Bayern việc gì phải lo khi cái tên này cứ tỏa sáng?

10:35 Chủ nhật 02/09/2018

Thomas Mueller đang có những màn trình diễn đầy ấn tượng ở mùa giải này. Và nếu tiếp tục phong độ như hiện tại, “kẻ cắp không gian” sẽ thực sự trở lại.

Trong giai đoạn từ 2012 đến 2016, Thomas Mueller đã cho thấy phong độ đỉnh cao của mình. Dù anh không có một thể hình quá tốt khi so với những mẫu tiền đạo săn bàn khác, nhưng điểm đặc biệt ở Mueller là khả năng tận dụng không gian, đánh hơi khoảng trống quá tốt, điều mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. Cũng vì thế, người Đức bắt đầu đặt biệt danh cho Mueller, họ gọi anh là “kẻ cắp không gian”.

Góc Bayern: Đây sẽ là mùa giải bùng nổ của Thomas Mueller? - Bóng Đá

 Thomas Muller có phong cách thi đấu rất giống với huyền thoại người Đức Gerd Muller khét tiếng.

Thế nhưng, hai mùa giải gần đây, chân sút người Đức đang cho thấy sự sa sút rõ rệt của mình. Anh không còn ghi được 20 bàn một mùa như giai đoạn đỉnh cao trước đó nữa. Mùa trước, Mueller chỉ ghi được 15 bàn. Mùa 2016/17 còn tệ hơn, anh chỉ có vỏn vẹn 9 pha lập công.

Từ một chân sút danh tiếng, một thần tượng ở Allianz Arena, Mueller dần trở thành một cầu thủ bình thường. Thậm chí, anh còn trở nên tầm thường và thi đấu vô cùng nhạt nhòa ở World Cup 2018. Cần biết rằng Mueller từng xuất sắc ghi tới 10 bàn tại những vòng chung kết World Cup trước đó.

Góc Bayern: Đây sẽ là mùa giải bùng nổ của Thomas Mueller? - Bóng Đá

 Tiền đạo số 13 đã có một kỳ World Cup đáng thất vọng khiến nhà ĐKVĐ Đức bị loại sớm.

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay mọi chuyện có thể sẽ khác. Dường như mùa giải mới đang khơi dậy luồng sinh khí mới cho chân sút người Đức. Anh nói: “Tôi biết mình có thể chơi tốt hơn nhiều. Tôi sẽ bỏ lại mọi thất bại ở phía sau và tin vào chính mình trong giai đoạn phía trước.”

Mueller nói được và anh đang làm được. Sau 2 trận cho Bayern ở Bundesliga, anh đã có 2 bàn thắng, 1 kiến tạo và các pha bóng dẫn đến những bàn thắng còn lại của “Hùm xám” đều có sự tham gia của Mueller. Quan trọng hơn, anh đang dần tìm lại những tố chất giúp tạo lập danh tiếng của mình trong quá khứ.

Mueller không phải mẫu cầu thủ có đôi chân mềm mại hay có kỹ thuật thượng thừa. Nhưng ở chân sút 29 tuổi lại có khả năng di chuyển rất thông minh và đưa ra những pha xử lý chính xác trong những tình huống quyết định.

Cả 2 bàn thắng của Muller cho Bayern ở 2 trận đấu đã qua đều cho thấy điều đó. Một bằng đầu, một bằng chân nhưng tất cả đều rất dứt khoát, gọn gàng và chính xác. Trước đó, không thể không kể đến khả năng di chuyển và chọn vị trí quá tốt của tiền đạo người Đức.

Mueller bây giờ cũng thi đấu khác trước. Anh vẫn là một tiền vệ tấn công, nhưng thi đấu rộng hơn và chơi gần hơn với hàng tiền vệ. Có vẻ như HLV Niko Kovac đang muốn tận dụng khả năng di chuyển thông minh của Mueller, và ông đang có một quyết định đúng đắn.

Góc Bayern: Đây sẽ là mùa giải bùng nổ của Thomas Mueller? - Bóng Đá

 Được thi đấu rộng và tự do hơn, Muller đang lấy lại "bản năng sát thủ" của mình.

Khi chân sút người Đức được chơi tự do hơn mùa trước, khả năng tận dụng không gian và đánh hơi khoảng trống của anh cũng dần được tìm lại. Anh hỗ trợ rất nhiều cho sự điều tiết ở tuyến giữa, và cũng luôn sẵn sàng để hỗ trợ Lewandowski hay phối hợp với đồng đội, tìm khoảng trống để tự mình dứt điểm.

Thomas Mueller bây giờ mới 29 tuổi. Trong cả quá khứ hay hiện tại, đây vẫn luôn được cho là độ tuổi chín của cầu thủ, nhất là vị trí tiền đạo. Vì thế, hãy tin rằng chân sút người Đức vẫn có thể chơi hay hơn nữa để có một mùa giải bùng nổ và cho mọi người thấy lại hình ảnh của một “kẻ cắp không gian” ngày nào.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:35 02/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục