Bầu Đức: ‘Tôi không “nổ” đâu!’

09:07 Thứ hai 05/01/2015

Bầu Đức quyết định đưa lứa “gà nòi” của mình dự V-League và ngay từ lượt đấu đầu đã tạo ra hiệu ứng mạnh trên sân Pleiku.

"Tôi không nổ đâu, hãy chờ xem” - bầu Đức nói về quyết định dùng cả lứa U-19 bước vào giải đấu chuyên nghiệp rất khắc nghiệt.

Có phiêu lưu không trong việc đôn U-19 của học viện lên làm chủ lực đá V-League?

Việc đưa đám trẻ lên đá giải cao nhất của quốc gia, tôi không chỉ gây tiếng vang trong khu vực mà còn cả thế giới nữa kia. Có ai đưa những cầu thủ trẻ 19 tuổi chơi sân chơi của người lớn như tôi không? Bầu Đức này không nổ đâu, hãy chờ xem.

Nó có giống như nhiều năm trước khi ông có Lee Nguyen, Thonglao, Agostinho…và bảo rằng ai làm HLV cũng vô địch được?

Việc tôi dùng lứa cầu thủ U-19 vì mục đích gì hãy để cho tôi giữ bí mật, ít năm nữa mọi người sẽ thấy bí mật đó của tôi là gì.

Ngày xưa ông mang Kiatisak về phố núi và nhiều người chưa biết Hoàng Anh Pleiku là ai. Nay thì cái tên HA Gia Lai đã nổi đình nổi đám lại nổi hơn với lứa U-19 này?

Ở đây tôi muốn nói là bóng đá không dính líu vào chuyện kinh doanh. Tôi chỉ đang muốn rạch ròi rằng bóng đá mang lợi nhuận từ bóng đá và sau đó là phục vụ công việc kinh doanh. Hai điều này cũng cần có cái nhìn tách bạch và song hành.

Lứa U-19 dự V-League 2015 dưới màu áo HAGL đã gây sốt ngay trận khai mạc.

Khi U-19 Việt Nam đá vòng chung kết châu Á, có thông tin các đội hạng dưới của Nhật Bản và Hàn Quốc dạm hỏi mua Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… Nếu bán nhanh ông cũng được cả chục triệu USD, sao ông lại từ chối?

Đừng có nói tiền bạc và triệu USD ra đây với tôi. Với tôi tiền bạc, vài chục triệu USD chẳng là cái gì cả. Vấn đề là các cháu phải làm ra những ích lợi cho cộng đồng, đó mới là giá trị vĩnh cửu. Tôi không để các cháu ra đi là vì tôi muốn các cháu hãy phục vụ cho người hâm mộ quê nhà đã.

Cũng có người nói rằng ông không tạo điều kiện cho các em ra nước ngoài thi đấu là đã cản con đường phát triển với môi trường tốt của họ?

Tôi biết các cháu đang ở đâu và đang phải như thế nào chứ. Tôi nói là hãy cho tôi giữ bí mật rồi vài năm nữa sẽ thấy các cháu như thế nào.

Bí mật và thế nào là… thế nào?

Lúc đó các cháu sẽ đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam, thỏa mãn người hâm mộ hơn, nuôi các cháu tốt hơn và làm ra nhiều điều tốt đẹp hơn cho môi trường đã tạo ra các cháu.

Ngày trước ông mang Kiatisak về tạo nên cú hích Đông Nam Á, bây giờ “Sắc” đang là đỉnh cao nhất của Đông Nam Á trong vai trò HLV, ông có ý định tạo cú hích thứ hai?

HLV chẳng có vai trò gì nhiều đâu, ở đây tôi có HLV “Giôm” từng rất am hiểu các cháu rồi thì cần gì “Sắc”.

Nhưng ông lại chủ quan rồi, “Sắc” bây giờ đã là người của LĐBĐ Thái Lan. Tôi nghĩ không dễ gì ông mời được “Sắc” về?

Tôi khẳng định nhé, tôi muốn bắt “Sắc” về đội lúc nào cũng được và bây giờ vẫn thế thôi. Việc “Sắc” là người của LĐBĐ Thái Lan hay của ai đó tôi không biết nhưng hiện nay “Sắc” vẫn là lính của tôi, tôi điều được tất cả.

Cái tên HAGL sẽ rất “hot” ở V-League 2015, tạo nên một thương hiệu và sau đó là thương quyền. Bây giờ ông muốn đòi hỏi bán thương quyền của đội để đột phá và tiến lên chuyên nghiệp thực thụ hay không?

Điều này chưa được. Truyền hình ở Việt Nam có những đặc trưng riêng nên chưa thể được đòi hỏi như thế. Hơn nữa việc thương quyền V-League cứ để cho liên đoàn lo. Tôi không quan tâm chuyện này nhưng vẫn muốn bóng đá nuôi được bóng đá và sinh lãi. Nếu những CLB như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Đồng Tháp, SL Nghệ An làm quyết liệt đôn lứa cầu thủ trẻ lên đá thì tôi tin sẽ có lãi. Đã qua rồi thời kỳ phí phạm đồng tiền vì chỉ mua cầu thủ dù đội nhà có nhiều. Đừng phí phạm đồng tiền nữa thì bóng đá Việt Nam đã có lãi rồi.

Tôi còn nhiều Công Phượng lắm!

Bầu Đức hớn hở khoe mình còn nhiều cầu thủ học các khóa sau đã sớm bộc lộ tài năng thiên phú giỏi hơn cả đàn anh Công Phượng. Ông diễn tả: “Tôi hay lên Hàm Rồng xem mấy đứa nhóc tập luyện và rất thích thú khi nhìn cầu thủ nhí đi bóng như làm xiếc. Chắc chắn các lứa sau sẽ giỏi hơn vì chúng tôi may mắn có những đợt tuyển quân khắp cả nước, chứ khóa đầu tiên các địa phương như Nghệ An, Hà Nội, TP.HCM đâu có cho HA Gia Lai tổ chức thi tuyển”. Ông cũng lý giải việc không tham dự giải vô địch quốc gia U-13 vì muốn để các cháu học hành tới nơi tới chốn theo công nghệ Arsenal như lứa Công Phượng và đồng đội suốt năm năm đầu chơi bóng không mang giày.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục