Bayern cần làm 3 điều này nếu muốn "soán ngôi" Dortmund

13:43 Thứ năm 22/11/2018

TinTheThao.com.vnMột cuộc cách mạng trải đều cả 3 tuyến là điều cần thiết vào lúc này nhằm giúp Hùm xám xứ Bavaria lấy lại "phong độ" vốn có.

1. Hàng phòng ngự: Trẻ hóa là điều bắt buộc

Làm sao để Bayern ngăn chặn

Bayern cần trẻ hóa lực lượng ở hàng thủ.

Manuel Neuer trấn giữ trong khung gỗ, Mats Hummels cùng Jerome Boateng đá cặp ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự; bộ đôi hậu vệ cánh lần lượt là David Alaba và Joshua Kimmich. Đó gần như là công thức chiến thắng, những nhân tố nơi hàng thủ bao năm qua của Bayern Munich. Tuy nhiên, mùa giải năm nay đang chứng kiến phong độ sa sút không phanh từ các gương mặt trụ cột trên.

Sau 11 vòng đấu đầu tiên, các nhà ĐKVĐ nước Đức để lọt lưới 14 bàn thua (so với 8, 7, 4, 3, 7 và 4 bàn ở 6 mùa giải trước cùng giai đoạn); họ giành được 6 trận thắng, 2 hòa và 3 thua, đồng thời xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. 5 nhân tố nơi trung tâm hàng phòng ngự của Bayern có kinh nghiệm trận mạc hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp bên phía Dortmund trong thất bại 2-3 vừa qua.

 Marwin Hitz, Lukasz Piszczek, Manuel Akanji, Dan-Axel Zagadou và Achraf Hakimi của đội bóng Vàng-Đen đều lép vế trước đối thủ về khoản già dặn tại sân chơi Bundesliga. Mặc dù thế, sức trẻ cùng khát khao thể hiện bản thân mới là điều giúp họ thi đấu hiệu quả hơn hẳn trong suốt 90 phút trên sân.

2. Hàng tiền vệ: Thay đổi con người

Làm sao để Bayern ngăn chặn

Gnabry thi đấu nổi bật trước Dortmund.

HLV Niko Kovac bố trí đến 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân trong cuộc đụng độ với Dortmund. Như thường lệ, Javi Martinez là cầu thủ thi đấu thấp nhất nhằm che chắn và làm nhiệm vụ đánh chặn nơi trung tuyến đội nhà. Chia lửa, đá cặp cùng ngôi sao người Tây Ban Nha là tân binh Leon Goretzka. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ cánh lần lượt được đảm nhiệm bởi Serge Gnabry, Franck Ribery; Thomas Muller chơi như một hộ công phía sau Robert Lewandowski.

Mặc dù có số lượng quân số đông nơi trung tuyến, tuy nhiên phần lớn 5 gương mặt trên thi đấu không hiệu quả. Gnabry trở thành điểm sáng hiếm hoi khi tốc độ, những pha đi bóng kĩ thuật từ anh nhiều lần khiến hậu vệ trái Hakimi phải vất vả chống đỡ.

Làm sao để Bayern ngăn chặn

Tolisso cùng Coman nhiều khả năng là trụ cột tương lai nơi tuyến giữa của Hùm xám xứ Bavaria.

Trong khi đó, những quân bài còn lại như Ribery, Goretzka hay Martinez đều có màn trình diễn dưới sức. Do đó, Hùm xám xứ Bavaria đang mong chờ những Thiago, Corentin Tolisso hay Kingsley Coman nhanh chóng quay lại sau chấn thương. "Họ trông giống như những bản hợp đồng mới" chủ tịch câu lạc bộ Hoeness chia sẻ. Gnabry-Thiago-Tolisso-Coman sẽ là hàng tiền vệ đáng sợ bậc nhất mà Bayern Munich trình làng trong tương lai tại Bundesliga.

3. Hàng công: Đặt niềm tin vào Lewandowski

Làm sao để Bayern ngăn chặn

Lewandowski vẫn là cây săn bàn chủ lực của đội nhà mùa giải năm nay.

Chân sút người Ba Lan vẫn là trung phong số 1 vào thời điểm hiện tại của Bayern Munich. Lewandowski xuất sắc lập cú đúp bàn thắng trước Dortmund, qua đó nâng tổng số pha lập công của mình trong màu áo Hùm xám lên con số 136 kể từ năm 2014 đến nay. Thể hình lí tưởng, khả năng thính nhạy ở vòng cấm địa đối thủ cùng một phong độ hết sức ổn định giúp ngôi sao 30 tuổi trở thành tiền đạo nguy hiểm bậc nhất tại Bundesliga hiện nay.

Dù đang trải qua giai đoạn khủng hoảng phong độ tồi tệ, thế nhưng cơ hội để đội chủ sân Allianz Arena lật ngược thế cờ, đồng thời vượt qua đại kình địch Dortmund vào cuối mùa giải là điều khả thi. Sự quyết liệt trong việc cải tổ lối chơi, nhân tố con người cần được chiến lược gia Kovac nhanh chóng xúc tiến nếu muốn giữ đội nhà trên đường đua vô địch.

Anh Nguyễn | 13:10 22/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục