Bầu Hiển: "Văn Hậu không đá SEA Games, 10 - 20 triệu USD cũng từ chối"

15:26 Chủ nhật 01/09/2019 | 4

Lãnh đạo CLB Hà Nội mới đây đã có động thái trấn an người hâm mộ Việt Nam.

Như vậy sau nhiều đồn đoán, Đoàn Văn Hậu sẽ chính thức gia nhập CLB SC Heerenveen ( Hà Lan) trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu kết thúc vào ngày 2/9.

Bầu Hiển:

 Bầu Hiển muốn Văn Hậu về đá SEA Games.

Giá trị chuyển nhượng của Văn Hậu vào khoảng 1,5 triệu euro (khoảng 38,3 tỉ đồng). Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại tính đến thời điểm này.

Thông tin này khiến người hâm mộ tỏ ra rất vui mừng, nhưng ngược lại, HLV Park Hang-seo và VFF lại tỏ ra lo lắng bởi nếu như thương vụ này thành công, Đoàn Văn Hậu sẽ có nguy cơ không thể tham dự SEA Games 30. Vì vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn BLĐ Hà Nội thòng điều khoản này vào hợp đồng.

HLV Park Hang-seo nói: "Ở đây còn một vấn đề quan trọng nữa là SEA Games. Hiện nay về phía Chính phủ cũng rất quan tâm đến giải đấu, tôi cũng nhận thức được tầm quan trọng của giải đấu. Đình Trọng đang phục hồi nhanh hơn dự tính. Trường hợp của Văn Hậu theo tôi biết sẽ thi đấu ở Hà Lan theo hình thức cho mượn. Nếu vào thời gian đấu SEA Games, là giải đấu không thuộc FIFA nên có thể Văn Hậu không về thi đấu được. Tôi cho rằng việc Hậu có tham dự SEA Games quan trọng hơn vòng loại World Cup.

Với vòng loại World Cup do FIFA tổ chức nên bất cứ lúc nào cũng có thể gọi cậu ấy về. Điều đó có nghĩa rằng nếu VFF không đề nghị với CLB đưa vào điều khoản hợp đồng ràng buộc rằng Văn Hậu phải trở về đấu SEA Games, cậu ấy rất khó trở về tham dự giải đấu. Tôi nghĩ, VFF cần thảo luận với CLB để thương lượng hợp đồng với đội bóng Hà Lan trong quá trình SEA Games chấp nhận nhả Văn Hậu."

Rất nhanh chóng, bầu Hiển mới đây đã lên tiếng trấn an CĐV Việt Nam và HLV Park Hang-seo: "Tôi đã yêu cầu lãnh đạo CLB Bóng đá Hà Nội đưa việc cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào điều khoản bắt buộc trước khi ký hợp đồng. Tôi có nói với anh Chiến (Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội - PV), nếu đối tác không đồng ý thì kể cả 10 - 20 triệu USD cũng từ chối. Tạo điều kiện cho Văn Hậu nhưng cháu nó cũng phải có trách nhiệm với người hâm mộ nước nhà. Huy chương vàng SEA Games là mong muốn của hàng triệu người dân Việt Nam. Phía đối tác cũng bày tỏ thiện chí với yêu cầu này."

Bầu Hiển:

 Văn Hậu là cầu thủ rất quan trọng của HLV Park Hang-seo.

Sau khi kiểm tra y tế và ký hợp đồng với CLB SC Heerenveen, Văn Hậu sẽ bay sang Bangkok để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/9.

Tịnh Đế | 15:05 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục