Bayern lên kế hoạch biến Allianz Arena thành "thánh đường"

22:32 Thứ năm 29/03/2018

Với việc đại kình địch 1860 Munich đã chuyển sang chơi sân vận động khác, Bayern Munich giờ có thể thoải mái sử dụng sân Allianz Arena làm "của riêng".

Allianz Arena, nằm ở phía Bắc thành phố Munich (Đức), từng là sân nhà của 2 CLB Bayern Munich và TSV 1860 Munich, là một trong những sân vận động đẳng cấp bậc nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

1860 Munich quyết định "ra riêng", Bayern đã lên kế hoạch cải tạo lại Allianz Arena và biến nó làm thánh đường của riêng mình.

Tuy nhiên mới đây sau khi 1860 Munich quyết định "ra riêng", Bayern đã lên kế hoạch cải tạo lại Allianz Arena và biến nó làm thánh đường của riêng mình.

Sân Allianz Arena từng có thể phát sáng màu đỏ khi đội chủ nhà là FC Bayern Munich thi đấu, màu xanh khi đội chủ nhà là TSV 1860 Munich và màu trắng khi đội tuyển bóng đá quốc gia Đức chơi trên sân này. Tuy nhiên theo kế hoạch mới đây từ Bayern, toàn bộ sân sẽ phủ kín logo, tên gọi và các dấu hiệu của CLB Bayern Munich.

 - Bóng Đá

theo kế hoạch mới đây từ Bayern, toàn bộ sân sẽ phủ kín logo, tên gọi và các dấu hiệu của CLB Bayern Munich.

 - Bóng Đá

Diện mạo mới của sân

 - Bóng Đá

Dòng chữ Mia San Mia nổi tiếng.

 - Bóng Đá

Allianz Arena là sân vận động hiện đại nhất châu Âu với bãi đậu xe chứa được 10.000 ô tô. Sân có 7 tầng, nhưng khi ngồi ở tầng cao nhất khán giả vẫn nhìn rất rõ và bao quát. Đường biên của sân gần khán giả, được ngăn cách bởi một khoảng cỏ nhân tạo và hàng rào chắn tượng trưng. Sân có sức chứa 66.016 người, số ghế ngồi là 59.416,

 - Bóng Đá

Tên sân được ghép bởi Allianz, tên hãng bảo hiểm nổi tiếng nhất nước Đức và Arena – nghĩa là “đấu trường”. Arena cũng là sự lược bỏ của từ “Adrenalin”, một hoóc-môn trong cơ thể con người làm tăng nhịp đập tim, kích thích hệ thần kinh trung ương, gây ra cảm giác hưng phấn!

Trước đây, chi phí xây dựng Allianz Arena được chia sẻ bởi 2 CLB nổi tiếng nhất vùng Bavaria là TSV 1860 Munich và Bayern Munich. Tuy nhiên, nếu đội bóng đầu tiên chỉ là một CLB hạng 2, thì đội sau chơi giàu thành tích nhất nước Đức và đang chơi ở giải hạng 1.

Do sân được 2 CLB sở hữu, nên mọi thứ đều rạch ròi, từ shop bán hàng lưu niệm, phòng hành chánh làm việc, lối đi, cho đến phòng thay đồ cầu thủ. Mỗi khi có đội thi đấu, không cần vào sân, bạn cũng có thể biết được Bayern hay TSV 1860 đang chơi trong đó.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 21:36 29/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục