'Báu vật' Spurs khiến Mane tắt điện, Mourinho chỉ thẳng nguyên nhân

09:35 Chủ nhật 12/01/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha lại phát hiện ra thêm một nhân tố vô cùng triển vọng.

Với triết lý phòng ngự và đặt sự an toàn lên hàng đầu, những hậu vệ luôn là điểm sáng ở các đội bóng mà Jose Mourinho dẫn dắt. Không những thế, cựu thuyền trưởng Manchester United còn có công "khai quật" tiềm năng, đồng thời dẫn dắt nhiều cái tên vươn tầm đẳng cấp thế giới.

Tại Real Madrid, "Người đặc biệt" trao cơ hội cho Raphael Varane thể hiện bản thân. Ngay sau đó, trung vệ 26 tuổi là thành phần quan trọng trong chiến tích giành 3 cúp C1 liên tiếp của Kền Kền Trắng. Ngoài ra, anh còn sắm vai trụ cột khi ĐT Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018.

 - Jose Mourinho on debutant Japhet Tanganga - Bóng Đá

 Mane không làm được quá nhiều điều trước sự đeo bám của Tanganga.

Ở lần thứ hai dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân 56 tuổi đưa một người Pháp khác là Kurt Zouma ra ánh sáng. Và khi Tottenham Hotspur thất bại 0-1 trước Liverpool, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại cho thấy khả năng nhìn người tinh tế của mình.

Thay vì chọn một cầu thủ giàu kinh nghiệm, ông quyết định để cho Japhet Tanganga - trung vệ mới chỉ 20 tuổi đá chính. Không những không cảm thấy áp lực, "ngọc quý" của Spurs còn chơi ấn tượng và khiến Sadio Mane gặp rất nhiều khó khăn. 

"Cậu ta là một đứa trẻ ngoan, nỗ lực và chăm chỉ trong nhiều năm liền. Cậu ấy cũng rất nhanh, thực sự là như vậy. Chúng tôi cần những người như thế để đối đầu với Mohamed Salah hay Sadio Mane", Jose Mourinho chia sẻ sau màn ra mắt thăng hoa của cậu học trò.

Jose Mourinho nói về trận đấu với Liverpool: 

Giang Nam | 08:37 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục