Bayern cách mạng nhân sự: Sau Pep là Neymar

14:59 Thứ năm 17/01/2013

Sau khi có được chữ kí của Pep Guardiola, Bayern Munich đã rậm rịch triển khai kế hoạch tuyển quân. Ngôi sao đầu tiên lọt vào danh sách cần mua sắm là tài năng trẻ Neymar.

Không tới Premier League, cũng chẳng gia nhập Serie A, Pep Guardiola đã đưa ra quyết định khá bất ngờ khi cập bến Bayern Munich với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Theo Chủ tịch Franz Beckenbauer, bản hợp đồng này sẽ mở ra kỉ nguyên mới cho Hùm xám xứ Bavaria sau 2 mùa giải gây thất vọng.

Không dừng lại ở đó, Bayern Munich đã chuẩn bị bản kế hoạch dài hơi cho sự góp mặt của Pep Guardiola. Ngôi sao đầu tiên được đội bóng nước Đức để ý là tài năng trẻ sáng giá người Brazil, Neymar. Theo tiết lộ từ Sport, Bayern đã chính thức gia nhập cuộc đua giành chữ kí ngôi sao trẻ Santos.

Cách đây 2 tuần, đại diện của Bayern đã tới Santos đàm phán về bản hợp đồng này. Đó cũng là thời điểm Neymar đăng đàn tuyên bố chưa đạt được thỏa thuận nào với Barca. Thông tin này dấy lên tin đồn cho rằng tiền đạo trẻ xứ Samba đã đồng ý gia nhập Allianz Arena.

Hiện tại, Neymar vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn tới mùa Hè 2014 với Santos. Do không đồng ý gia hạn hợp đồng, tiền đạo này đã trở thành món hàng “hot” với các đại gia châu Âu. Với chính sách chuyển nhượng bạo tay, Bayern không ngần ngại chi đậm cho thương vụ này bằng những khoản lót tay khổng lồ.

Trong thời gian còn dẫn dắt Barca, Pep đã từng nhiều lần đánh tiếng theo đuổi Neymar. Nhưng do mức giá quá lớn, đội bóng xứ Catalan chưa thể có được tài năng sáng giá này. Nếu tới Allianz Arena, Neymar được kì vọng sẽ trở thành “Messi mới” trong lối chơi tiqui-taka mà Pep đã từng rất thành công tại Camp Nou.

Hiện tại, Bayern vẫn chưa đăng tải thông tin nào về thương vụ này cũng giống như việc họ từng từ chối đã đạt được thỏa thuận với Pep cách đây 1 tuần. Vì thế, nếu Hùm xám hất cẳng Barca trong thương vụ Neymar thì đó cũng chẳng phải điều quá bất ngờ!

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục