Bầu Tú futsal tươi rói khi đội bóng rổ của mình thắng lớn

06:56 Thứ năm 06/10/2016

TinTheThao.com.vnTối ngày 05/10, ông bầu futsal Trần Anh Tú tranh thủ đến nhà thi đấu Hồ Xuân Hương xem đội bóng rổ của mình HCM City Wings thi đấu với Cantho Catfish trong khuôn khổ VBA

IMG_7755

Bầu Tú đến động viên đội bóng rổ của mình tại giải VBA 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngoài việc đầu tư vào môn futsal, mới đây bầu Tú futsal còn lập hẳn 1 đội bóng rổ chuyên nghiệp mang tên Ho Chi Minh City Wings để đánh giải vô địch quốc gia. Sau thời gian dài tập trung cho ĐT futsal Việt Nam dự World Cup, mãi đến hôm nay ông mới có dịp theo dõi tiếp các học trò thi đấu. Và không phụ lòng ông bầu này, HCMC Wings đã có trận thắng tưng từng.

Với lợi thế sân nhà, cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ các cầu thủ tuyển Futsal Việt Nam, HCMC Wings đã có một chiến thắng “lội ngược dòng” đầy ấn tượng trước đối thủ CT Catfish. Dù thất thủ ở 3 hiệp đầu khi để đối phương dẫn điểm nhưng ở hiệp cuối, các cầu thủ HCMC Wings bất ngờ bứt phá vươn lên, đả bại đội khách đến từ miền Tây – CT Catfish.

IMG_7543

 HCMC Wings có trận lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ Cantho Catfish. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước vào hiệp 1, đội khách CT Catfish ngay lập tức ghi được những điểm số đầu tiên và nắm giữ thế trận. Tâm Đinh thi đấu năng nổ giúp CT Catfish có được lợi thế dẫn điểm ở hiệp 1 trước đội nhà HCMC Wings với điểm số 24 – 19. Bước vào hiệp 2, độ kịch tính được đẩy lên cao với những pha rượt đuổi tỷ số giữa hai đội. Cả hai đội liên tiếp triển khai những đợt tấn công giành giật từng điểm số.

Hết nửa thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội vẫn không thể thực hiện được cú bứt phá để tạo khoảng cách an toàn về điểm số. Phía đội nhà HCMC Wings, Lai Xương Thành nổi bật với tinh thần thi đấu lăn xả, dẫn bóng táo bạo và có những pha kiến tạo đẹp mắt giúp đồng đội ghi điểm. Tuy có chiến thuật phối hợp tốt nhưng đội nhà “anh Hai đại bàng” vẫn không thể giành được lợi thế ở hiệp thi đấu này. Kết thúc hiệp 2, CT Catfish tiếp tục dẫn 45 – 42.

IMG_7499

 Ngôi sao Tâm Đinh (23) chơi hay nhưng bị đối phương chia cắt với phần còn lại. Ảnh: Quang Thịnh.

HCMC Wings khiến người hâm mộ lo lắng khi hết 6 phút đầu tiên của hiệp 3 nhưng họ chỉ ghi thêm được 3 điểm. Trong khi đó, các cầu thủ đội khách CT Catfish thi đấu hiệu quả, nới rộng khoảng cách điểm số lên 12 điểm (57 – 45). Cơ hội ghi điểm dường như san đều cho cả hai đội tuy nhiên tỷ lệ dứt điểm thành công là không cao khi hàng phòng thủ của 2 đội liên tục hoạt động với những pha “block” cản phá hiệu quả. Niềm tin lại đến với các cầu thủ HCMC Wings khi ở những phút cuối của hiệp 3, đội trưởng Nguyễn Huỳnh Hải “xuất thần” với liên tiếp những pha ném lọt rổ giúp đội nhà có chuỗi lên điểm. Hiệp 3 kết thúc với điểm số ít sao 56 – 58 nghiêng về CT Catfish.

IMG_7516

 Cầu thủ HCMC Wings vây ráp "Cá ba sa Cần Thơ" trong hiệp đấu cuối cùng. Ảnh: Quang Thịnh.

Người hâm mộ có mặt tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương liên tục kêu tên đội nhà HCMC Wings khi có tín hiệu đảo ngược tình thế từ phía các cầu thủ “anh Hai đại bàng”. Không nằm ngoài sự kỳ vọng, HCMC Wing bất ngờ lội ngược dòng vươn lên dẫn 64 – 63 bằng pha ném 2 điểm của Justin Young. Ngay sau đó, các nội binh Triệu Hán Minh, Lê Ngọc Tú tiếp tục góp công giúp HCMC Wings có chuỗi lên điểm tạo khoảng cách điểm số 76 – 65.

Sau khi để HCMC Wings “vượt mặt”, các cầu thủ CT Catfish dường như bất lực trước sự áp đảo của các cầu thủ đội chủ nhà. Với 2 quả ném phạt ở 19 giây cuối cùng, ngoại binh Jaywuan Hill ấn định điểm số 80 – 70 giành chiến thắng trước CT Catfish. Sau chiến thắng, các cầu thủ HCMC Wings còn bất ngờ tổ chức sinh nhật sớm cho cầu thủ Lê Ngọc Tú. Niềm vui dường như nhân đôi đối với chiến binh “anh Hai đại bàng” khi họ vừa giành chiến thắng trước đối thủ CT Catfish. 

IMG_7750

Thành viên ĐT futsal Việt Nam chia vui với ông trưởng đoàn kim chủ đội bóng HCMC Wings. Ảnh: Quang Thịnh. 

Ở trận đấu này, Jaywuan Hill và Nguyễn Huỳnh Hải cùng ghi được 14 điểm. Cầu thủ Việt kiều Justin Young ghi được 12 điểm, 2 nội binh Lê Ngọc Tú, Triệu Hán Minh ghi được 11 điểm. Phía CT Catfish, Tâm Đinh xuất sắc với 25 điểm, Tavarion Nix với 18 điểm nhưng vẫn không thể vượt qua được các chiến binh HCMC Wings.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 01:47 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục