Bế mạc SEA Games 30: Tạm biệt Philippines, hẹn gặp tại Việt Nam năm 2021

20:25 Thứ tư 11/12/2019

TinTheThao.com.vnSau hơn 2 tuần thi đấu, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 đã khép lại bằng lễ bế mạc tối 11/12 tại sân điền kinh thuộc khu tổ hợp New Clark.

Như vậy, sau hơn 2 tuần thi đấu, SEA Games 30 cũng đã chính thức khép lại bằng lễ bế mạc tối 11/12 trên sân điền kinh thuộc khu tổ hợp New Clark.

Sau màn diễu hành chung của 11 đoàn thể thao khu vực là các chương trình biễu diễn văn nghệ đến từ các nghệ sĩ danh tiếng trong và ngoài nước Philippines.

SEA-Games-Be-Mac-01

Màn diễu hành chung của các đoàn thể thao khu vực. Ảnh chụp màn hình.

Xen giữa đó là các phần phát biểu và trao những giải thưởng danh dự. Đáng chú ý nhất là việc kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam được trao giải thưởng "Vận động viên nữ xuất sắc nhất SEA Games". Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của "tiểu tiên cá" trong kỳ đại hội Đông Nam Á lần này. Bất chấp có những dấu hiệu sa sút nhưng Ánh Viên vẫn đóng góp 6HCV, 2HCB cho bơi lội Việt Nam nói riêng và thể thao nước nhà nói chung. "Nam VĐV xuất sắc nhất" thuộc về kình ngư Singapore, Quah Zheng Wen, cũng có thành tích là 6HCV và 2HCB.

anh-vien

 Ánh Viên nhận giải "Nữ VĐV xuất sắc nhất" tại SEA Games 30. Ảnh chụp màn hình.

Nhìn toàn cảnh, Thể thao Việt Nam đã có 1 kỳ đại hội được xem là thành công nhất lịch sử khi xếp thứ 2 toàn đoàn với 98HCV chỉ đứng sau chủ nhà Philippines và vượt qua 1 cường quốc thể thao khu vực khác là Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương. Đáng nói hơn khi thành tích đó có dấu ấn đậm nét của rất nhiều môn thể thao Olympic như Điền kinh, bơi lội, bắn cung,...

Đó sẽ là tiền đề để thể thao Việt Nam tiếp tục tiến bước chinh phục những mục tiêu cao hơn như ASIAD hay Olympic trong tương lai không xa. Nó cũng là những nền móng quan trọng để kỳ SEA Games tiếp theo diễn ra vào năm 2021 do Việt Nam đăng cai thêm nhiều hứa hẹn.

Be-Mac-SEA-Games-16

 Trao cờ đăng cai cho nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Be-Mac-SEA-Games-11

Hẹn gặp tại Việt Nam năm 2021. Ảnh: Hiển Vinh.

Cuối buổi lễ bế mạc là màn tắt lửa đài đuốc và trao cờ đăng cai cho nước chủ nhà kỳ đại hội tiếp theo, Việt Nam. Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhận cờ đăng cai SEA Games 2021 từ Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines. Khép lại là màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời New Clark.

Nam Thành | 19:50 11/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục