Bayern Munich: Nhà vua trở lại

09:53 Thứ năm 21/11/2019

Cuộc khủng hoảng dưới thời Niko Kovac đã kết thúc.Flick bằng sự mát tay của mình đã kéo lại tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Bayern và đưa họ trở lại với đường đua.

Hai trận đấu khó liên tiếp ở Champions League và Bundesliga đã được giải quyết khá dễ dàng. Hàng công tiếp tục bùng nổ khi ghi được 6 bàn thắng còn hàng thủ tan nát đã để thua tới 13 bàn trong 6 trận trước đó tìm lại sự chắc chắn của mình khi giữ sạch lưới hai trận liên tiếp. Quan trọng nhất là chiến thắng cách biệt trước đối thủ trực tiếp Borussia Dortmund đã đánh tan mọi sự nghi ngờ của người hâm mộ về khả năng bảo vệ danh hiệu của Bayern Munich trong mùa giải này.

Thực tế, phong độ của Bayern từ đầu mùa không tệ. Họ chỉ thua 3 và hòa 3 trong 16 trận từ đầu mùa giải tới giờ, vẫn giữ vị trí trong top 4 giải đấu và tiến bước ở cả Champions League cũng như Cúp Quốc gia Đức. Tuy nhiên vấn đề đến từ sự nghi ngờ của chính HLV Kovac đối với các cầu thủ của mình. Trong một bài phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về việc Bayern Munich có thể chơi như Liverpool hiện nay được hay không thì Niko Kovac bất ngờ nhận xét: "Bạn không thể bắt một chiếc xe chạy với tốc độ 200km/h khi nó chỉ có thể chạy 100km/h". Một phát biểu sẽ khiến cho những ngôi sao của Bayern Munich phải cảm thấy chạnh lòng.

Sự thật dù không tung quá nhiều tiền để mua về những ngôi sao lớn nhưng Bayern Munich vẫn đang sở hữu lực lượng cầu thủ hùng hậu nhất nước Đức và là một trong những đội bóng mạnh mẽ nhất Châu Âu vào lúc này. Lewandowski, Coutinho hay Muller là những ngôi sao tấn công hàng đầu được nhiều đội bóng thèm muốn. Những tài năng như Thiago, Gnabry, Pavard, Alaba hay Kimmich cũng có thể chiếm chỗ trong đội hình của Real hay Barca bất cứ lúc nào. Sở hữu một lực lượng chất lượng đến như vậy thì việc đòi hỏi cao ở HLV là điều mà mọi ban lãnh đạo đều yêu cầu.

 - Bóng Đá

Ký ức buồn thời Kovac đã ở lại phía sau

Vấn đề là Kovac đã không đáp ứng được yêu cầu này của ban lãnh đạo CLB. Mùa giải năm trước, dù dành cú đúp giải quốc nội nhưng lối chơi của Bayern Munich bị đánh giá là khô cứng và đơn giản. Thất bại sớm tại Champions League khiến cho vị thế ông lớn Châu Âu của Bayern bị ảnh hưởng nghiêm trọng và khiến ban lãnh đạo CLB rất không hài lòng. Mùa giải này, Bayern Munich đã tăng cường lực lượng rất mạnh nhưng đội bóng của Kovac vẫn chưa thể đem đến một bộ mặt tươi mới hơn.

Khi các cầu thủ không còn muốn chiến đấu cho HLV, việc anh ta phải ra đi là không cần bàn cãi. Hansi Flick, người ngồi vào chiếc ghế tạm quyền thay Kovac có thể không phải là cái tên lớn nhưng ông là cái tên quen thuộc với nhiều ngôi sao của đội bóng. Cựu trợ lý của Joachim Loew ở ĐT Đức biết rõ khả năng của các cầu thủ và ông chỉ cần tin tưởng họ. Trao cho Alaba và Muller, những công thần nhiều năm gắn bó vị trí mà họ muốn. Trả lại vị trí cho Goretzka và đặt niềm tin vào Alphonso Davies. Flick không chỉ lấp đầy được hàng thủ đang tan hoang của mình vì những chấn thương mà còn kích thích lại được tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Bayern. Và kết quả tốt đẹp đã đến.

 - Bóng Đá

Bayern trở lại và hoàn toàn lấn lướt ở trận Der Klassiker

Như đã nói, Bayern Munich vẫn là một tập thể mạnh mẽ và đồng đều nhất ở Bundesliga. Với những ngôi sao đẳng cấp giàu kinh nghiệm, họ vẫn sẽ là ứng viên nặng ký nhất của chiếc đĩa bạc vào cuối mùa. Cái mà Bayern cần chỉ là sự đoàn kết và tập trung cho mục tiêu của mình. Cuộc khủng hoảng mini của Niko Kovac đã kết thúc chóng vánh. Với chỉ một quyết định sáng suốt của ban lãnh đạo, Bayern đã lập tức quay trở lại đường đua. Có thể, sau kỳ nghỉ của các ĐTQG này Bayern sẽ ra mắt một tân HLV mới, nhưng bài học từ những sai lầm của Kovac chắc chắn sẽ phải được ban lãnh đạo của CLB lưu ý hơn. Dù sao thì nhà vua cũng đã trở lại.

Hiện tại, Bayern đang tạm xếp thứ 3 với 4 điểm kém đội đầu bảng Mochengladbach. Chuyến làm khách trên sân đối thủ được đánh giá thấp hơn là Dusseldorf cuối tuần này có thể xem là cơ hội để thầy trò Flick tích lũy thêm điểm số để vươn cao trên BXH. Hãy cùng đón chờ cỗ máy Bayern tiếp tục guồng quay chiến thắng của mình, khi mà tư tưởng toàn đội đã trở nên thông suốt.

Long Win | 08:00 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục