, Công Vinh, Tấn Tài... đều bước vào tuổi băm và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Giải bóng đá các CLB tiểu vùng sông Mekong 2015 có sự tham dự của 5 đội bóng. Becamex Bình Dương là ĐKVĐ của giải đấu có tổng tiền thưởng lên đến gần 200.000 USD (gần 4 tỷ đồng) này. Năm nay, đội bóng đất Thủ thi đấu từ vòng bán kết, chạm trán Boeung Ket Angkor. CLB của Campuchia vượt qua đội vô địch Lào (Lao Toyota) với tỷ số 2-0 và Myanmar (Yangon United) 3-0 trước khi thắng Becamex Bình Dương 3-2. Boeung Ket Angkor trở thành hiện tượng thú vị mang đến thành công cho Toyota Mekong Cup 2015 khi bất ngờ giành quyền vào chung kết tranh giải thưởng trị giá 75.000 USD với nhà vô địch Thái Lan Buriram United vào 20/12.

Phương Hoa | 23:20 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục