“Báu vật” Quang Hải thăng hoa, thầy Park sẵn sàng nghênh chiến Thái Lan

18:58 Thứ tư 21/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNguyễn Quang Hải gây ấn tượng mạnh bằng những màn trình diễn xuất thần và sẽ đóng vai át chủ bài của thầy Park trong trận “đại chiến” Thái Lan.

Tính đến thời điểm này, Nguyễn Quang Hải với chiếc chân trái đầy ma thuật, đã có 9 bàn thắng và 11 lần kiến tạo. Nhưng những con số thống kê đơn thuần chưa phản ánh chính xác vai trò quan trọng của cầu thủ mang áo số 19. Cú đúp siêu phẩm trận Hà Nội FC thắng Altyn Asyr tái khẳng định Quang Hải đang ở phong độ đỉnh cao và là ngôi sao đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Fox Sport không tiếc lời khen tặng phong độ xuất thần của Quang Hải trận gặp Altyn Asyr. Chuyên gia Rhysh Roshan Rai đánh giá: “Quang Hải đã có màn trình diễn tuyệt vời, cậu ấy là ngôi sao của trận đấu với 1 pha sút phạt đẳng cấp và tình huống solo ghi bàn ngẫu hứng.

 - Bóng Đá

Khoảnh khắc ngẫu hứng của Nguyễn Quang Hải. Cre: AFC

Sự khác biệt giữa cầu thủ tiềm năng và ngôi sao, đó là một ngôi sao sẽ tỏa sáng bằng các khoảnh khắc xuất thần giúp đội nhà vượt khó thành công. Có thể nói Nguyễn Quang Hải là một hình mẫu điển hình như vậy. Tiền vệ sinh năm 1997 có đầy đủ tố chất của một ngôi sao, thủ lĩnh đích thực cho những trận đánh lớn của Hà Nội FC, U23 quốc gia và đội tuyển Vệt Nam. Rất nhiều lần, Hải “con” đã tỏa sáng đúng lúc dẫn dắt đội nhà giành những chiến thắng cực kỳ quan trọng.

Trong hành trình đăng quang ngôi á quân vòng chung kết U23 châu Á 2018, Quang Hải ghi 5 bàn thắng, trong đó trận bán kết lập cú đúp trước Qatar và ghi bàn gỡ hòa trận chung kết đụng độ Uzbekistan. Tại Asian Cup 2019, Quang Hải ghi bàn bằng pha sút phạt "thần sầu" trong trận gặp Yemen, góp phần giúp đội nhà giành vé vào vòng đấu knock-out.

Trong màu áo Hà Nội FC mùa này, trong thời điểm đội nhà mong manh và nguy nan nhất, Hải “con” tỏa sáng đúng lúc bằng phong độ phải nói là “khủng”. Trong 5 trận gần nhất tại V-League, Quang Hải nổ súng đến 4 lần. Điều này chứng tỏ, sau thời gian “chán” bóng” vì quá tải, cầu thủ số 19 này đã trở lại mạnh mẽ và càng lợi hại, nguy hiểm hơn xưa.

 - Bóng Đá

Quang Hải sẽ khiến người Thái một lần nữa "ôm hận" tại vòng loại World Cup 2022?

Rõ ràng, Nguyễn Quang là hung thần sút phạt không chỉ đối với các thủ môn tại V-League mà còn ở tầm đẳng cấp châu Á. Chỉ trong 5 ngày, người hâm mộ bóng đá Việt Nam “bội thực” khi liên tiếp chứng kiến 2 pha sút phạt đẳng cấp "made in Quang Hải" trong trận gặp Đà Nẵng và Altyn Asyr. Có thể nói đội tuyển Việt Nam đang ở thời điểm khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khi thiếu vắng 4 trụ cột Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng vì chấn thương. Cũng may cho thầy Park và đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải đã trở lại đúng thời điểm và đạt phong độ đỉnh cao.

Sau tất cả, Quang Hải luôn tỏa sáng vào lúc đội nhà cần anh nhất – phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu. Cầu thủ này đang thăng hoa trên mọi mặt trận cùng Hà Nội FC. Hơn ai hết, HLV Park Hang-seo lúc này phần nào có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi với Hải “con” trong đội hình, thầy Park sở hữu át chủ bài vô cùng nguy hiểm có thể khiến người Thái một lần nữa “ôm hận”.

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới nhà vô địch Turkmenistan:

Gia Minh | 18:00 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục