Bayern Munich thăng hoa: Sức bật từ dòng máu trẻ

21:21 Thứ sáu 06/03/2020

Chiến thắng đậm đà nhất từ đầu mùa của Bayern không chỉ giúp họ xây chắc ngôi đầu mà còn mở ra một tương lai mới đầy triển vọng cho đội bóng hàng đầu nước Đức.

Thắng đậm với 6 bàn không gỡ ngay trên sân khách trước đội chủ nhà Hoffenheim hôm cuối tuần trước, Bayern Munich một lần nữa giới thiệu cho chúng ta một tài năng trẻ sáng giá trong đội hình của mình. Đó là Joshua Zirkzee, chàng trai mới 18 tuổi người Hà Lan. Trước chuyến làm khách trên sân Pre Zero Arena, những người hâm mộ Bayern Munich đã rất lo lắng vì sự vắng mặt của Lewandowski.

Tiền đạo người Ba Lan, chân sút chủ lực của Bayern Munich trong suốt 5 năm qua cũng đồng thời là người ghi nhiều bàn thắng nhất Bundesliga từ đầu mùa đến giờ, với 25 lần lập công sau 23 vòng đấu trước tưởng như là một cái tên không thể thay thế được. Ấy vậy mà HLV Hansi Flick đã dễ dàng tìm ra lời giải cho bài toán khó đó.

Joshua Zirkzee là một cái tên hoàn toàn xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Đức hồi đầu mùa. Chàng trai trẻ người Hà Lan đến Đức cách đây 3 năm để gia nhập đội trẻ Munich. Mùa này, cậu được đôn lên đội hình hai của Bayern Munich. Phong độ ghi bàn của Zirkzee trước đó cũng không quá nổi bật với 6 bàn sau 26 lần ra sân ở giải 3 Liga (giải hạng 3 theo hệ thống chuyên nghiệp Đức). Tuy nhiên, kể từ khi Hansi Flick nắm quyền, ông đã đưa tiền đạo này lên đội một từ cuối năm ngoái. 

 - Bóng Đá

 Zirkzee đang có bước tiến vững chắc mùa này.

Thay vì tỏ ra bỡ ngỡ, chàng trai 18 tuổi đã kịp có 2 bàn thắng chỉ sau 8 phút có mặt ở Bundesliga trong hai trận đấu với Freiburg và Wolfsburg vào cuối năm 2019. Thêm một lần nữa được vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng trước Paderborn cách đây 2 tuần, tiền đạo trẻ này đã được đá chính ở Bundesliga lần đầu tiên trước Hoffenheim khi Lewandowski vắng mặt. Một bàn thắng nữa chỉ sau 15 phút có mặt trên sân giúp cho đội nhà vượt lên dẫn trước tới 3-0 sau chưa hết nửa thời gian của hiệp một. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Zirkzee sau 4 lần được xuất hiện tại Bundesliga mùa này, một thành tích rất ấn tượng. Xem ra các cổ động viên của Bayern Munich cũng không cần phải quá lo lắng cho một tương lai vắng bóng Lewandowski nữa.

Đáng nói là Zirkzee không phải cầu thủ tuổi teen duy nhất gây ấn tượng trong màu áo Bayern Munich thời gian gần đây. Màn trình diễn gần như hoàn hảo của Alphonso Davies trước Chelsea hôm giữa tuần trước có thể khiến cả Châu Âu bất ngờ nhưng với những người theo dõi Bundesliga thì không có gì là lạ. Cầu thủ đá cánh người Canada này đã chiếm suất đá chính ở Bayern suốt từ cuối tháng 10 tới giờ và luôn thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Sức mạnh, tốc độ và sự lỳ lợm của Davies khiến cho người ta không dám tin anh chỉ mới 19 tuổi.

 - Bóng Đá

 Davies cũng được trao cơ hội dưới thời Flick.

Thực tế Davies đã được coi là tương lai của Bayern Munich từ lâu, tuy nhiên ở mùa giải này khi hàng thủ Bayern dính khá nhiều chấn thương thì chàng trai người Canada mới thực sự được trao cơ hội. Nhưng màn trình diễn của anh chàng tuổi teen này đã thuyết phục tất cả, ngay cả bản hợp đồng kỷ lục của CLB là Lucas Hernandez hay David Alaba giờ đây cũng sẽ không dễ để cạnh tranh với Davies bên hành lang cánh trái.

Thực tế Bayern Munich không thiếu những tài năng trẻ sáng giá. Trong thời gian gần đây dưới bàn tay của Hansi Flick, những cầu thủ trẻ này này đã được tin tưởng cho nhiều cơ hội thử lửa hơn. Ngoài Zirkzee hay Davies thì những cầu thủ tuổi teen khác như Leon Dajaku hay Sarpreet Singh cũng đều đã có những màn chào sân chơi lớn.

 - Bóng Đá

 Bayern đang sở hữu lứa kế cận giàu tiềm năng.

Một chiến lược xây dựng đội hình và bồi dưỡng những tài năng trẻ như vậy sẽ đảm bảo đội ngũ kế thừa trong tương lai cho Bayern Munich tránh cho họ việc bị hụt hẫng lực lượng như cách đây 1-2 năm khi những Robben, Riberry hay Philipp Lahm giải nghệ. Mùa giải năm ngoái, Bayern Munich còn là đội bóng có tuổi trung bình cao nhất Bundesliga lên tới 27, nhưng ở thời điểm này, đội bóng của ông Hans Flick chỉ có độ tuổi trung bình là 25,8. Vậy mà họ vẫn đang dẫn đầu giải đấu khá thuyết phục.

Ngay trong đội hình của ông Flick vào lúc này, những trụ cột thường xuyên đá chính cũng còn rất trẻ. Kimmich, Gnabry, Coman, Sule hay Goretzka đều ở độ tuổi 23 đến 25. Những bản hợp đồng mới như Lucas Hernandez, Pavard hay Odriozola cũng mới chỉ trên dưới 25 tuổi. Trong khi thủ thành trẻ Nubel sẽ gia nhập đội ngũ này vào mùa hè tới để gối cho đội trưởng Neuer, người sẽ bước sang tuổi 34 vào mùa bóng tới. Với một chiến lược xây dựng đội hình có chiều sâu như vậy, Bayern Munich có lẽ sẽ vẫn giữ được vị trí thống trị của mình trên bản đồ bóng đá Đức trong nhiều năm tới.

Long Win | 20:23 06/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục