Bayern mượn Coutinho đã "phơi bày" chính sách chuyển nhượng của mình

11:19 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ bóng đá Đức tiếp tục cho thấy độ tinh quái, khôn ngoan của mình với thương vụ hỏi mượn cầu thủ 27 tuổi từ Barcelona.

Sau thời gian dài sa lầy vào những tin đồn, tương lai của Philippe Coutinho dần đi đến hồi kết cuối cùng. Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đã đồng ý cho tiền vệ người Brazil gia nhập Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm kèm điều khoản mua đứt sau mùa giải 2019/2020.

Đây được xem là một thương vụ thất bại với nhà vô địch La Liga khi người hâm mộ từng đặt kì vọng lớn vào Coutinho. Ngôi sao 27 tuổi chuyển sang khoác áo đội chủ sân Nou Camp từ Liverpool vào tháng 01 năm 2018. Thời điểm đó, Coutinho trở thành bản hợp đồng đắt đỏ nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalunya với mức phí chuyển nhượng 146 triệu bảng Anh.

Chính sách chuyển nhượng của Bayern - Bóng Đá

Hùm xám xứ Bavaria sẽ là bến đỗ tiếp theo của tiền vệ người Brazil.

Coutinho nhận chiếc áo số 14 danh tiếng (số áo của cựu huyền thoại Johan Cruyff); đồng thời được giới chuyên môn dự đoán sẽ thay thế vai trò bỏ lại của cựu danh thủ Andrés Iniesta. Mặc dù thế, cựu sao Liverpool không thể phát huy hết mọi điểm mạnh của mình dưới triều đại HLV Ernesto Valverde.

Mùa hè năm 2019, ngôi sao 27 tuổi nhận được sự quan tâm từ nhiều ông lớn Premier League như Liverpool, Man United hay Tottenham Hotspur.... Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng cùng thỏa thuận lương bổng cao đã khiến các đại gia xứ sương phải từ bỏ vào phút chót.

"Tôi xác nhận rằng đã có thỏa thuận giữa đội nhà và Bayern Munich về trường hợp của Coutinho," Guillermo Amor, Giám đốc quan hệ thể chế và thể thao Barcelona chia sẻ trên Movistar+. 

Chính sách chuyển nhượng của Bayern - Bóng Đá

Tương lai của Coutinho đã được định đoạt.

Phía Hùm xám xứ Bavaria, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cũng lên tiếng xác nhận với ZDF: "Karl-Heinz Rummenigge và tôi đã đến thành phố Barcelona tuần này và đạt được thỏa thuận với Coutinho cùng người đại diện của cậu ấy.".

"Chúng tôi đã có cuộc thảo luận rất tốt. Tôi muốn cảm ơn FC Barcelona. Tất nhiên thương vụ chưa thể hoàn tất vì còn thiếu buổi kiểm tra y tế và chữ kí của Coutinho,".

Chính sách chuyển nhượng của Bayern - Bóng Đá

Bayern quyết tâm trẻ hóa đội hình.

Rõ ràng, Bayern Munich là đội hưởng lợi nhiều nhất với thương vụ của Coutinho. Sau khi bị Liverpool loại khỏi vòng 1/8 Champions League 2018/2019, chủ tịch Uli Hoeness lên tiếng khẳng định đội bóng sẽ quyết tâm cải tổ lực lượng nhân sự nhằm trẻ hóa đội hình cho tham vọng ở thì tương lai.

Mùa hè năm nay, gã khổng lồ bóng đá Đức đã phần nào hiện thực hóa điều đó bằng việc đem về nhiều gương mặt sáng giá như: Benjamin Pavard, Lucas Hernandez, Ivan Perišić.....

Chính sách chuyển nhượng của Bayern - Bóng Đá

HLV Bayern Munich, Niko Kovac.

Bayern Munich từ lâu đã nổi tiếng với công tác chuyển nhượng bài bản, khoa học và đầy khôn ngoan của mình. Đội chủ sân Allianz Arena chú trọng chiêu mộ những ngôi sao từ đối thủ tại Bundesliga (Robert Lewandowski, Mario Götze, Mats Hummels, Pavard....), song song với đó là mượn các cầu thủ đã thành danh như James Rodriguez hay Coutinho trong tương lai.

Với tham vọng cùng quyết tâm lớn của mình, Bayern Munich được người hâm mộ tin tưởng sẽ có mùa giải 2019/2020 "lột xác" thực sự.

Đẳng cấp của Coutinho

Anh Nguyễn | 10:20 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục