Bayern tập huấn mùa Đông: Khởi động và đánh bóng hình ảnh

16:24 Thứ tư 04/01/2012

Sau 11 ngày đoàn tụ cùng gia đình, hôm 2/1, các cầu thủ Bayern đã quay trở lại tập luyện. Mùa đông này, thay vì tới Dubai (UAE) như các năm trước, Bayern đã chọn Qatar để khởi động cho lượt về cũng như tiếp tục kế hoạch mở rộng thị trường tại châu Á.

Khởi động và kinh doanh

Những năm gần, Bayern thường tập huấn cả mùa đông lẫn mùa hè tại Dubai (UAE) nhưng lần này, “Hùm xám” đã quyết định chuyển tới Qatar để “đổi gió”. Theo ban lãnh đạo Bayern, điều kiện luyện tập tại đây là vô cùng lý tưởng với nhiệt độ trong khoảng 20-25oC cùng cơ sở vật chất gần như hoàn hảo. Bởi vậy, trong kỳ tập huấn kéo dài 17 ngày trước khi thi đấu trận lượt về với Gladbach vào ngày 20/1, gã khổng lồ xứ Bavaria sẽ dành tới 7 ngày để luyện tập tại Qatar. Đây có thể xem là một phần thưởng của ban lãnh đạo đội bóng cho các cầu thủ sau những thành công khá ấn tượng ở lượt đi.

Bayern đã bắt đầu tập luyện - Ảnh Getty

Trong kỳ tập huấn này, ngoại trừ Rafinha tạm vắng mặt do gặp rắc rối với visa, trong tay HLV Jupp Heynckes đã có đầy đủ các quân bài, kể cả Bastian Schweinsteiger và Breno. Schweinsteiger đã bình phục chấn thương còn trung vệ người Brazil cũng được cho phép đi cùng dù vẫn đang dính líu tới vụ tự đốt nhà. Sau 7 ngày tại Qatar, Bayern sẽ bay tới Ấn Độ và thi đấu giao hữu với ĐTQG nước này vào ngày 10/1 trước khi trở về Đức.

Đây có thể xem là bước đầu trong chiến dịch quảng bá hình ảnh của đội bóng tại thị trường lớn thứ 2 thế giới này. Tại Ấn Độ, bóng đá chỉ thuộc “chiếu dưới”, xếp sau những môn thể thao như hockey hay cricket nhưng với trên 1 tỷ dân, đây rõ ràng là một mảnh đất màu mỡ không thể bỏ qua. Trả lời tờ Hindustan Times, Schweinsteiger cho biết: “Tôi rất tò mò về niềm đam mê bóng đá của người Ấn Độ. Tôi biết những năm 1950 và 1960, Ấn Độ là một trong những gã khổng lồ ở châu Á nhưng hiện nay đã sa sút. Có lẽ sự xuất hiện của những đội bóng hàng đầu sẽ giúp cải thiện sự phổ biến của bóng đá tại nơi đây”.

Bế quan tỏa cảng

Một trong những công việc quan trọng của mùa đông là chuyển nhượng nhưng Bayern lại tỏ ra khá thờ ơ. Trong những ngày qua, động thái duy nhất của “Hùm xám” là thuyết phục thành công bộ đôi Croatia, Ivica Olic và Daniel Pranjic, ở lại Allianz Arena đến cuối mùa. Trong thời gian tới, dù từng bày tỏ sự quan tâm tới nhiều ngôi sao như Mario Goetze hay Marco Reus nhưng nhiều khả năng Bayern sẽ không mua sắm. Giám đốc thể thao Christian Nerlinger cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội hình hiện tại nên sẽ thi đấu lượt về với chính đội ngũ này”.

Bayern có nhiều lý do để không phải tham gia thị trường chuyển nhượng. Thứ nhất, với sự đầu tư rầm rộ gần 45 triệu euro hồi mùa hè, HLV Heynckes đã có đủ những quân bài cần thiết để xây dựng một cỗ máy hùng mạnh. Thứ hai, tuy lực lượng không dày nhưng với sự cơ động của các cầu thủ, ở mỗi vị trí HLV Heynckes đều có nhiều sự lựa chọn. Đây là những cơ sở để ban lãnh đạo Bayern có thể “kê cao gối ngủ” trong mùa đông này. Tuy nhiên, sự tự tin này có thể khiến “Hùm xám” phải trả giá bởi nhiều vị trí của đội bóng chưa thật sự đảm bảo.

Chẳng hạn, tuy có nhiều tiền vệ trung tâm nhưng khi Schweinsteiger chấn thương, HLV Heynckes đã không thể tìm ra được một người thay thế xứng đáng. Tương tự, ai có thể đóng thế hoàn hảo trong trường hợp những trụ cột như Franck Ribery hay Mario Gomez không thể thi đấu? Chấn thương hay thẻ phạt là những vấn đề Bayern thường xuyên dính phải, đặc biệt là trong những thời điểm quan trọng nhất, nhưng dường như lãnh đạo đội bóng này vẫn chưa hề rút kinh nghiệm.

Mùa hè, ban lãnh đạo Bayern đã tỏ ra quá chủ quan trong vụ mua Arturo Vidal, để mất tiền vệ xuất sắc này vào tay Juventus, khiến đội nhà khốn đốn khi Schweinsteiger vắng mặt. Còn lúc này, họ lại tỏ ra quá tự tin với đội ngũ hiện tại dù từng thất bại chổng vó ở mùa trước hay mùa 2008-2009 do không tăng cường lực lượng trong mùa đông. Dù “Hùm xám” đang có những kế hoạch tập luyện bài bản, tiến những bước vững chắc nhưng vẫn có chút lo lắng cho đội bóng này…

Kế hoạch của Bayern

2-9/1: Luyện tập tại Doha (Qatar). Hiện đã triệu tập gần đủ lực lượng, chỉ thiếu Rafinha gặp rắc rối với hộ chiếu.

9/1: Bay tới New Delhi (Ấn Độ).

10/1: Thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia Ấn Độ tại sân vận động Nehru, sức chứa 60,000 khán giả.

11/1: Trở lại Munich.

15/1: Thi đấu giao hữu với đội hạng Ba Rot-Weiss Erfurt tại sân vận động Steigerwald.
20/1: Thi đấu trận đầu tiên của lượt về với Gladbach trên sân khách.
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục