Bầu Đức tuyên bố “không vô địch”, HAGL lại “đá cho vui”?

23:18 Thứ tư 30/10/2019

TinTheThao.com.vnBầu Đức mới đây đã gây sốc bằng phát biểu sẽ không đầu tư để HAGL vô địch V-League 2020.

V-League 2019 vừa khép lại với những kết quả “cả nhà cùng vui” khi Hà Nội FC lần đầu bảo vệ thành công danh hiệu quán quân. TP.HCM dù tạo cơn “địa chấn”, dẫn đầu V-League hơn 2/3 giải đấu nhưng chỉ về nhì. HAGL, kể từ khi lứa Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh... được đôn lên đá V-League cách đây 5 năm, đạt thành tich tốt nhất với hạng 8 chung cuộc.

Đây là kết quả đáng mừng giúp HAGL tự tin hướng đến thành công ở mùa giải 2020. Tuy nhiên không như người hâm mộ lầm tưởng, bầu Đức vừa có tuyên bố sốc về mục tiêu của đội bóng phố núi. Theo đó, chia sẻ cùng truyền thông trong nước, ông chủ của HAGL nói thẳng: “Tôi không đầu tư để HAGL vô địch nữa đâu. Chưa đá đã gặp chuyện trọng tài, rồi chuyện “5 đánh 1”. Đội vẫn sẽ đá tại V-League, nhưng chúng tôi sẽ không thi đấu để tranh chức vô địch”.

 - Bóng Đá

Mùa giải năm nay HAGL lần đầu vào Top 8 V-League. Ảnh VPF.

Vậy là đã rõ, đội bóng phố núi sẽ tiếp tục đá đẹp để phục vụ người hâm mộ, “đá cho vui”. Những Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh…tiếp tục sống mòn, dành cả tuổi thanh xuân chỉ trụ hạng và ngắm nhìn các đồng đội trong màu áo đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công tại V-League. Nếu viễn cảnh này xảy ra thì thật cay đắng và tủi thân cho 1 trong những lứa cầu thủ tài năng của bóng đá nước nhà.

Nhưng nhìn từ khía cạnh tích cực, cổ động viên bóng đá Việt Nam ít ra cũng còn được dịp chứng kiến Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…thi đấu. Nếu chẳng may bầu Đức giải tán HAGL hoặc tẩy chay V-League, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ từng có nhiều câu lạc bộ, ông bầu chia tay V-League, giải tán đội bóng vì những “bức màn đen”.

Công tâm mà đánh giá, người hâm mộ chắc hẳn có thể lý giải sự thẳng tính của bầu Đức khi tuyên bố HAGL sẽ không đầu tư để vô địch V-League 2020. Thật ra mùa này, ông chủ HAGL từng làm dậy sóng bóng đá nước nhà bằng phát biểu, TP.HCM không thể vô địch vì cuộc chiến “5 đánh 1”. Và thực tế V-League năm nay, như sự trùng hợp ngẫu nhiên, lại đúng như những gì bầu Đức tuyên bố.

 - Bóng Đá

 Bầu Đức quá hiểu rõ môi trường V-League.

Có ý kiến cho rằng dù đầu tư mạnh mẽ HAGL cũng chưa chắc vô địch V-League. Đây là nhận định phiến diện, không phản ánh chính xác những gam màu sáng tối của giải chuyên nghiệp Việt Nam. Chẳng phải tự nhiên mà trong lịch sử V-League hàng loạt đại gia lần lượt “tháo chạy” khỏi V-League từ bầu Tuấn (Hòa Phát Hà Nội), bầu Trường (Vissai Ninh Bình), đến bầu Thụy (Sài Gòn Xuân Thành)…

Nên nhớ bầu Đức từng ký hợp đồng bom tấn đưa ngôi sao số 1 Đông Nam Á, Kiatisak về sân Pleiku. Và HAGL là câu lạc bộ đầu tiên 2 lần vô địch V-League liên tiếp kể từ khi giải đấu này chuyển sang mô hình chuyên nghiệp. Cho nên những tuyên bố của bầu Đức hoàn toàn có cơ sở, xuất phát từ người tham gia bóng đá chuyên nghiệp gần 20 năm cũng như từng làm Phó chủ tịch VFF.

Đừng trách bầu Đức vì những phát biểu “gan ruột” mà thay vào đó hãy suy ngẫm, vì sao V-League đã khoác áo chuyên nghiệp gần 2 thập niên mà vẫn chưa chuyên nghiệp!

Tiểu Phương | 22:00 30/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục