Becamex Bình Dương: Còn tuổi nào cho em?

13:42 Thứ hai 09/04/2012

“Tôi cho rằng với khoảng cách điểm số bằng với 1-2 trận thắng của các đội bóng trong nhóm đầu, cơ hội (vô địch-PV) vẫn chia đều cho tất cả”, HLV Đặng Trần Chỉnh kịp “bẻ lái” sau câu hỏi đề cập trực tiếp đến năng lực chinh phục của B.BD ở mùa giải này, sau những gì đã diễn ra ở lượt đi với 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà gần đây nhất.

Ông Chỉnh cũng cho rằng, lực lượng của các ứng viên vô địch mùa này là khá đồng đều, tức là không có sự cách biệt quá lớn nào ở đây cả. Nhưng trong khi HN.T&T và SHB.ĐN mới chỉ để thua 1-2 trận, còn SLNA thậm chí vẫn bất bại, thì đây đã là trận thua thứ 5 của đội bóng từng được ví như “Chelsea VN” ở V-League mùa này.

HLV Đặng Trần Chỉnh dường như vẫn chưa phải là giải pháp tốt nhất cho cabin huấn luyện của B.BD? Ảnh: Kim Ngọc

Khoan nói chuyện lối chơi, mảng miếng, chỉ xét khía cạnh thành tích như bản chất của bóng đá, đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh rõ ràng không sở hữu tính cánh mà một nhà vô địch V-League cần có. Họ thắng nhiều (6 trận), nhưng cũng để thua quá nhiều, dù đối thủ chỉ là HA.GL, K.KH. Sân Bình Dương, thủ phủ Thủ Dầu Một, tự thuở nào đã trở nên mất thiêng rồi?

Ngay cả giai đoạn B.BD bay cao ở mùa giải này, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm, rằng họ khó có cơ hội tranh chấp huy chương. Hàng phòng ngự được xây cao và tưởng như là bệ phóng cho những chiến công giờ cũng có thể bị xé nát bất cứ lúc nào. Đấy là chưa kể phong độ làm bàn kém cỏi của tuyến đầu: 14 bàn/13 lượt trận, tỷ lệ thấp nhất trong tốp 8 đội dẫn đầu.

Ông Chỉnh đã và đang kỳ vọng vào kỳ chuyển nhượng giữa mùa để hy vọng tìm thêm được vài tinh binh. Nhưng vấn đề không phải là con người (bởi con người ở đất Thủ đã là quá ưu việt rồi), mà là lối chơi, là mảng miếng, là vũ khí – khát vọng chiến thắng và là “bộ não” của đội bóng, với HLV Đặng Trần Chỉnh là mắt xích quan trọng bậc nhất. Rõ là chưa ổn!

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục