Bayern tan mộng ăn 3 sau loạt luân lưu thảm họa với Dortmund

05:32 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận bán kết cúp quốc gia Đức giữa Bayern Munich với Dortmund chỉ được phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Và giấc mộng ăn 3 của thầy trò Pep Guardiola đã tan tành sau những cú sút 11m thảm họa.

Bước vào trận chiến tại Allianz Arena, dĩ nhiên Bayern Munich được đánh giá cao hơn hẳn, nhất cho sau ngôi vô địch Bundesliga mà họ vừa giành được.

Nhưng như mọi lần, Dortmund dù sa sút nhưng chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Hùm xám.

Thống kê cho thấy Bayern đã kiểm soát bóng vượt trội (65%), những cơ hội đến với họ cũng nhiều hơn (19 pha dứt điểm so với 10 của Dortmund).

Mãi đến phút 29, đội bóng của Pep mới  có được bàn mở tỉ số do công của cựu tiền đạo Dortmund Lewandowski sau pha dứt điểm ở góc hẹp.

Sau đó, Hùm xám còn tạo được nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng Lewandowski, Mueller đều không thể tận dụng được.

Sang hiệp 2, Dortmund đã vùng dậy mạnh mẽ. Sự xuất hiện của Mkhitaryan thay cho Kagawa giúp lối chơi của đội bóng “Vàng-đen” thanh thoát hơn.

Bàn gỡ hòa đã đến với Dortmund ở phút 75, Aubameyang là người lập công từ đường chuyền như đặt của Mkhitaryan. Ít phút sau, Reus suýt chút nữa đã giúp đội khách có bàn thắng vươn lên, nhưng Manuel Neuer đã có pha cứu thua xuất sắc.

Sau 90 phút chưa thể phân định thắng thua, 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Bayern Munich dù nỗ lực tấn công nhưng bất lực trước lối đá chặt chẽ của Dortmund.

Đến loạt sút luân lưu, Bayern Munich đã có một ngày đáng quên nhất khi tất cả 4 cầu thủ của họ là Lahm, Alonso, Goetze, Neuer đều đá hỏng. Bên phía Dortmund, Gundogan và Kehl thực hiện thành công để đưa Dortmund vào chung kết cúp quốc gia Đức DFB-pokal.


Đội hình xuất phát:

Bayern Munich: 1 M. Neuer 21 P. Lahm 13 Rafinha 17 J. Boateng 5 M. Benatia 3 Xabi Alonso 6 Thiago Alcântara 30 M. Weiser 18 Juan Bernat 25 T. Müller 9 R. Lewandowski

Dortmund: 22 M. Langerak 15 M. Hummels 25 S. Papastathopoulos 29 M. Schmelzer 37 E. Durm 16 J. Błaszczykowski 6 S. Bender 7 S. Kagawa 11 M. Reus 8 I. Gündogan 17 P. Aubameyang

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục