Bầu Nguyễn Chí Kiên (CLB TP.HCM): “Chúng tôi như có được tiên dược”

22:34 Thứ tư 14/03/2012

“Nói thật nhé, đã có lúc tưởng chừng như chúng tôi bất lực, nhưng bây giờ thì đội bóng đã được cứu rồi. 5 tỷ đồng không lớn, nhưng nó là “tiên dược” với chúng tôi lúc này…”, ông bầu Nguyễn Chí Kiên của CLB TP.HCM, bắt đầu cuộc đối thoại với báo Bóng đá như vậy…


5 TỶ ĐỒNG MÀ NHƯ… TIÊN DƯỢC

Phóng viên: Người ta đùa rằng ông “mắc bệnh than”. Hy vọng hôm nay, ông sẽ không than với chúng tôi nữa…

Ông Nguyễn Chí Kiên: (Cười). Tôi không than, thì đội bóng đã “đi” từ lâu rồi. Tôi than đâu phải cho tôi mà cho rất nhiều người đấy chứ.

- Con số 5 tỷ đồng mà Cty CP VPF hứa sẽ tìm đối tác để tài trợ cho CLB TP.HCM đã đi đến đâu rồi, thưa ông?

- Chúng tôi vẫn còn phải làm việc, phải trao đổi để thuyết phục các đối tác tài trợ cho đội bóng. Rõ ràng, cái gì cũng có cái giá của nó. Chúng tôi cần chứng minh để cho họ thấy, đó là sự lựa chọn đúng đắn, thương hiệu của họ sẽ đi sâu vào cộng đồng, sẽ được nhiều người yêu quý và biết đến; vì họ đã làm được một việc đầy ý nghĩa, cho xã hội, cho bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh.

- Nhưng con số nói trên chỉ giúp CLB TP.HCM sống “cầm hơi” thôi chứ làm sao vực dậy được đội bóng?

- 5 tỷ đồng so với những đội bóng đại gia, với những ông bầu giàu có thì chẳng khác nào… muối bỏ bể. Nhưng như tôi đã nói, nó chẳng khác nào một liều “tiên dược” cứu sống CLB TP.HCM. Trước mắt là đội bóng vẫn sống, không còn phải vật vã khóc than nữa.

- Ông có thể nói cụ thể hơn? CLB sẽ chi vào những chuyện gì nếu có 5 tỷ đồng?

- Chủ yếu là giải quyết những chuyện căn cơ, như tiền lương thưởng, chi phí sinh hoạt, ăn uống cho anh em… Cũng đã mấy tháng rồi, anh em chưa có lương, thưởng, ngẫm mà buồn, mà đau quá chừng. Tôi biết cầu thủ khổ lắm!


CHÚNG TÔI KHÔNG NỢ HFF NHIỀU NHƯ NGƯỜI TA NÓI!

- Chuyện đã rất cũ rồi, nhưng chúng tôi phải nói lại, UBND TP.Hồ Chí Minh và LĐBĐ thành phố (HFF) từng đưa ra kiến nghị lấy lại CLB TP.HCM. Tại sao các ông lại không trả lại mà ôm lấy để bây giờ đội bóng như ngọn đèn trước gió…?

- Tôi không biết có chuyện này, tôi không được mời đi họp hay thảo luận về vấn đề này, chỉ nghe nói có văn bản kiến nghị mà thôi.

- Có tin, đội bóng đang nợ HFF cả tỷ đồng. Chuyện này thực hư thế nào thưa ông?

- Có chuyện đó nữa đó nữa sao? Tôi nhớ không lầm thì nó ít hơn rất nhiều. Nếu có nợ HFF, tôi cho rằng chúng tôi chỉ nợ 550 triệu đồng thôi.

“40 TỶ ĐỒNG THÌ SỐNG KHỎE”

- Nghe nói CLB TP.HCM hiện còn nợ 30 tỷ đồng, đấy có phải là rào cản khiến các nhà tài trợ lùi bước…

- Chuyện đó tôi không muốn nói đến. Tôi chỉ nói thế này, đội bóng TP.HCM là tài sản vô giá của bóng đá thành phố, của người dân thành phố, ai hợp tác sẽ được lợi rất nhiều.

- Nếu ông có 50 tỷ đồng, liệu nó có đủ để vực dậy đội bóng không?

- Cỡ 40 tỷ thì chúng tôi đã sống khỏe, sống đến mấy mùa ấy chứ!

- Vậy sau khi có “liều tiên dược” 5 tỷ đồng, các ông đã tính được lộ trình tương lai của đội bóng chưa?

- Đương nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị một lộ trình dài hơi. CLB không thể sống lay lắt, chạy ăn từng bữa như thế này được. Tôi cam đoan, những ai đến với CLB TP.HCM sẽ không phải thất vọng, thương hiệu của họ sẽ đi sâu vào cộng đồng, vì CLB TP.HCM trong tương lai là một đội bóng của cộng đồng, hoạt động công khai minh bạch về tài chính, cũng như những vấn đề liên quan.

“LUYỆN CÔNG” ĐỂ VƯỢT QUA GIAI ĐOẠN… NẢN

- Nhắc tới đội bóng rồi, bây giờ nói tới chuyện riêng của ông, biết khổ như thế sao ông còn ôm chi cho nặng bụng?

- Tôi coi đó là nhiệm vụ cuộc đời. Mà nói thật, có ai dám nhảy vào đâu. Ngay cả gia đình tôi hiểu việc tôi làm nên không bao giờ than trách, vì họ tin tôi.

-Nhưng cầu thủ là người đi làm thuê, họ còn lo gia đình, không ai sống bằng niềm tin cả…

- Tôi hay nói với cầu thủ cứ cống hiến đi, rồi may mắn đến. Thì đấy, có bao giờ tôi dám nghĩ kịch bản có “quý nhân” cứu đội bóng đâu.

- Không biết thế nào chứ trước chuyến làm khách tại Quảng Ninh vào cuối tuần này, cầu thủ đang than “đói”?

- Không giấu giếm, CLB đã hết tiền ra Quảng Ninh thật. Vé máy bay còn mua nợ được, còn tiền sinh họat, ăn uống khách sạn, mua áo lạnh cho anh em… chúng tôi đang cố xoay xở.

- Trước khi chờ tiền tài trợ về thì CLB TP.HCM sẽ làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này?

- Phải “luyện công” để vượt qua giai đoạn… nản. Từ khi bước chân vào CLB đến giờ, tôi có một ao ước lớn nhất là đừng nợ tiền anh em nữa. Làm được điều đó, tôi sẽ rời đội bóng một cách thanh thản, nếu như không còn sức để làm nữa.
Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục