Bấy lâu nay chúng ta đã hiểu sai về Alexis Sanchez?

16:21 Thứ sáu 11/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Chile chưa bao giờ thể hiện được đúng phong độ của mình trong màu áo Man Utd, nhưng sẽ thật sai lầm nếu khẳng định anh là một thảm hoạ.

Kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford từ Arsenal vào đầu năm 2018, Alexis Sanchez mới chỉ ghi được 4 bàn và sở hữu 9 kiến tạo trong tổng số 32 lần ra sân trên mọi mặt trận. Đây là thành tích rất khiêm tốn với một tiền đạo hàng đầu tại Premier League trong gần nửa thập kỷ trở lại đây.

Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải năm nay tại sân chơi cao cấp nhất nước Anh, cựu ngôi sao Barcelona cũng mới sở hữu 1 bàn và 3 kiến tạo sau 11 lần xuất hiện cả thảy. Còn lại đều thời gian anh làm bạn với chấn thương gân kheo và cũng ít khi được Jose Mourinho tin tưởng.

Bấy lâu nay chúng ta đã hiểu sai về Alexis Sanchez? - Bóng Đá

 Sanchez chơi không thưc sự quá tệ nếu nói đến một vài thống kê tấn công.

Tuy nhiên, có một thống kê sẽ chứng minh Sanchez không hề "vô dụng" như nhiều ý kiến đã được nói ra trong mùa giải 2018/19. Đó là cầu thủ người Chile sở hữu khả năng tạo cơ hội tốt nhất so với bất cứ ai đang chơi bóng tại Premier League.

Sanchez đã xuất hiện trong 505 phút và tạo ra 6 cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng cho đội nhà, tính ra cứ mỗi 90 phút anh lại mang về 1.07 cơ hội ghi điểm. Con số này cao hơn người xếp thứ hai là Ryan Fraser (0.91), Sead Kolasinac (0.73) hay đặc biệt là Eden Hazard (0.68).

Không thể dùng chỉ một thống kê này để khẳng định Sanchez chơi tốt hơn những ngôi sao khác tại giải, nhưng nó có thể chỉ ra sự yếu kém trong các tình huống tận dụng cơ hội của những tiền đạo Man Utd. Điều này góp phần dẫn đến thành tích thê thảm của Quỷ đỏ dưới thời Jose Mourinho.

Đặt giả sử nếu tất cả những đường chuyền đó trực tiếp dẫn đến bàn thắng, nghĩa là Sanchez sở hữu số lượng kiến tạo ngang bằng với Paul Pogba, Marcus Rashford, Aaron Ramsey, Bernardo Silva... và dĩ nhiên anh chơi ít hơn tất cả hơn một nửa thừa gian.

Bấy lâu nay chúng ta đã hiểu sai về Alexis Sanchez? - Bóng Đá

 Màn trình diễn của Sanchez bị phủ nhận phần nào đến từ thành tích tệ hại của Man Utd.

Ngược lại, với việc chỉ sở hữu thống kê 2 kiến tạo nghèo nàn (1 dưới thời Ole Gunnar Solskjaer), cùng với áp lực là cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League... Những vấn đề đó khiến Sanchez bị chỉ trích quá nhiều dưới thời Mourinho.

Không ai hiểu lý do vì sao cựu ngôi sao Arsenal chơi không đúng sức từ đầu tháng 8 cho đến cuối tháng 11. Tuy nhiên, sự cải thiện rõ ràng đã có khi anh ngay lập tức sở hữu 2 pha kiến tạo cùng nhiều tình huống ấn tượng ở những trận đấu gần đây.

Chưa biết Sanchez có thể trở lại sau khi tái phát chấn thương trong cuộc đụng độ với Reading tại FA Cup hay không, nhưng nếu tiếp tục được thoải mái dưới thời Solskjaer, khả năng để cầu thủ sinh năm 1988 phô diễn hết phẩm chất của mình là điều không bất ngờ.

Thống kê từ Squawka cho thấy Sanchez chơi rất hiệu quả...

Bấy lâu nay chúng ta đã hiểu sai về Alexis Sanchez? - Bóng Đá

 

Vũ Quang Toản | 15:15 11/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục