Bây giờ, Neymar đã trở thành bất tử

10:35 Chủ nhật 21/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đó chính là cách hàng loạt hãng truyền thông nước ngoài bình luận về tấm huy chương vàng của Olympic Brazil sau trận chung kết rạng sáng nay.

Neymar là người hùng của Brazil ở Olympic. Ảnh: Internet.

Sau 3 lần đau đớn ở các trận chung kết, sau thảm họa nhân tạo cấp quốc gia 2 năm trước, sau hàng loạt kỳ vọng, người Brazil giờ đã có tấm huy chương vàng Olympic, danh hiệu quốc gia duy nhất họ còn thiếu trong bộ sưu tập.

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về sự khao khát chiến thắng của người dân xứ sở Samba ở đấu trường này. Từ những năm 80 của thế kỷ trước, khi liên tiếp thất bại ở hai trận chung kết, đến những năm 2008, 2012, khi đưa toàn hảo thủ tham dự sân chơi trẻ, Brazil cần, và phải vô địch Olympic. Đặc biệt trong bối cảnh, đối thủ của họ ở trận chung kết là Đức, kẻ đã gây ra ký ức tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Đó là lý do khiến Neymar trở thành bất tử. Brazil đã lên đỉnh theo cách không thể kịch tính hơn. Hòa 1-1 trong 120 phút chính thức, và đấu Penalty với người Đức. Neymar ghi bàn mở tỷ số ở đầu trận từ 1 cú sút phạt tuyệt đẹp, để rồi là người chốt hạ quả Penalty thứ 5. Không giống Ronaldo, người được tung hô trong hai chiến thắng của Real Madrid ở Champions League và Bồ Đào Nha ở EURO, một mình Neymar làm tất cả. Gồng gánh, vực dậy tinh thần, ghi bàn, kiến tạo và đưa Brazil đến chiến thắng.

Anh nổ súng liên tục từ vòng tứ kết, ghi 4 bàn và có 3 kiến tạo chỉ trong giai đoạn này. Cho dù có Gabriel Jesus, Gabigol hay Marquinhos, những cầu thủ đẳng cấp và được đánh giá cao khác, nhưng Brazil vẫn phải nhờ đến ngôi sao sáng nhất của họ.

"Bất tử" - BBC đã bình luận như vậy sau chiến thắng trước Đức. Bây giờ, ở Brazil, người ta không chỉ có Pele, mà còn có Neymar, người đã đưa Brazil đến tấm huy chương vàng Olympic ngay trên quê hương.

"Huy chương vàng là của chúng tôi, nhưng nó thuộc về Chúa," thủ môn Weverton - người đã đẩy được quả Pen quyết định ở lượt thứ 5 nói. "Nhưng Chúa lại yêu Neymar và anh ấy yêu đội bóng."

Một người hùng khác của Brazil đã nói về Neymar như thế. Hơn cả vạn lời tung hô, Neymar là Chúa của người Brazil. Ngay sau khi đá quả Pen quyết định thành công, anh đã khóc nức nở. Giọt nước mắt của sự sung sướng, của sự kiềm nén trong suốt nhiều năm đau khổ của bóng đá Brazil.

Với huy chương vàng Olympic, giờ Neymar đã trở thành bất tử!

Nguyễn Thanh | 09:01 21/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục