“Bầy sói” cần làm gì để thành tinh?

20:40 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnVới những sự đầu tư mạnh tay, Minnesota Timberwolves hiện đã là một thế lực mới ở giải đấu NBA. Thế nhưng, họ vẫn còn một vài điểm cần khắc phục để trở thành bá chủ.

Tại NBA, Minnesota Timberwolves là đội bóng nghèo thành tích bậc nhất ở giải đấu khi họ chưa một lần được nếm trải cảm giác của những nhà vô địch. Sau 27 năm kể từ khi góp mặt ở NBA lần đầu tiên (mùa giải 1989/1990), mùa giải 2003/2004 là năm thành công nhất của “Bầy sói” khi vào đến trận chung kết miền Tây – nhưng lại thất bại trước Los Angeles Lakers với tỷ số 4-2.

timberwolves-nuggets-basketball

 Timberwolves đã vươn mình trở thành thế lực mới.

Đó cũng là lần gần nhất Timberwolves được góp mặt ở vòng Play-off. Do đó, BLĐ của đội bóng này đã rất quyết tâm gây dựng nên một tập thể mới có chất lượng thật sự dựa trên nền tảng chính là trung phong Karl-Anthony Towns – Pick 1 của Timberwolves ở kỳ Draft 2015. Bên cạnh đó là Andrew Wiggins, Pick 1 ở kỳ Draft 2014 mà Timberwolves đã nhận được từ Cleveland Cavaliers sau khi trao đổi Kevin Love sang chiều ngược lại.

Để cụ thể hóa hơn nữa tham vọng của mình, trước khi mùa giải này khởi tranh, Timberwolves đã chấp nhận để tài năng trẻ đầy tiềm năng của mình là Zach LaVine di chuyển sang Chicago Bulls để đổi lấy ngôi sao thực thụ ở vị trí Shooting Guard là Jimmy Butler. Nhờ đó, đội hình Timberwolves đã có sự xuất hiện của “Big three” Wiggins – Towns – Butler để sẵn sàng chinh phục những giấc mơ.

Khẳng định được vị thế

USATSI_10531832-1000x600

 Jimmy Butler và các đồng đội đã sẵn sàng để thách thức các ông lớn.

Sau giai đoạn từ đầu mùa đến nay, có thể nói Timberwolves đang đi đúng hướng khi chứng minh cho tất cả thấy mình là một thế lực thực sự ở giải đấu. Từ đầu năm 2018 là quãng thời gian Jimmy Butler và các đồng đội chơi hay nhất khi hiện có được chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trước hàng loạt ông lớn như Cleveland Cavaliers, OKC Thunder, New Orleans Pelicans và Portland Trail Blazers… Nhờ đó, “Bầy sói” có thành tích 29-16 sau hơn 13 tuần của NBA 2017/2018 và hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây.

Timberwolves là đội bóng có số điểm trung bình cao thứ 6 ở NBA với 108.8 điểm, tỷ lệ dứt điểm 47.8% (đứng thứ 5). “Bầy sói” mạnh ở vòng trong khi có Karl-Anthony Towns (có trung bình 20.2 điểm, 12 rebounds và 2.3 assists), mạnh ở những tình huống xâm nhập nhờ đẳng cấp của Butler và sự linh hoạt của Wiggins. Chính vì thế, Timberwolves có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào ở thời điểm hiện tại nếu họ chơi với phong độ cao nhất.

Nhưng cần khắc phục 2 yếu điểm để trở nên “vô đối”

butler_pf5k7xpky49q1wnwqqwk5ys0d

 Tuy vậy, tính gắn kết trong lối chơi của Timberwolves đang rất thấp.

Tuy vậy, sức mạnh của Timberwolves ở thời điểm hiện tại chỉ dừng lại ở mức có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào. Còn để có thể khiến các CĐV coi họ là “độc cô cầu bại” của giải đấu theo đúng với mong muốn của BLĐ Timberwolves và cá nhân HLV Ton Thibodeau, chắc chắn “Bầy sói” sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều mà trong số đó là 2 yếu tố dưới đây.

Trước hết, Timberwolves không để lại quá nhiều ấn tượng ở khả năng ném ba điểm khi sở hữu tỷ lệ dứt điểm thành công chỉ 35.2% và đứng tận vị trí 24/30 đội (Chỉ có trung bình 8 tình huống ba điểm thành công/ trận). Các CĐV của Timberwolves đã rất trông chờ vào Butler, nhưng cựu Shooting Guard của NBA chỉ sở hữu tỷ lệ ba điểm thành công 35.5%, Wiggins chỉ có 32.1% và người có hiệu suất tốt nhất lại là trung phong Towns (43.1%).

Trong bối cảnh những đội bóng lớn ở NBA đều sở hữu khả năng ném ba điểm cực tốt như Golden State Warriors (tỷ lệ 50.9%), Cleveland Cavaliers (tỷ lệ 47.1%), Timberwolves cần phải khắc phục yếu điểm này nhằm đa dạng hơn nữa trong khả năng tấn công.

Bên cạnh đó, lối chơi của Timberwolves ở mùa giải này chưa cho thấy độ gắn kết thật sự tốt bởi những ngôi sao trong đội hình của họ chỉ mới cùng nhau chinh chiến từ 2-3 mùa giải. Còn với Butler, như đã đề cập ở trên, anh chỉ mới gia nhập Timberwolves ở mùa giải này. Trung bình mỗi trận, Timberwolves chỉ có 22.8 assists và đứng ở tận vị trí thứ 11.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:10 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục