Bayern săn sao của Dortmund

19:48 Thứ năm 19/01/2012

Hồi đầu tháng, chủ tịch của Bayern, Uli Hoeness tuyên bố mùa hè tới, “Hùm xám” sẽ mua thêm một trung vệ và đặc biệt là một tiền đạo đẳng cấp. Hôm qua (18/1), báo chí Đức đã loan tin Bayern vừa tiếp xúc với người đại diện của Robert Lewandowski, chân sút chủ lực của Dortmund.

Ở lượt đi vừa qua, Lewandowski là một trong những tay săn bàn hàng đầu của Bundesliga với 12 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Nhờ phong độ ấn tượng này, tiền đạo người Ba Lan đã đẩy Lucas Barrios, công thần của Dortmund 2 mùa trước, lên ghế dự bị, thậm chí có thể sang một đội bóng mới.

Robert Lewandowski đang là mục tiêu theo đuổi của Bayern - Ảnh Getty

Việc tiếp xúc với người đại diện của Lewandowski có thể xem là bước tiếp theo của Bayern. Cách đây một tuần, “Hùm xám” đã khởi động kế hoạch này khi để Franck Ribery hết lời ca ngợi Lewandowski, thậm chí đánh giá cao hơn cả thần đồng Mario Goetze.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là một chiêu “phá hoại” nội bộ đối thủ của Bayern. Kể từ sau khi Dortmund nẫng tay trên Marco Reus của Gladbach, từ lãnh đạo đến cầu thủ Bayern đã thay nhau “vùi dập” đội ĐKVĐ Bundesliga. Mới đây, CEO Karl-Heinz Rummenigge không phải là một đội bóng đẳng cấp bởi hai năm nay, thi đấu rất tồi tại Europa League và Champions League.

Ngoài Lewandowski, hiện cũng có tin Bayern đang nhắm trung vệ trụ cột Benedikt Hoewedes của Schalke và cả tài năng trẻ mới 16 tuổi Leon Goretzka của Bochum. Mùa này, Goretzka đã thi đấu rất ấn tượng tại đội U-17 Bochum sau đó lại tiếp tục tỏa sáng khi được nhấc lên đội U-19 (ghi 6 bàn trong 7 trận ra sân).
V.L.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục